HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phút “cân não” cuối cùng của phi công Lion Air trước khi máy bay lao xuống biển
Hôm qua 20/3, Reuters dẫn 3 nguồn tin giấu tên tiết lộ những thông tin mới nhất liên quan tới vụ rơi máy bay Boeing của hãng hàng không Lion Air tại Indonesia vào ngày 29/10/2018. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 189 người, bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Hai phi công lái chiếc Boeing 737 MAX của Lion Air đã phải đọc vội cuốn sổ tay hướng dẫn với hy vọng kịp thời xử lý sự cố, tuy nhiên họ đã không gặp may trước khi máy bay lao xuống biển khiến 189 người thiệt mạng.



Lực lượng cứu hộ tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay và vật dụng của hành khách trên chuyến bay xấu số của Lion Air. (Ảnh: EPA)

Những thông tin trên thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay Boeing 737 MAX mang số hiệu chuyến bay JT610. Đây cũng là lần đầu tiên các nội dung này được công bố.

Máy bay của Lion Air cất cánh từ thủ đô Jakarta của Indonesia. Cơ trưởng ban đầu chịu trách nhiệm điều khiển trong khi cơ phó phụ trách radio của máy bay.

Chỉ hai phút sau khi máy bay cất cánh, cơ phó đã thông báo cho trạm kiểm soát không lưu về “vấn đề kiểm soát chuyến bay”, đồng thời cho biết các phi công dự tính duy trì độ cao 1.500m.

Theo một nguồn tin, sau khi phát hiện “vấn đề” trên máy bay, cơ trưởng đã yêu cầu cơ phó kiểm tra nhanh cuốn sổ tay hướng dẫn, trong đó liệt kê các sự cố bất thường để tìm hướng giải quyết trong tình huống khẩn cấp.

Trong vòng 9 phút, máy bay đã cảnh báo các phi công rằng đang xảy ra hiện tượng thất tốc và máy bay buộc phải phản ứng bằng cách chúc mũi xuống. Hiện tượng thất tốc xảy ra khi luồng khí đi qua cánh máy bay quá yếu đến mức không thể tạo ra lực nâng và duy trì hoạt động bay như bình thường.

Cơ trưởng đã cố gắng để lấy lại độ cao cho máy bay, tuy nhiên hệ thống tự động trên máy bay vẫn tiếp tục cho mũi máy bay chúc xuống do đánh giá sai về tình trạng thất tốc.

Những phút “cân não” cuối cùng của phi công Lion Air trước khi máy bay rơi - 2
Máy bay của Lion Air cất cánh từ Jakarta. (Ảnh: Nikkei)



Các nguồn tin cho biết các phi công điều khiển chiếc JT610 vẫn giữ bình tĩnh trong hầu hết hành trình của chuyến bay. Vào những phút cuối cùng, cơ trưởng đã yêu cầu cơ phó điều khiển máy bay trong khi ông tự mình kiểm tra sổ tay hướng dẫn để tìm giải pháp khắc phục sự cố.

Khoảng một phút trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, cơ trưởng đề nghị trạm kiểm soát không lưu dọn đường các máy bay khác ở độ cao dưới 910m trong khi vẫn duy trì độ cao của chiếc JT610 ở mức 1.500m. Trạm kiểm soát không lưu đã đồng ý với đề nghị này.

Theo hai nguồn tin, trong khi cơ trưởng, 31 tuổi, cố gắng trong tuyệt vọng để tìm ra cách xử lý chính xác trong cuốn sổ tay hướng dẫn, cơ phó, 41 tuổi, không thể kiểm soát được máy bay.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay cho thấy các tín hiệu kiểm soát máy bay trong những phút cuối cùng của cơ phó được cho là yếu hơn so với cơ trưởng.

“Giống như một bài kiểm tra với 100 câu hỏi và khi thời gian đã hết, bạn mới chỉ trả lời được 75 cầu. Vì thế bạn hoảng loạn. Lúc đó đã hết thời gian rồi”, một nguồn tin cho biết.

Trong những khoảnh khắc cuối cùng, cơ trưởng người Ấn Độ vẫn giữ im lặng, trong khi cơ phó người Indonesia nói “Allahu Akbar”, nghĩa là Thượng đế vĩ đại. Đây là cụm từ tiếng Ả rập phổ biến tại Indonesia - nơi có đông dân theo đạo Hồi và được sử dụng để thể hiện trạng thái sốc hoặc tuyệt vọng.

Máy bay của Lion Air sau đó lao xuống biển, khiến toàn bộ 189 người thiệt mạng.

Vào tối hôm trước đó, ngày 28/10/2018, một phi hành đoàn khác cũng đã gặp phải vấn đề tương tự khi vận hành chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air. May mắn là các phi công đã kịp thời khắc phục được sự cố và thảm kịch không xảy ra. Tuy nhiên, phi hành đoàn không chia sẻ thông tin về sự cố này cho phi hành đoàn lái chiếc 737 MAX vào hôm sau.

Hiện hơn 50 quốc gia đã ra lệnh cấm bay đối với dòng 737 MAX của Boeing sau vụ rơi máy bay gần đây của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng. Giới chức Ethiopia cho biết dữ liệu từ hộp đen cho thấy vụ rơi máy bay của Ethiopian Airlines và Lion Air có nhiều điểm tương đồng.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-21-2019
Reputation: 227497


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpeg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	1353250  
troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,685 Times in 5,807 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
minhhanhnguyen (03-21-2019)
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11490 seconds with 13 queries