HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du thuyền MS Estonia đã va chạm với tàu ngầm Thụy Điển trước khi chìm xuống biển
Hơn 800 người đã tử vong trên chiếc MS Estonia. Theo hình ảnh ghi lại được, có thể tàu đã va chạm trước khi bị chìm. Vết thủng do va chạm lớn khiến họ nghi hoặc tàu ngầm Thụy Điển có liên quan đến thảm kịch này.

Tàu MS Estonia trước khi chìm xuống đáy biển cùng 852 người.

Theo Sputnik, các ngoại trưởng Phần Lan, Estonia và Thụy Điển đã đồng ý sẽ cùng đánh giá bằng chứng mới liên quan đến tàu MS Estonia bị chìm năm 1994.

Những hình ảnh mới về xác tàu đắm dưới biển gần đây xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Thụy Điển, cho thấy hư hại lớn ở bên mạn phải của tàu, cùng với lỗ hổng lớn kích thước 4 mét, chưa từng được biết tới.

Những bằng chứng mới đã thổi bùng lên giả thuyết mới về số phận của du thuyền khổng lồ.

Margus Kurm, cựu công tố viên và là cựu chủ tịch cuộc điều tra của chính phủ Estonia về thảm kịch chìm tàu, nói rằng tàu MS Estonia có thể đã va chạm với một tàu ngầm của Thụy Điển.

Dựa trên bằng chứng mới, ông Kum nói có thể trên tàu MS Estonia có “lô hàng nhạy cảm” nên tàu ngầm Thụy Điển mới theo sát và gây ra va chạm.

Ông Kum cho rằng “Thụy Điển đã lừa dối Estonia suốt bấy lâu nay”. Trong số 852 người thiệt mạng trên tàu, 285 người là công dân Estonia và 501 người là công dân Thụy Điển.

Ông Kum nhắc đến việc chính phủ Thụy Điển sốt sắng đề nghị chôn tàu cùng thi thể những người thiệt mạng dưới biển, viện dẫn những khó khăn tài chính cho nhiệm vụ trục vớt và vấn đề đạo đức khi đưa các thi thể lên bờ.

Năm 1995, các quốc gia trong khu vực nhất trí coi khu vực chìm tàu là nơi cấm xâm phạm, dù rằng các nhà điều tra Estonia vẫn chưa xác minh được nguyên nhân thảm kịch chìm tàu.

Lỗ hổng dài 4 mét ở phần thân tàu không được nhắc đến trong kết luận điều tra năm 1997.

Lars Ångström, một cựu quan chức Estonia, cũng đồng tình rằng lỗ hổng lớn như vậy chỉ có thể do tàu khác gây ra, nhiều khả năng là tàu quân sự.

Tuy vậy, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Anders Björck bác bỏ nghi vấn trên. “Nếu tàu ngầm của chúng tôi gây ra thảm kịch thì ít nhất chúng tôi phải biết chút gì đó. Không thể có một chiến dịch mà toàn bộ các manh mối và bằng chứng đều bị đem tiêu hủy”, ông Björck nói trên truyền hình quốc gia Thụy Điển SVT.

Jørgen Amdahl, giáo sư tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, người mô phỏng thảm kịch trên máy tính, nói có hai cách giải thích về nguyên nhân tạo ra lỗ hổng lớn ở thân tàu.

Ông cũng bác bỏ kết luận điều tra năm 1997, rằng tàu bị chìm do tấm cửa mở ở mũi tàu gặp sự cố dẫn đến nước tràn vào bên trong.

Ông Amdahl nói trên kênh truyền hình SVT rằng tàu bị hư hại khi chìm xuống đáy biển, hoặc là có vật thể nào đó đã đâm vào thân tàu từ mạn phải với lực tác động lên tới 600 tấn.

Trong khi đó, thân nhân những người Estonia thiệt mạng trên tàu đã gửi lá thư ngỏ, yêu cầu nhà chức trách mở cuộc điều tra mới.

“Chính phủ Thụy Điển phải có trách nhiệm giải thích và công khai các thông tin cho công chúng ở tất cả các quốc gia có liên quan đến thảm kịch”, lá thư viết.

Kent Härstedt, một người may mắn sống sót và từng là nghị sĩ Thụy Điển, ủng hộ một cuộc điều tra dựa trên những bằng chứng mới.

“Tôi không phải là người tin vào thuyết âm mưu, nhưng các thông tin mới càng đặt ra thêm nhiều câu hỏi. Vì sao lỗ hổng lớn như vậy không xuất hiện trong kết luận điều tra?”, ông Härstedt nói.

Thủ tướng Estonia Jüri Ratas đã kêu gọi nhà chức trách mở cuộc điều tra dựa trên phát hiện mới trong bộ phim tài liệu. “Các câu hỏi về thảm kịch chìm tàu phải được trả lời một cách rõ ràng, chính xác và minh bạch”, ông Ratas nói.

Vụ chìm tàu MS Estonia ở vùng biển Baltic nằm giữa Thụy Điển, Phần Lan và Estonia được coi là thảm kịch hàng hải tồi tệ thứ hai trong thế kỷ 20, sau thảm kịch Titanic.

852 người thiệt mạng trên tàu và chỉ có 137 người sống sót. Theo kết luận điều tra năm 1997, tàu chìm do nước tràn vào một cửa mở ở mũi tàu và vào khoang chứa ôtô, khiến con tàu mất thăng bằng và chìm xuống đáy biển trong vòng chưa đầy một giờ.

VietBF Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-30-2020
Reputation: 14045


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,741
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	137.1.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	1662764   Click image for larger version

Name:	137.2.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	1662765  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,792 Times in 1,630 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 09-30-2020   #2
Luu Le
R1 Thường Dân
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 43
Thanks: 25
Thanked 24 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 0
Luu Le has a little shameless behaviour in the past
Default

Tầu ngầm hay tàu bay??? đưa toàn hình tàu bay mà!!!
Luu Le_is_offline  
The Following User Says Thank You to Luu Le For This Useful Post:
Blue_bonnet (09-30-2020)
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10657 seconds with 13 queries