Nếu vụ tai nạn máy bay này xảy ra th́ có thể khiến khoảng 1000 người bị đe dọa tính mạng. Theo đó chiếc máy bay hạ cánh đă có hành tŕnh hạ cánh lộn đường băng. Rất may vụ việc tai nạn đă không xảy ra trong gang tấc. Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đă quy trách nhiệm cho tổ lái của một máy bay chở khách Air Canada về một sự cố mà có thể đă gây ra tai nạn hàng không thảm khốc.Chuyến bay số hiệu 759 của hàng không Air Canada từ Toronto chuẩn bị đáp xuống đường băng 28R của sân bay quốc tế San Francisco vào tháng 7.2017, nhưng thay vào đó lại hướng đến đường lăn song song, nơi 4 máy bay đang chờ tín hiệu từ đài kiểm soát không lưu.
Chiếc Airbus A320 bay ngang đầu 2 chiếc khác, có lúc chỉ c̣n cách máy bay bên dưới từ 3-6m trước khi bắt đầu cố gắng thay đổi độ cao để tránh đáp hẳn xuống.
Nếu máy bay trên thật sự hạ cánh lên đường lăn, thế giới ắt hẳn đă chứng kiến thảm họa khủng khiếp nhất trong lĩnh vực hàng không dân dụng, v́ có hơn 1.000 nhân mạng trên 5 chiếc phi cơ liên quan, theo Reuters hôm 25.9.Sau thời gian điều tra, NTSB kết luận sự cố trên bắt nguồn từ nguyên nhân tổ lái nhận lầm đường lăn là phi đạo v́ họ không đọc kỹ cảnh báo được gửi cho tất cả các phi công về việc một đường băng tạm khóa để xây dựng. Những yếu tố khác bao gồm nhận định sai lầm và phi hành đoàn mệt mỏi.
Theo NTSB, các phi công tŕnh bày với phía điều tra rằng họ không nh́n thấy máy bay trên đường lăn, dù trên thực tế hoàn toàn khác.Phi công của máy bay United Airlines, một trong 4 chiếc đang nằm bên dưới, đă cảnh báo nhân viên đài kiểm soát không lưu về chiếc Air Canada, và các phi công trên một chiếc khác của Philippine Airlines đă bật đèn nhằm cảnh báo đồng nghiệp.
Sự cố vào tháng 7 năm ngoái diễn ra trước nửa đêm, nhưng hai phi công trên nói rằng họ cảm giác như đă 3 giờ sáng. Hiện hai người này đă bị đ́nh chỉ bay. Cơ trưởng có hơn 20.000 giờ bay, cơ phó hơn 10.000 giờ.