Lần đầu tiên thế giới vừa có cái nh́n về các cánh cửa gấp sáng tạo của chiếc Boeing 777-9X, mà là chiếc máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất thế giới, với sải cánh rộng nhất của bất kỳ máy bay nào trong lịch sử 99 năm của công ty: 235 feet, năm inch.
Boeing 777X: Máy bay phản lực 777X mới của Boeing sẽ có đôi cánh gập sáng tạo giúp tăng thêm cho máy bay.
Phá kỷ lục: Sau khi hoàn thành, 777-9X sẽ có sải cánh rộng nhất của bất kỳ máy bay nào trong lịch sử 99 năm của công ty: 235 feet, năm inch.
Game-changer: Nó được thiết lập để bắt kịp du lịch thương mại. Trong thực tế, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đă phải dự thảo quy định mới chỉ dành cho 777-9X và nghề thủ công của nó, 777-8X.
Máy bay thử nghiệm tĩnh: Cánh của tháng Mười tiết lộ sau trên gót chân của chiếc máy bay thử nghiệm tĩnh 777-9X được lắp ráp hoàn chỉnh đang được triển khai tại cơ sở Everett vào tháng Chín.
V́ vậy, bạn muốn có một chiếc máy bay với khả năng nâng lớn và sải cánh để phù hợp, nhưng bạn cũng cần nó để phù hợp với các cổng sân bay thông thường.
Bạn làm nghề ǵ? Nếu bạn là Boeing và nghề thủ công là 777X mới, bạn sẽ chuyển đổi tṛ chơi bằng cách thêm cánh gấp.
Thế giới đă có cái nh́n đầu tiên về sự đổi mới độc đáo này vào ngày 3 tháng 10, trong một webcast trực tiếp từ sàn nhà máy của Boeing ở Everett, Washington, nơi chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên 777X đang được chế tạo.
Chiếc máy bay này là phiên bản 777-9X, chiếc đầu tiên trong thế hệ 777 thế hệ tiếp theo của nó, và khi nó bay lên không, nó sẽ là chiếc máy bay phản lực động cơ đôi lớn nhất thế giới.
Đó là một điều cánh
Sau khi hoàn thành, 777-9X sẽ có sải cánh rộng nhất của bất kỳ máy bay nào trong lịch sử 99 năm của công ty: 235 feet, năm inch.
Cánh cửa bản lề của nó một ḿnh đo 12 feet, với chân khóa để ngăn chặn chúng gấp trong chuyến bay.
Các cánh cung cấp thêm một chiếc thang máy bay phản lực, tương tự như một chiếc tàu lượn thủy phi cơ khổng lồ, giúp chiếc máy bay tiết kiệm được 12% nhiên liệu nhiều hơn chiếc Airbus A350, theo Boeing.
Bây giờ, bạn có thể đă thấy thứ ǵ đó tương tự trên máy bay quân sự - như máy bay chiến đấu F / A-18 cần ép vào các tàu sân bay Mỹ - nhưng khi nói đến máy bay thương mại, điều cánh này là loại đầu tiên của loại này.
Trong thực tế, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đă phải dự thảo quy định mới chỉ dành cho 777-9X và nghề thủ công của nó, 777-8X.
Trong khi sải cánh của nó là khá hoành tráng, nó không phải là lớn nhất hiện có.
Nó nhỏ hơn một chút so với Airbus A380, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, có chiều dài 261 feet, năm inch.
Và đó là một chút tốt hơn so với khoảng 385 feet của Stratolaunch sắp tới, sẽ được sử dụng để phóng tên lửa và máy bay không gian vào quỹ đạo. Khi nó bay, nó sẽ là chiếc máy bay lớn nhất thế giới.
Máy bay thử tĩnh
Cánh của tháng Mười tiết lộ sau trên gót chân của chiếc máy bay thử nghiệm tĩnh 777-9X "lắp ráp hoàn toàn" được tung ra tại cơ sở Everett vào tháng Chín.
Trong khi nó sẽ không bao giờ đưa vào bầu trời, máy bay tĩnh là trải qua gần một năm thử nghiệm trên mặt đất để xác minh sức mạnh cấu trúc và độ chính xác của thiết kế.
Mặc dù khung máy bay phần lớn đă hoàn thành, nhưng nó thiếu một số thành phần, chẳng hạn như động cơ và hệ thống điện tử.
Cấu trúc và chịu lực
"Kiểm tra tĩnh là cơ hội của chúng tôi để xác minh thiết kế cấu trúc và các thành phần chịu tải của máy bay, đảm bảo sản phẩm cuối cùng an toàn cho khách hàng của chúng tôi và công chúng bay", Doreen Bingo, giám đốc chương tŕnh thử nghiệm 777X của Boeing Test và Evaluation cho biết.
"Sử dụng một chiếc máy bay toàn diện, chúng tôi sẽ chạy các điều kiện tải khác nhau trên cánh, bánh răng, thanh chống và thân máy bay."
Các cánh đă được kiểm tra ở mức gấp rưỡi lần tải được chỉ định trong các thử nghiệm tĩnh trước đó, dẫn đến độ cong cánh lớn hơn 26 feet.
Kỹ thuật cách mạng
Thân máy bay phản lực được làm bằng nhôm, giống như hầu hết các máy bay, nhưng cánh được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, trọng lượng nhẹ, giúp nó tiết kiệm nhiên liệu. (Đó là lư do tại sao đôi cánh rất linh hoạt.) Một quá tŕnh đặc biệt là cần thiết để làm cho cánh, bao gồm một ḷ áp suất lớn tùy chỉnh để nướng vật liệu sợi carbon.
Với sức chứa 350 đến 425 hành khách, máy bay sẽ ra mắt vào năm 2020, với các chuyến bay thử nghiệm bắt đầu vào năm tới.
Boeing cho biết chi phí vận hành của nó sẽ thấp hơn 10% so với chiếc A350-1000.
phạm vi của máy bay dự kiến đạt hơn 14.000 km (8.699 dặm) - về khoảng cách giữa Dubai và Thành phố Panama.
Một số hăng hàng không đă đặt hàng, bao gồm Emirates, All Nippon Airways và Lufthansa.
Gia đ́nh X mới của Boeing là một phần của cuộc cách mạng kỹ thuật cho phép những chiếc máy bay phản lực chỉ có hai động cơ đi trên nhiều tuyến đường toàn cầu như những chiếc máy bay bốn động cơ lớn như 747 và A340 và A380 Super Jumbo của Airbus.
Các phiên bản đầu tiên của 777 đă bay trong hai thập kỷ. Gia đ́nh X sẽ có động cơ mới được thiết kế riêng của ḿnh: GE9X của General Electric, hiện đang được thử nghiệm.
Các 777-8X, mà sẽ có một phạm vi dài hơn nhưng công suất nhỏ hơn, cũng là trong các công tŕnh.