Đây chính là tiết lộ của hăng bay. Đây là điều không phải ai cũng biết. Vậy chỗ ngồi dễ chết nhất trên máy bay?
V́ đăng thông tin so sánh tỉ lệ tử vong giữa các ghế ngồi khác nhau trên máy bay, một hăng hàng không của Hà Lan đă gặp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng và phải xin lỗi.
Ngày 17/7 vừa qua, Hăng Hàng không Hà Lan KLM chi nhánh tại Ấn Độ đă đăng trên Twitter đoạn thông tin so sánh tỉ lệ tử vong giữa các ghế ngồi khác nhau trên máy bay.
Theo đoạn thông tin này, tỷ lệ tử vong của những hành khách ngồi ghế phía giữa máy bay là cao nhất, tiếp theo là ghế gần buồng lái. C̣n các ghế ngồi ở phía sau máy bay là an toàn nhất, bởi vị trí một phần ba tính từ đuôi máy bay ít nguy cơ nhất khi sự cố xảy ra.
Đâu là chỗ ngồi an toàn trên máy bay?
Phía dưới đoạn thông báo này c̣n có h́nh ảnh về "chiếc ghế an toàn nhất", ở vị trí cuối máy bay.
Đây là đáp án cho câu đố "chỗ ngồi nào an toàn nhất trên máy bay?" mà Hăng KLM đă đưa ra trước đó.
Tuy nhiên, thông báo này đă gặp phải những sự chỉ trích và phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, bởi nó đă nói chuyện chết chóc trên máy bay.
Nhiều người đọc đă b́nh luận về thông báo này: "Chúng tôi thật thất vọng về các bạn!", "Đây là thông báo của một hăng hàng không uy tín sao?", "Tại sao lại đăng cái này trên Twitter?"...
Sau khi nhận nhiều b́nh luận mỉa mai từ cộng đồng mạng, Hăng KLM phải xóa thông báo này sau 12 giờ đăng trên Twitter. Hăng KLM đă gửi lời xin lỗi người đọc về nội dung trong thông báo này.
Bức ảnh kèm thông báo của hăng KLM về chiếc ghế an toàn nhất, nằm ở cuối máy bay.
Hăng Hàng không KLM chi nhánh tại Ấn Độ cũng không quên giải thích rằng đoạn thông tin đó được viết dựa trên một dữ kiện thực tế của hàng không đă được công bố chứ không phải là quan điểm của hăng. KLM Ấn Độ cho biết đây là nghiên cứu của tờ Time vào năm 2015.
Cơ quan quản lư hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, bản thân những con số có thể đă không chính xác. Bởi có nhiều biến số trong một vụ tai nạn máy bay, v́ vậy khó có thể khẳng định vị trí nào an toàn, chỗ ngồi nào nguy hiểm nhất.
"Nhiều người đă thử nhưng cuối cùng đă thất bại trong việc t́m ra một câu trả lời thích hợp về mặt khoa học cho vấn đề này. Có rất nhiều biến số liên quan đến một vụ tai nạn máy bay nên không thể có một câu trả lời tin cậy dựa trên số liệu thống kê", ông Lynn Lunsford - quản lư truyền thông của FAA - cho biết