HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn "người bay" ở phi trường Los Angeles
Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, phi công từ trong buồng lái hai lần nhìn thấy "người bay" bí ẩn gần sân bay Los Angeles. FBI vào cuộc điều tra nhưng vẫn chưa có kết quả.

Vào một đêm chủ nhật yên tĩnh ở sân bay quốc tế Los Angeles, đài kiểm soát không lưu bỗng nhận được điện đàm đặc biệt từ phía một phi công Mỹ: “Chúng tôi vừa mới bay qua một người đàn ông dùng jetpack (người di chuyển bằng ván bay sử dụng động cơ phản lực)”.

Vài phút sau, tháp tín hiệu lại nhận được một điện đàm nữa đến từ phi công của hãng Jet Blue đang chuẩn bị hạ cánh: “Chúng tôi vừa thấy một người đàn ông dùng jetpack bay ngang qua”.

Vụ việc này đánh dấu sự bắt đầu của một trong những bí ẩn hàng không thú vị nhất mà thành phố Los Angeles từng đối mặt.


Sân bay Los Angeles - một trong những sân bay đông khách nhất ở Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Thiết bị bay bí ẩn

Vụ việc xảy ra vào ngày 30/8. Và tình huống tương tự đã xảy ra vào ngày 14/10 khi phi công một chuyến bay của hãng China Airlines bắt gặp hình ảnh một jetpack bay ở độ cao gần 2.000 m trong quá trình máy bay hạ cánh.

FBI đã vào cuộc giải mã bí ẩn này trong khi cộng đồng hàng không ở Los Angeles không ngừng bàn luận về sự việc.

Dù jetpack là một hình ảnh khá quen thuộc trong các bộ phim đình, điển hình như "James Bond" của Sean Connery hay "The Rocketeer" của Disney, chúng thực sự rất hiếm ngoài đời thực.

Số lượng công ty sản xuất thiết bị bay phản lực, gồm cả một dụng cụ dạng cánh bay được thiết kế bởi cựu không quân Thụy Sỹ Yves Rossy, trên toàn thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dụng cụ này hoạt động với điều kiện phải được đưa lên không trung bằng trực thăng hoặc khinh khí cầu để có thể cất cánh.

Ngoài ra, còn có một loại ván trượt trên không được chế tạo bởi một công ty của Pháp tên Zapata mà chỉ có nhà thiết kế Franky Zapata - hay được gọi là "người bay" - sử dụng.

Tại Los Angeles, công ty hàng không phản lực Chatsworth đã chế tạo 5 chiếc jetpack. Tuy nhiên, chúng không được bày bán, CEO David Mayman của công ty cho biết không có bất kì sản phẩm nào được bán cho người tiêu dùng.

Khả năng có người bay bằng jetpack vào tối 14/10 ở sân bay Los Angeles hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, độ cao được ghi nhận khiến cho vụ việc càng thêm phần nghiêm trọng, theo Mike Hirschberg, giám đốc Vertical Flight - một tổ chức chuyên nghiệp phi lợi nhuận.

Ông Mayman khẳng định rằng đó không phải là sản phẩm của công ty này, bởi ông biết chắc chắn từng sản phẩm đang ở đâu. Không chỉ có vậy, chúng còn bị vô hiệu hóa khi không được sử dụng. Do đó, việc lấy một chiếc ra khỏi nhà kho là điều bất khả thi.

Ông Mayman cho biết jetpack của công ty ông có thể bay lên tới độ cao 4.572 m. Tuy nhiên do thiếu hụt nhiên liệu, chúng chỉ có thể đạt tới độ cao 305-457 m an toàn so với mặt đất.

"Để có thể đạt tới độ cao gần 2.000 m tính từ mặt đất, rồi bay lòng vòng đủ lâu để phi công của hãng hàng không China Airlines chứng kiến rồi giảm tốc và hạ cánh, bạn chắc chắn sẽ không có đủ nhiên liệu", ông nói.

Sự việc khiến nhà điều tra đau đầu

Ông Mayman đề xuất một phương án lý giải cho vụ việc: đó là một drone được gắn thêm một mannequin.

Thomas Anthony, Giám đốc công ty An toàn Hàng không USC, đồng thời là cựu nhân viên điều tra tội phạm của Cục Hàng không Liên bang, nói rằng chứng cứ rõ ràng nhất trong vụ việc là một người với jetpack - trái ngược với các ý kiến về khinh khí cầu hay là drone - được phi công của hãng hàng không American Airlines nhìn thấy.

Viên phi công nói trên báo cáo rằng đã nhìn thấy một người đeo jetpack ở độ cao 915 m tính từ mặt đất và 270 m phía bên trái anh ta, nganh với độ cao của máy bay.

Các nhà điều tra ngay lập tức thống kê số lượng giới hạn của jetpack trên cả nước và toàn thế giới.

Anthony nghi ngờ "thủ phạm" đã sử dụng một sân bay để cất cánh và khuyến khích các nhân viên điều tra tìm kiếm các sân bay công nghiệp.

FBI cũng đề xuất ý kiến rằng người đeo jetpack đó xuất hiện ở khu vực Đông Nam hạt Los Angeles, gần Cudahy và Vernon. Nơi đó tập trung nhiều sân bay doanh nghiệp thương mại và xí nghiệp.

Khả năng bay lượn của jetpack khá giới hạn, Anthony bổ sung, nên ít khả năng nó bay xa khỏi nơi cất cánh.

Sau khi vụ việc được báo cáo, tháp không lưu sân bay Los Angeles đã điều máy bay điều tra, tuy nhiên không còn dấu vết nào để lại khi máy bay đến nơi.

Ông Anthony và nhiều người khác đồng ý rằng nên để FBI xử lý vụ việc một cách hợp pháp. "Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nội quy hàng không", ông cho biết.

Nếu người đeo jetpack bay ở độ cao gần 2.000 m mà không có trao đổi với sân bay bằng radio hoặc máy truyền tin, người này có thể đứng giữa tuyến đường hàng không của máy bay phía trên bầu trời Los Angeles.

Các tàu bay được thiết kế để có thể chống chịu va chạm từ các vật nhỏ. Thế nhưng, một khối kim loại lớn như jetpact là câu chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt là khi nó bị hút vào trong động cơ 2 bên cánh của máy bay.

“Cánh quạt động cơ không được thiết kế để hút vào vật gì to và làm bằng kim loại, hay bất cứ thứ gì chứa nhiên liệu có thể đốt hoặc nổ”, Hirschberg nói. Khi đó, động cơ hoàn toàn có thể phát nổ và kéo theo là máy bay rơi với lượng thương vong có thể lên tới hàng trăm người.

Trong những năm gần đây, một vài sân bay đã phải hoãn lịch trình bay do sự xuất hiện của nhiều drone. Năm 2018, sân bay Gatwick, London đã phải đóng cửa hơn một ngày sau sự xuất hiện liên tiếp của drone.

Sự phát triển của thiết bị bay cá nhân

Tháng 2 vừa qua, một phi công ở Dubai đạt được độ cao 1.800 m khi bay bằng jetpack với bốn động cơ phản lực mini cùng cánh quạt làm từ sợi cacbon, có thể đạt tới tốc độ hơn 400 km/h.

Drone có rất nhiều hình dáng và kích cỡ. Tháng 8/2019, một nhà phát minh cho triển lãm một drone mang hình dáng con người ở một chương trình của Đức.

Ở Mỹ, drone không được vượt quá độ cao 122 m, cũng như không được bay phía trên gần con người và phương tiện giao thông. Drone bị cấm làm ảnh hưởng tới các máy bay.

Năm 1982, một người đàn ông bay tới Long Beach bằng một chiếc ghế làm vườn được nhấc lên bởi bóng bay bơm khí helium. Các phi công đã xác nhận có chứng kiến sự việc này.

Còn với vụ việc người đeo jetpack xuất hiện gần sân bay Los Angeles, FBI vẫn chưa thể tìm ra bất cứ manh mối nào và chưa có lời giải nào cho đến nay.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2020
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,259
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1673602  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10007 seconds with 13 queries