HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc dẫn đầu làn sóng tẩy chay hãng máy bay Mỹ
Trung Quốc là nước đầu tiên tuyên bố đình chỉ hoạt động của dòng máy bay Boeing 737 MAX sau hai vụ tai nạn liên tiếp vừa qua.


Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Air China, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Một ngày sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng hôm 10/3, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên ra lệnh đình chỉ toàn bộ dòng máy bay 737 MAX 8 của Boeing. Theo Washington Post, cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc muốn gửi một thông điệp rõ ràng rằng: Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) không còn là cơ quan duy nhất có quyền lực trong ngành hàng không dân dụng thế giới.

Sau khi Trung Quốc yêu cầu 12 hãng hàng không dừng vận hành 96 chiếc Boeing 737 MAX, chiếm 1/4 tổng số máy bay Boeing 737 MAX đang hoạt động trên toàn thế giới, một loạt các quốc gia khác cũng “nối gót” Bắc Kinh thực hiện động thái tương tự. Đây là đòn giáng mạnh mẽ với Boeing vì Trung Quốc là thị trường tiềm năng của nhà sản xuất máy bay này.

Ngay sau vụ tai nạn tại Ethiopia, FAA ra thông báo khẳng định 737 MAX vẫn đủ điều kiện hoạt động và thể hiện sự ủng hộ với dòng máy bay được xem là “con cưng” của Boeing.

Chưa từng có tiền lệ

Động thái của Trung Quốc được cho là chưa từng có tiền lệ vì Bắc Kinh trước đây thường nghe theo khuyến nghị từ FAA. Điều này có thể xuất phát từ sự hoài nghi của các quan chức và phi công Trung Quốc về phản ứng mập mờ của giới chức Mỹ cũng như Boeing sau khi Bắc Kinh đưa ra yêu cầu về an toàn sau vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) vào tháng 10 năm ngoái.

Động thái của Trung Quốc và ngày càng nhiều quốc gia khác có thể gia tăng sức ép lên Boeing và giới chức Mỹ ngay cả khi cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn ở Ethiopia mới đang ở giai đoạn đầu tiên.

“Sự khác biệt về quan điểm sẽ gia tăng sức ép buộc FAA phải công bố lập trường của họ cũng như đưa ra đề xuất để xử lý vấn đề”, Andrew Herdman, tổng giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, cho biết.


Những quốc gia ban hành lệnh cấm bay đối với Boeing 737 MAX 8. (Ảnh: MarketWatch)

Một quan chức cấp cao thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 11/3 cho biết phía Trung Quốc đã hỏi các đối tác tại FAA cũng như Boeing về phần mềm vận hành máy bay cũng như các vấn đề an toàn liên quan tới dòng máy bay 737 MAX mới, sau khi một chiếc 737 MAX rơi xuống biển Indonesia khiến 189 người thiệt mạng vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, phía Trung Quốc không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ đối tác ở Mỹ.

Các chuyên gia hàng không cho rằng vấn đề xảy ra với phần mềm bay, Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển (MCAS) và cảm biến góc tấn có thể là nguyên nhân dẫn tới hai vụ tai nạn của Ethiopian Airlines và Lion Air. Boeing đã ra thông báo cho các phi công trên toàn thế giới về MCAS sau vụ rơi máy bay Lion Air, song hãng vẫn bị chỉ trích vì không thực hiện điều này sớm hơn hoặc kỹ lưỡng hơn.

“Họ gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định, vì thế chúng tôi phải là người đi đầu”, Phó Giám đốc CAAC Li Jian nói với các phóng viên tại Bắc Kinh, đề cập việc FAA không đưa ra các biện pháp mạnh tay hơn liên quan tới vụ việc của 737 MAX.

Theo ông Li, phần mềm của máy bay Boeing 737 MAX có thể gặp các vấn đề nghiêm trọng khi kết hợp với thiết bị cảm biến không đáng tin cậy và điều này đang diễn ra với các phi công Trung Quốc.

“Những tình huống như vậy đã từng xảy ra nhiều lần”, ông Li nói, song không đề cập thông tin cụ thể.

Ông Li cho biết Trung Quốc sẽ nối lại các chuyến bay sử dụng 737 MAX sau khi nhận được sự bảo đảm an toàn đầy đủ từ Boeing. Tuy vậy, ông cũng cảnh báo nguy cơ các phi công Trung Quốc “không dám và không thể vận hành” dòng máy bay này.

Nhiều chuyên gia cho rằng Trung Quốc đã đi ngược lại với thông lệ của ngành công nghiệp hàng không cũng như các quy chuẩn khi ngay lập tức đình chỉ hoạt động của Boeing 737 MAX dù cuộc điều tra của Ethiopia vừa mới bắt đầu và các nhà điều tra cũng chưa chỉ ra sự liên quan cụ thể giữa hai vụ rơi máy bay của Indonesia và Ethiopia.

Theo Neil Hansford, nhà tư vấn hàng không tại tổ chức Nghiên cứu Chiến lược Hàng không ở Sydney, Australia, quyết định của Trung Quốc ít nhất bị tác động một phần về mặt chính trị trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đang diễn ra căng thẳng.

Chuyên gia Hansford nhận định các nhà chức trách Trung Quốc có nhiều lý do để “ra tay” trước khi FAA có động thái chính thức. Theo Hansford, FAA chần chừ trong việc đưa ra hành động cứng rắn với Boeing vì đây là nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ.

“Không khó (để Trung Quốc) hành động trước FAA. Nếu đây là máy bay của Airbus, FAA đã hành động rồi”, Hansford nói, đề cập tới nhà sản xuất máy bay tại châu Âu.

Ủng hộ hàng nội địa


Máy bay C919 của Trung Quốc. (Ảnh: CGTN)



Lệnh cấm bay của Trung Quốc đối với Boeing 737 MAX 8 xảy ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang đẩy mạnh ngành công nghiệp hàng không nội địa trong những năm gần đây. Trung Quốc cũng đang triển khai chiến dịch quảng bá máy bay C919 do nước này sản xuất tới các công ty hàng không trên toàn thế giới.

Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC), đơn vị thiết kế, phát triển và sản xuất máy bay chở khách C919, đã bắt đầu xây dựng trung tâm huấn luyện dịch vụ khách hàng tại tỉnh Chiết Giang.

Mặc dù đã hoàn tất thành công giai đoạn thử nghiệm kéo dài, song việc quảng bá C919 vẫn diễn ra chậm chạp kể từ khi máy bay này trình làng vào tháng 5/2017. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn kỳ vọng C919 có thể cạnh tranh với dòng 737 MAX của Boeing.

Theo CNA, COMAC gặp nhiều rào cản trong kế hoạch mở rộng thị trường của máy bay do tập đoàn này sản xuất. Một trong số các lý do dẫn tới hiện tượng này là bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ từ chối cấp chứng nhận và phê chuẩn cho các chuyến bay cũng như các cuộc thử nghiệm bay của máy bay Trung Quốc trên lãnh thổ Mỹ.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-14-2019
Reputation: 227557


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,895
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.png
Views:	0
Size:	211.3 KB
ID:	1349939   Click image for larger version

Name:	0.1.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	1349940   Click image for larger version

Name:	0.2.jpg
Views:	0
Size:	30.6 KB
ID:	1349941  

troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,715 Times in 5,833 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Old 03-14-2019   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 34
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

dù cho bay lại tui cũng không dám đi, máy bay BRAND NEW mà bị problem rồi đỗ thừa ai, vụ Indo là cover up cho nên mới có vụ thứ 2
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
nangsom (03-14-2019)
Old 03-14-2019   #3
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,349
Thanks: 7,113
Thanked 2,272 Times in 1,346 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 446 Post(s)
Rep Power: 22
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chuyện cua BOEING là thuc te......nhung Bon batau chó cho nuoc duc tha câu. ....
ICEEXPRESS_is_offline  
The Following User Says Thank You to ICEEXPRESS For This Useful Post:
nangsom (03-14-2019)
Old 03-14-2019   #4
nangsom
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,781 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 59
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
dù cho bay lại tui cũng không dám đi, máy bay BRAND NEW mà bị problem rồi đỗ thừa ai, vụ Indo là cover up cho nên mới có vụ thứ 2
Theo kinh nghiệm của những người thường đi máy bay. Bác nên chọn những hàng ghế sau cùng để ngồi.
Thì tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn.

Vì thường khi bị trục trặc, mũi máy bay sẽ cắm xuống trước đó bác.
Chỉ nói đùa thôi nhé!
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-15-2019)
Old 03-14-2019   #5
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,211
Thanks: 484
Thanked 6,521 Times in 2,708 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1264 Post(s)
Rep Power: 16
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sao nghi quá, lũ chệt tiễu nhân giỡ trò đễ trã thù cái vụ Huawei. Ai chứ bọn chệt cũng dám làm lắm.
OroValley_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-15-2019), nangsom (03-14-2019)
Old 03-14-2019   #6
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 23
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Theo kinh nghiệm của những người thường đi máy bay. Bác nên chọn những hàng ghế sau cùng để ngồi.
Thì tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn.

Vì thường khi bị trục trặc, mũi máy bay sẽ cắm xuống trước đó bác.
Chỉ nói đùa thôi nhé!
Haha

Lần sau mình có bay "coach" (những hàng ghế sau hàng ghế "first class" hạng sang) sẽ lên chọc quê mấy tên bỏ nhiều tiền bay nhưng lại sẽ có nhiều rủi ro nếu máy bay đi xuống, nha .

I really appreciate your joke
Family Guy_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-15-2019), nangsom (03-14-2019), wonderful (03-14-2019)
Old 03-14-2019   #7
vn1111963
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 5,140
Thanks: 2,487
Thanked 4,879 Times in 2,190 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 689 Post(s)
Rep Power: 26
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9vn1111963 Reputation Uy Tín Level 9
Default

cbọn chó tàu muốn ăn cắp kỹ thuật của mỹ nền ra lịnh hãng boeing gởi phần mền cho bọn chúng xem để chúng copy ,lũ khốn nạn trong vụ này chúng trả thù vụ huawei, đối với bọn tàu chúng đầu có xem mạng người ra gì đâu ,nay giở trò nhân đạo ,khốn nạn cái bọn chó tàu cộng
vn1111963_is_offline  
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (03-15-2019)
 
User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12832 seconds with 13 queries