Giá xe hơi gần đây giảm sâu ở Việt Nam. Đô thị chưa phát triển đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Nhiều người mua xe cũ để dùng hoặc chạy kiếm sống. Mới đây, Toyota Việt Nam đã cho triệu hồi hơn 20.000 xe để sửa túi khí.
Vios sản xuất khoảng 2009-2012 trong diện triệu hồi.
Những xe này bị lỗi tương tự như hàng chục triệu xe trên toàn thế giới trong cuộc khủng hoảng của Takata. Theo đó, Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat (NH4NO3) để phân huỷ tạo khí trơ làm phồng túi khí khi tai nạn. Nhưng cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, gây phân huỷ amoni nitrat ngoài tính toán, áp lực lớn của việc phân huỷ gây nứt vỡ cụm bơm khí, các mảnh kim loại văng ra xuyên qua túi khí, gây chấn thương cho hành khách.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế bộ phận này miễn phí cho khách hàng, thời gian sửa chữa khoảng 0,5-3 giờ tuỳ loại xe. Hãng chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan đến lỗi túi khí này tại Việt Nam.
Những xe khác của Toyota trang bị túi khí của nhà cung cấp khác, không phải Takata sẽ không nằm trong diện triệu hồi.
Trước đó năm 2015 Toyota từng triệu hồi Corolla và Vios cũng để sửa lỗi túi khí. Honda Việt Nam năm 2016 cũng triệu hồi hơn 10.000 xe vì lỗi này.