Vừa qua tại Đà Nẵng đă xảy ra 3 trường hợp khách mua xe ô tô đă mua phải xe...taxi. Sự việc được phát hiện sau khi thấy chiếc xe của ḿnh bị bong lớp sơn trắng để lộ màu sơn xanh không khác màu xe taxi. Chủ xe cho biết tưởng chỉ có ḿnh bị trường hợp này không ngờ lại có thêm 2 người cũng bị như vậy.Theo phản ánh của nhiều khách hàng mua xe Nissan Sunny tại đại lư Nissan ở Đà Nẵng th́ họ mua xe mới, chạy gần một tháng mới phát hiện và nghi ngờ “sự bất thường” của xe. Cụ thể, dưới lớp sơn phủ trắng bên ngoài bị bong tróc đă hiện rơ sơn lót màu xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hăng taxi…
Anh Tài và chiếc xe có vết bóng tróc, lộ sơn lót màu xanh giống xe taxi
Theo phản ánh với PV của vợ chồng chủ xe anh Lê Thành Tài (38 tuổi) và chị Dương Thị Thùy An (cùng trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu), vợ chồng anh chị nghi ngờ đại lư hăng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán xe cho ḿnh.
Trước đó, vào ngày 17-6, vợ chồng anh Tài có mua 01 chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng.
“Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng phải giao cho tôi: Thứ nhất: xe màu trắng. Thứ hai: xe mới 100%.
Sau một tháng mua mới và sử dụng Nissan Sunny 1.5XL, anh Lê Thành Tài đă phát hiện dưới lớp sơn màu trắng phủ bên ngoài bị bong tróc đă hiện rơ màu sơn lót xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hăng chạy taxi Mai Linh.Tuy nhiên, trong quá tŕnh sử dụng, anh Tài phát hiện ra, chiếc xe mà Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng giao cho anh là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.
"Khi phát hiện xe ô tô của ḿnh sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rơ màu sơn xanh không khác ǵ màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đă được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đ́nh", anh Tài nói.
Cũng theo anh Tài, sau khi kiểm tra lại, anh phát hiện ra rằng, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng đă giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 17-6.
Trong quá tŕnh xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục sau đó, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nắm giữ, anh hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này”.
Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tài đă đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả ǵ.
Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lư Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng.
Theo anh Lợi, vào ngày 14-6, anh mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Trong quá tŕnh sử dụng, anh Lợi phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.Theo anh Lợi và vợ chồng anh Tài th́ trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe này, khi phát hiện ra lỗi tương tự, đă được đại lư trả lại tiền. V́ thế, anh Lợi và vợ chồng anh Tài cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đă mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đă gây ra hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết tất cả các khiếu nại của khách hàng đă được đại lư báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hăng.
Ông Thiện cho rằng, bản thân nhà máy không sản xuất ḍng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang c̣n nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe th́ sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hăng.
Theo ông Thiện, xe mà khách hàng khiếu nại nói trên là lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động b́nh thường. Nếu xe bị lỗi về sơn th́ đại lư sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới, một số th́ muốn trả lại tiền.
Ông Thiện cũng thừa nhận, ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rơ “màu sơn lót” của xe là màu xanh và cho biết thêm rằng, hiện có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn.
Ngoài hai khách hàng nói trên, trường hợp của anh Thảo th́ sau khi đại lư báo cáo với nhà máy về t́nh trạng xe, nhà máy đă cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi xe về, trả tiền lại cho khách hàng.