Các nhà sản xuất xe hơi Đức hoảng hồn v́ công nghệ vượt trội Tesla của Mỹ
Các nhà sản xuất xe hơi của Đức đă mua một chiếc xe của Tesla vào năm ngoài và tháo rỡ ra để t́m hiểu. Họ đă phải kinh ngạc bởi tŕnh độ công nghệ của Tesla vượt trội kỹ thuật sản xuất xe chạy điện của Đức. Đây là một cảnh báo lớn tới các công ty sản xuất xe hơi của châu Âu.
Vào cuối năm ngoái, họ trả tiền mua mẫu 3 Tesla Mỹ 185.000 EUR (mua lại của một người Mỹ, người nhận được chiếc Tesla đầu tiên), mang về Đức và được sử dụng trong 10 ngày, và cuối cùng tháo rỡ t́m hiểu. Các thiết bị điện tử hiệu suất của Tesla gây ấn tượng với những người thử nghiệm, người Đức thích "chủ nghĩa tối giản hoàn hảo" của chiếc xe Tesla.
Tesla Model 3 có khả năng vận hành khoảng 346 km sau một lần sạc đầy và tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong ṿng 5.6 giây. Thể tích khoang hành lư của xe đạt 396 lít.
Với tŕnh độ công nghệ của Đức hiện nay, phải mất ít nhất 15 năm mới đuổi kịp nổi công nghệ Tesla của Mỹ.
Các chuyên gia kỳ vọng một chiếc xe điện trung b́nh có giá khoảng 26.000 đô la vào năm 2025.
Tesla Motors được đặt theo tên kỹ sư điện, nhà phát minh Nikola Tesla.
Tesla Motors lần đầu gây chú ư bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện.Ḍng xe thứ hai của công ty là mẫu Model S, một chiếc Sedan hạng sang chạy bằng năng lượng điện.
Tesla cũng cung cấp các linh kiện cho xe điện, như các bộ (lithium-ion battery, cho các hăng chế tạo ô tô, bao gồm Daimler và Toyota. Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, cho biết ông hy vọng Tesla sẽ là một hăng chế tạo ô tô độc lập, với mục tiêu đem đến những chiếc xe điện giá cả phù hợp cho người tiêu dùng b́nh dân.
Đọc xong bài này th́ thật không hiểu ra được tại sao tụi VC lại có thể tự hào rằng xe này made in VN được nữa.
:haf ppy:
First vehicles to come from Vietnam
Based on BMW platforms
Exports to Southeast Asia to start in 2020
No word yet on U.S. or European export
Vietnam’s first auto manufacturer, VinFast, debuted a pair of new vehicles that it will build in a new plant outside Hanoi and begin exporting the vehicles to Southeast Asian markets in 2020. The sedan and SUV, based on previous generation BMW 5 Series and X5 architecture are called the VinFast Lux A2.0 sedan and Lux SA2.0 SUV.
In addition to the platforms, VinFast is also using turbocharged 2.0-liter 4-cylinder engines built under license from BMW to power the vehicles. In the sedan, they will be offered in two states of tune, 173 horsepower and 227 horsepower, while the SUV will offer only the more powerful variant. Both models are equipped with ZF 8-speed automatic transmissions.
VinFast said the rear-drive Lux A2.0 sedan will be capable of 0-62 mph acceleration of 8.9 seconds with the lower output engine and 7.1 seconds with the 227-horsepower model. The SUV will have a 0-62 mph time of 8.9 seconds with rear drive and 9.1 seconds when equipped with all-wheel drive. Unlike the 2-row BMW X5, the SA2.0 will have 3-row seating for up to 7 passengers. Both models ride on independent front and rear suspensions.
Also: Check out the latest news from the Paris Motor Show
German tech, Italian design
In addition to relying on tooling from BMW, VinFast tapped the Italian design house of Pininfarina to do the styling. The exterior features clean crisp lines and a grille pattern that incorporates “V” and “F” shapes representing the company’s brand name. The clean and simple lines are carried over into the interior, which is dominated by a 10.4-inch touchscreen in the center of the dash. The large, configurable display is the control hub of the car and features simple, intuitive navigation and menus.
The Vietnamese startup began work on the project just 16 months ago and has tapped retired GM manufacturing executive Jim DeLuca, who also recruited a global team of executives, to organize the new $3.5 billion plant, which is expected to eventually produce 500,000 units per year. Initially, half that volume will be the Lux A2.0 and SA2.0, while the remainder is expected to include a smaller city car built in partnership with GM and then an EV.
Last edited by phokhuya; 10-06-2018 at 17:36.
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
„Với tŕnh độ công nghệ của Đức hiện nay, phải mất ít nhất 15 năm mới đuổi kịp nổi công nghệ Tesla của Mỹ„ Bạn chờ xem năm sau sẽ thấy ít nhất chiếc của Merc, BMW và VW. Ngoài ra các hăng xe Nhật như Nissan Leaf, Toyota, Đức Opel Ampera E cũng đă lưu hành rồi mỗi lần sạc chạy được theo Thông tin của hăng 450 - 550km mà giá cả rẻ hơn 30-50 ngàn usd. Thật ra để sản xuất xe điện không khó và đơn giản hơn xe động cơ nổ nhiều, bằng chứng Trung Quốc là quốc gia săn xuất nhiều xe điện nhất, nói như thế không phải phủ nhận sự quyết tâm và can đảm của Elon Musk v́ không có ông ta có lẽ tương lai của xe điện vẫn mịt mờ bởi những hăng sản xuất xe ô tô nổi danh chưa tin tưởng vào xe chạy điện v́ tầm hoạt động hạn chế của nó, họ ngắm tới nhiều options khác nhau trước hết là Hybrid, fuel Cell (Đức đi tiên phong), chỉ đến khi Tesla Thành công họ mới vội vả xét lại kế hoạch của ḿnh.
The Following 3 Users Say Thank You to banmai05 For This Useful Post:
GERMANY Các nhà sản xuất xe hơi Đức hoảng hồn v́ công nghệ vượt trội Tesla của Mỹ
Hiện Tesla đang dẫn đầu với công nghệ mới này, nhưng những hăng xe của Germany, Japan, và ngay cả SKorea đang trong quá tŕnh phát triển và hoàn thành sẽ đưa ra nhiều công nghệ mới trong tương lai gần.
(Cộng thêm Tesla hiện đang trong khủng hoảng gây ra bởi Elon Musk)
Cạnh tranh, là cái dẫn tới tạo nên thêm sáng chế mới và chất lượng sản phẩm tân tiến, và an toàn hơn.
The Following 4 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
Đọc xong bài này th́ thật không hiểu ra được tại sao tụi VC lại có thể tự hào rằng xe này made in VN được nữa.
:haf ppy:
First vehicles to come from Vietnam
Based on BMW platforms
Exports to Southeast Asia to start in 2020
No word yet on U.S. or European export
Vietnam’s first auto manufacturer, VinFast, debuted a pair of new vehicles that it will build in a new plant outside Hanoi and begin exporting the vehicles to Southeast Asian markets in 2020. The sedan and SUV, based on previous generation BMW 5 Series and X5 architecture are called the VinFast Lux A2.0 sedan and Lux SA2.0 SUV.
In addition to the platforms, VinFast is also using turbocharged 2.0-liter 4-cylinder engines built under license from BMW to power the vehicles. In the sedan, they will be offered in two states of tune, 173 horsepower and 227 horsepower, while the SUV will offer only the more powerful variant. Both models are equipped with ZF 8-speed automatic transmissions.
VinFast said the rear-drive Lux A2.0 sedan will be capable of 0-62 mph acceleration of 8.9 seconds with the lower output engine and 7.1 seconds with the 227-horsepower model. The SUV will have a 0-62 mph time of 8.9 seconds with rear drive and 9.1 seconds when equipped with all-wheel drive. Unlike the 2-row BMW X5, the SA2.0 will have 3-row seating for up to 7 passengers. Both models ride on independent front and rear suspensions.
Also: Check out the latest news from the Paris Motor Show
German tech, Italian design
In addition to relying on tooling from BMW, VinFast tapped the Italian design house of Pininfarina to do the styling. The exterior features clean crisp lines and a grille pattern that incorporates “V” and “F” shapes representing the company’s brand name. The clean and simple lines are carried over into the interior, which is dominated by a 10.4-inch touchscreen in the center of the dash. The large, configurable display is the control hub of the car and features simple, intuitive navigation and menus.
The Vietnamese startup began work on the project just 16 months ago and has tapped retired GM manufacturing executive Jim DeLuca, who also recruited a global team of executives, to organize the new $3.5 billion plant, which is expected to eventually produce 500,000 units per year. Initially, half that volume will be the Lux A2.0 and SA2.0, while the remainder is expected to include a smaller city car built in partnership with GM and then an EV.
tụi nó đă có nền tăng rồi .. nên mấy cái này cũng dể thôi .. bây giờ tụi nó phải t́m ra một car flatform để sau này kô phải sữa đổi nhiều .. như thằng google th́ cũng chưa chắc ăn .. v́ cách đây vài tháng đă xăy ra tai nạn , nên chưa chắc ăn .. c̣n apple th́ c̣n im re .. chắc là tụi nó đang chuẫn bị hay sữa đổi nhiều
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
Đọc xong bài này th́ thật không hiểu ra được tại sao tụi VC lại có thể tự hào rằng xe này made in VN được nữa.
:haf ppy:
First vehicles to come from Vietnam
Based on BMW platforms
Exports to Southeast Asia to start in 2020
No word yet on U.S. or European export
Vietnam’s first auto manufacturer, VinFast, debuted a pair of new vehicles that it will build in a new plant outside Hanoi and begin exporting the vehicles to Southeast Asian markets in 2020. The sedan and SUV, based on previous generation BMW 5 Series and X5 architecture are called the VinFast Lux A2.0 sedan and Lux SA2.0 SUV.
In addition to the platforms, VinFast is also using turbocharged 2.0-liter 4-cylinder engines built under license from BMW to power the vehicles. In the sedan, they will be offered in two states of tune, 173 horsepower and 227 horsepower, while the SUV will offer only the more powerful variant. Both models are equipped with ZF 8-speed automatic transmissions.
VinFast said the rear-drive Lux A2.0 sedan will be capable of 0-62 mph acceleration of 8.9 seconds with the lower output engine and 7.1 seconds with the 227-horsepower model. The SUV will have a 0-62 mph time of 8.9 seconds with rear drive and 9.1 seconds when equipped with all-wheel drive. Unlike the 2-row BMW X5, the SA2.0 will have 3-row seating for up to 7 passengers. Both models ride on independent front and rear suspensions.
Also: Check out the latest news from the Paris Motor Show
German tech, Italian design
In addition to relying on tooling from BMW, VinFast tapped the Italian design house of Pininfarina to do the styling. The exterior features clean crisp lines and a grille pattern that incorporates “V” and “F” shapes representing the company’s brand name. The clean and simple lines are carried over into the interior, which is dominated by a 10.4-inch touchscreen in the center of the dash. The large, configurable display is the control hub of the car and features simple, intuitive navigation and menus.
The Vietnamese startup began work on the project just 16 months ago and has tapped retired GM manufacturing executive Jim DeLuca, who also recruited a global team of executives, to organize the new $3.5 billion plant, which is expected to eventually produce 500,000 units per year. Initially, half that volume will be the Lux A2.0 and SA2.0, while the remainder is expected to include a smaller city car built in partnership with GM and then an EV.
Bác c̣n dành chút thời gian ra mà ráng hiểu thấu VC th́ kể như là bác cũng không cực đoan như tui.
The Following 3 Users Say Thank You to tokyoone For This Useful Post:
Hiện Tesla đang dẫn đầu với công nghệ mới này, nhưng những hăng xe của Germany, Japan, và ngay cả SKorea đang trong quá tŕnh phát triển và hoàn thành sẽ đưa ra nhiều công nghệ mới trong tương lai gần.
(Cộng thêm Tesla hiện đang trong khủng hoảng gây ra bởi Elon Musk)
Cạnh tranh, là cái dẫn tới tạo nên thêm sáng chế mới và chất lượng sản phẩm tân tiến, và an toàn hơn.
Đúng Tesla là xe điện số 1 hiện tại
hiện tại xe hơi điện ở UK không thông dụng v́
* giá bán rất đắc từ £70000 trở lên tương đương với giá của top BMW, Merc, Lex, Audi, Jag, Range Rover
* 1 lần xạc đầy chạy không được xa
* mỗi lần xạc mất nhiều thời gian
* phương tiện xạc điện ở ngoài c̣n thiếu nhiều
Last edited by TIEN NU; 10-07-2018 at 09:57.
The Following 2 Users Say Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
cai nguoi nao viet bai nay qua that la khong thua gi bon cs nha…...no con gehe hon bon cs….va tu suong thay gehe luon….a va ngu cung thay ro luon….1.neu cac hang xe cua duc ma mua ve thi ho cung im cho khong la het cho ai biet ca ok....con nhu duc ma thua tesla den 15 nam thi qua that la tat ca khong co hieu biet ve duc mot chut gi ca....xe cua tesla hien nay dang co tren thi truong , thi duc da co 20 nam ve truoc roi ok....Thoi tiep tuc tu suong va no nhu bon cs cho to nua di....va nam mo tiep nua di....
„Với tŕnh độ công nghệ của Đức hiện nay, phải mất ít nhất 15 năm mới đuổi kịp nổi công nghệ Tesla của Mỹ„ Bạn chờ xem năm sau sẽ thấy ít nhất chiếc của Merc, BMW và VW. Ngoài ra các hăng xe Nhật như Nissan Leaf, Toyota, Đức Opel Ampera E cũng đă lưu hành rồi mỗi lần sạc chạy được theo Thông tin của hăng 450 - 550km mà giá cả rẻ hơn 30-50 ngàn usd. Thật ra để sản xuất xe điện không khó và đơn giản hơn xe động cơ nổ nhiều, bằng chứng Trung Quốc là quốc gia săn xuất nhiều xe điện nhất, nói như thế không phải phủ nhận sự quyết tâm và can đảm của Elon Musk v́ không có ông ta có lẽ tương lai của xe điện vẫn mịt mờ bởi những hăng sản xuất xe ô tô nổi danh chưa tin tưởng vào xe chạy điện v́ tầm hoạt động hạn chế của nó, họ ngắm tới nhiều options khác nhau trước hết là Hybrid, fuel Cell (Đức đi tiên phong), chỉ đến khi Tesla Thành công họ mới vội vả xét lại kế hoạch của ḿnh.
Tesla chạy th́ good nhưng mắc quá, chỉ dành riêng cho giới nhà giàu chạy local, có 1 chuyện rất quan trọng mà tất cả Tesla saleman đều không nói tới đó giá thành về Battery, nếu chiếc xe Tesla bị hư battery th́ phải trả bao nhiêu tiền để thay
Đúng Tesla là xe điện số 1 hiện tại
hiện tại xe hơi điện ở UK không thông dụng v́
* giá bán rất đắc từ £70000 trở lên tương đương với giá của top BMW, Merc, Lex, Audi, Jag, Range Rover
* 1 lần xạc đầy chạy không được xa
* mỗi lần xạc mất nhiều thời gian
* phương tiện xạc điện ở ngoài c̣n thiếu nhiều
:haf ppy:
nếu sạc ở ngoài cỏn thiếu th́ tiên bà bà nhờ lăo 2 Ḥn lăo c̣n dư cục sạc....hahahahha a
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.