HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách chúng ta bị hàng khuyến mại hấp dẫn
Thời điểm cuối năm chúng ta thường sắm sửa những đồ mới cho năm mới. Tết nhất rồi, khi mua sắm thì cẩn thận rơi vào bẫy nhé các chế. Chỉ mua cái gì cần thiết thôi.

Đã làm kinh doanh thì dĩ nhiên các thương hiệu luôn phải tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tự nhiên họ làm được điều đó, mà là kết quả của những chiến lược, định hướng, và không kém phần quan trọng là một số mánh khóe được áp dụng tại các cửa hàng.


Người nắm rõ những chiến lược này nhất không ai khác chính là các nhân viên bán hàng. Hãy thử đến với chia sẻ của Sophia Jones, người đã từng làm nhân viên bán hàng của 3 thương hiện "fast fashion" (thời trang ăn liền) đình đám, và xem những mánh khóe của các thương hiệu là gì.

1. Cái gì thu hút nhất? Chính là bảng SALE màu đỏ!

Đây là một trong những mánh phổ biến nhất mà các của hàng thời trang thường xuyên áp dụng. Khoa học đã chỉ ra rằng khi gặp màu đỏ, con người sẽ có phản ứng mạnh nhất. Trong tiềm thức của chúng ta, đỏ là màu sắc gây chú ý vì nó thường gắn với nguy hiểm. Khi áp dụng vào trường hợp này, nó tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng, khiến họ phải mau chóng bước vào và xuất tiền.

2. "Nhận diện thương hiệu" là điều cực kỳ quan trọng

Các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những món đồ đắt tiền, vì chúng có thiết kế rất đặc trưng, từ logo, slogan, màu sắc, kiểu dáng... Trong ngôn ngữ marketing, đó gọi là "nhận diện thương hiêu" - brand recognition.

Hầu hết các thương hiệu fast-fashion (điển hình như Zara và H&M) luôn phải tìm cách khiến cho sản phẩm của mình được nổi bật, có kiểu dáng trông từa tựa như một thương hiệu cao cấp nào đó nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều. Một bộ phận người tiêu dùng thích điều đó, và họ đã thành công.

3. Đồ trưng bày luôn đi theo "set"

Có thể nói gần như trong mọi cửa hàng thời trang, bạn sẽ luôn thấy những con mannequin được phối nguyên một bộ đồ hoàn chỉnh. Và hóa ra đây cũng là một mánh khóe để hút tiền người tiêu dùng.

Nếu khách hàng thích một chiếc áo mannequin mặc, nhiều khả năng họ sẽ mua thêm đồ sao cho phù hợp với nó. Đây được gọi là "bán chéo" - cross-selling, một phương pháp thông dụng trong bán hàng.

4. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang

Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn.

Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho phép họ tìm thấy nhiều đồ đáng để mua hơn.

5. Quầy SALE được đặt có chủ đích

Bên trong cửa hàng, gian đồ giảm giá được đặt ở cả lối vào lẫn phía sau - gần với phòng thay đồ - và đây là một hành động có chủ đích.

Khi tấm bảng SALE đỏ chói đã thu hút khách hàng thành công, họ sẽ tiếp cận gian giảm giá đầu tiên, chọn được món đồ nào đó rồi bước vào phòng thử. Nhưng trên đường đến phòng thử, họ lại thấy một gian hàng khác.

Đây là cách các cửa hàng "bẫy" người tiêu dùng giữa một ma trận đồ giảm giá, và làm giảm khả năng "kìm lòng giữ ví" của họ xuống.

6. Không phải tự nhiên được gọi là "fast fashion"

Các thương hiệu thời trang theo dạng "fast fashion" có thể thay đổi bộ sưu tập theo từng tháng, thậm chí là từng tuần. Đồng thời, chất liệu quần áo của họ dù tốt nhưng đủ rẻ tiền để không thể mặc quá lâu.

Cộng lại, các thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy món đồ mình mua nhanh chóng lỗi mốt, và chắc chắn nhiều người sẽ không thích điều đó. Mà không thích thì lại xuất tiền thôi.

7. Mùi và nhạc - combo hút tiền

Có rất nhiều người từng chia sẻ rằng họ luôn cảm thấy phấn chấn hơn khi bước vào một cửa hàng thời trang. Nhưng đâu phải tự nhiên họ cảm thấy vậy?

Các cửa hàng có cách để khiến khách hàng cải thiện tâm trạng hơn. Sử dụng những gam màu sáng, mùi hương phảng nhẹ, và âm nhạc có tiết tấu vừa đủ để kích thích khách hàng, khiến họ khao khát muốn tận hưởng cuộc sống hơn.

Khoa học cũng từng chứng minh rằng nếu chọn được nhạc đúng, khách hàng có xu hướng lưu lại cửa hàng lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.

8. Thiết kế hình chữ U

Với dạng thiết kế này, các cửa hàng tạo ra cảm giác mời gọi hơn so với bình thường, vì nó mô phỏng lại cánh tay người dang ra để ôm vậy.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-27-2019
Reputation: 17549


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,430
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1332508  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,329 Times in 2,933 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12497 seconds with 13 queries