Chung cư đang mọc lên như nấm ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lớn. Người dân phải đứng lên tự bảo vệ ḿnh trước những sai phạm của chủ đầu tư. Họ tập trung căng băng-rôn, biểu ngữ phản đối đ̣i lại quyền lợi cho chính ḿnh.
Chiều 3/3, hàng trăm người dân sinh sống tại chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (khu đô thị Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) làm chủ đầu tư đă tập trung phản đối, yêu cầu ban quản lư chung cư và chủ đầu tư làm rơ một số vấn đề mà họ đă phản ánh thời gian vừa qua.
Cụ thể, trong tháng 2/2018, hàng trăm người dân sinh sống tại Chung cư Mulberry Lane đă viết đơn cầu cứu khẩn cấp tới UBND quận Hà Đông và UBND TP Hà Nội về một số sai phạm tại khu chung cư này.

Hàng trăm người dân tại chung cư Mulberry Lane phản đối, yêu cầu chủ đầu tư làm rơ các sai phạm.
Theo phản ánh của các hộ dân, họ chuyển về ở tại đây từ cuối năm 2013 nhưng cũng từ đó đến nay chưa bầu được ban quản trị.
Theo tiết lộ của một số người dân, trong năm 2017 phía chủ đầu tư đă tŕ hoăn tới 3 lần và đầu năm 2018 lại tiếp tục tŕ hoăn thêm 2 lần nữa.
Trong năm 2017 chủ đầu tư hoăn buổi họp bầu ban quản trị vào các mốc thời gian tháng 5/2017; lần 2 vào tháng 8/2017; lần 3 vào tháng 12/2017.
Phía chủ đầu tư tiếp tục tŕ hoăn thêm 2 lần trong năm 2018 vào tháng 1/2018 và lần gần đây nhất vào ngày 3/3/2018. Việc làm thiếu trách nhiệm này đă khiến rất nhiều người bức xúc, đề nghị chủ đầu tư làm rơ.

Khu chung cư Mulberry Lane nơi xảy ra vụ việc trên.
"Chung cư này thuộc loại chung cư cao cấp, chúng tôi phải bỏ hàng tỷ đồng để sinh sống thế nhưng suốt mấy năm vừa qua chúng tôi lại không được bầu ban quản trị ṭa nhà. Phía chủ đầu tư đă 5 lần hoăn buổi họp, thái độ rất thiếu chuyên nghiệp.
Lần hoăn gần đây nhất nhiều cư dân chưa nhận được giấy mời. Trước khi tổ chức họp, Ban quản lư chưa hề tổ chức ra mắt ứng viên, chưa hề tổ chức lên kế hoạch tập huấn, tập dượt cho ban kiểm phiếu.
Đến 22h ngày 2/3/2018, Ban quản lư gửi thông báo đến toàn cư dân và đổ lỗi việc hoăn Hội nghị cho ban đại diện cư dân. Như vậy là họ đă vi phạm luật bầu ban quản trị ṭa nhà chung cư", một cư dân bức xúc chia sẻ.
Trước những việc làm thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, người dân đă gửi đơn phản ánh lên UBND phường Mộ Lao, UBND quận Hà Đông và UBND TP Hà Nội yêu cầu được làm rơ.
Sau khi nhận được đơn phản ánh, phía UBND phường Mộ Lao đă có công văn gửi phía chủ đầu tư và đề nghị sớm kiểm tra, xử lư, giải quyết, trả lời kiến nghị của cư dân chung cư theo quy định của pháp luật. Đồng thời báo cáo giải quyết về UBND phường Mộ Lao trước khi tổ chức Hội nghị.
Ngày 2/3/2018, đại diện ủy quyền của chủ đầu tư đă có văn bản trả lời về việc hoăn Hội nghị. Nội dung văn bản nêu rơ: "Với tinh thần hợp tác và tôn trọng ư kiến của cư dân và theo đề nghị của UBND phường Mộ Lao, chúng tôi xin thông báo lịch họp dự kiến ngày 3/3 nhằm tổ chức Hội nghị sẽ được tạm hoăn, ít nhất đến ngày 11/3 để kiểm tra, giải quyết và trả lời đơn kiến nghị".
Không chỉ bức xúc về việc bầu ban quản trị, các hộ dân sống tại đây c̣n tố cáo nhiều sai phạm của chủ đầu tư như việc cư dân phải sống trong cảnh nước bẩn hôi thối, phí dịch vụ cao nhưng tiện ích không tương xứng, khu vực để xe, camera an ninh chưa đạt yêu cầu.
Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đă liên lạc với đường dây nóng của chung cư và nhận được câu trả lời rằng, đầu tuần sau đơn vị này sẽ sắp xếp lịch làm việc trực tiếp với phóng viên để giải quyết những vấn đề trên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.