HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kênh đào Suez tính loại bỏ 20.000 mét khối cát để giải phóng con tàu trăm nghìn tấn
Theo các nhà chức trách kênh đào, cần phải loại bỏ tới 20.000 mét khối cát trong kênh đào Suez để giải thoát con tàu container khổng lồ đang mắc kẹt ở đó kể từ hôm 23/3.



Con tàu mắc kẹt

The Ever Given - một con tàu container cao gần bằng Tòa nhà Empire State - mắc cạn trong kênh đào Ai Cập sau khi hứng chịu những cơn gió lớn và một trận bão cát khiến tầm nhìn bị hạn chế và không thể điều hướng

Con tàu đã chặn một trong những tuyến đường thủy đông đúc nhất thế giới, buộc lực lượng cứu hộ phải hoạt động hết công suất để giải phóng chiếc tàu này, bao gồm việc sử dụng hai tàu nạo vét, chín tàu kéo và bốn máy đào trên bờ kênh.

Các tàu nạo vét đang nỗ lực loại bỏ cát và bùn khỏi mũi tàu - và họ sẽ cần di chuyển từ 15.000 đến 20.000 mét khối cát để đạt được độ sâu từ 12 đến 16 mét để giúp tàu Ever Given có thể nổi được. Lượng cát này có kích thước gần gấp tám lần bể bơi tiêu chuẩn của Olympic.

Bernhard Schulte Shipmanagement, giám đốc kỹ thuật của tàu Ever Given, cho biết: "Ngoài các tàu nạo vét đã có mặt tại chỗ, một tàu hút bùn chuyên dụng hiện đang đi cùng và sẽ sớm bắt đầu hoạt động. Tàu nạo vét này có thể hút 2.000 mét khối vật liệu mỗi giờ".

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết họ đã thảo luận về phương án di chuyển con tàu dài 400 mét và rộng 59 mét bằng cách nạo vét khu vực xung quanh nó.

Chuyên gia cấp cao của kênh đào Suez tại SCA nói với CNN rằng việc cho con tàu khổng lồ nổi lại là "rất phức tạp về mặt kỹ thuật" và có thể mất nhiều ngày.

Mỗi ngày trôi qua, các công ty và quốc gia có hoạt động thương mại bị bế tắc đều chịu thiệt hại một khoản tiền lớn. Khoảng 12% khối lượng thương mại thế giới đi qua Kênh đào Suez, và nó thường hỗ trợ giao thương cho khoảng 10 tỷ USD hàng hóa mỗi ngày.
Thiệt hại lớn

Hơn 18.800 tàu với trọng tải thực 1,17 tỷ tấn đã đi qua kênh này trong năm 2020. Hay nói cách khác, trung bình có 51,5 tàu đi qua mỗi ngày.

Ít nhất 160 tàu chở nhiên liệu và hàng hóa quan trọng hiện đang chờ để đi qua tuyến đường thủy bị chặn, theo một nhà điều phối cấp cao của kênh đào tại SCA. Một số tàu được quyết định chuyển hướng hành trình của họ xung quanh Cape Horn để tránh tắc nghẽn kênh đào Suez - nhưng điều này đồng nghĩa các tàu phải đối mặt với chuyến đường dài hơn 6.000km và lên đến 12 ngày thời gian di chuyển.

Tổng thư ký ICS Guy Platten cho biết: "Không chỉ hàng hóa trên tàu Ever Given bị trì hoãn nghiêm trọng trong hành trình của họ mà hàng trăm con tàu khác cũng bị ảnh hưởng. Thiệt hại đối với chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ rất đáng kể".

Các chuyên gia lo ngại rằng nếu con tàu không được giải phóng sớm, vụ kẹt có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ, giá vận chuyển và container, dẫn đến tăng giá hàng hóa tiêu dùng.

"Phần lớn thương mại giữa châu Á và châu Âu vẫn dựa vào kênh đào Suez. Do hàng hóa quan trọng bao gồm thiết bị y tế thiết yếu và PPE đang di chuyển qua những con tàu này, chúng tôi kêu gọi chính quyền Ai Cập làm tất cả những gì có thể để mở lại kênh đào càng sớm càng tốt".

Đây không phải là lần đầu tiên con kênh mở cửa vào năm 1869 phải đối mặt với tình trạng đóng cửa. Nó đã phải đóng cửa từ năm 1956 đến năm 1957 do Khủng hoảng Suez, còn được gọi là cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel lần thứ hai. Nó đã đóng cửa một lần nữa vào năm 1967 khi Israel chiếm bán đảo Sinai và không mở cửa trở lại cho đến năm 1975.

Nhưng việc đóng cửa bây giờ có thể có tác động lớn hơn, gây gián đoạn hơn nhiều so với hai lần đóng cửa trước vì mức độ thương mại giữa châu Âu và châu Á đã tăng lên đáng kể trong nhiều thập kỷ kể từ đó.

Phóng viên quốc tế CNN cho biết: "Quy mô vận tải biển đã trở nên quá lớn nên chính quyền Ai Cập rất khó theo kịp tốc độ tăng trưởng. Kích thước của kênh đào Suez trong 50 năm qua về cơ bản đã tăng gấp đôi chiều rộng và rõ ràng là nó vẫn chưa đủ lớn."

Ever Given thuộc sở hữu của công ty vận chuyển Nhật Bản Shoei Kisen KK. Trong một thông cáo báo chí, Shoei Kisen đã xin lỗi các tàu khác đang dự định ra khơi và hiện đang bị mắc kẹt. Công ty nói với CNN rằng họ sẽ bồi thường thiệt hại cho vụ việc, nhưng mối quan tâm chính của họ bây giờ là cho tàu nổi trở lại.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-26-2021
Reputation: 234464


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,787
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	1763461  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,712 Times in 5,981 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10237 seconds with 13 queries