HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủy thủ tàu Ever Given sẽ đối mặt với thảm kịch nếu chủ tàu không đồng ý trả tiền bồi thường
Thủy thủ đoàn trên con tàu Ever Given từng chắn ngang kênh đào Suez sẽ có nguy cơ mắc kẹt trên tàu nhiều năm, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không chịu trả tiền bồi thường và giúp họ trở về nước.

Mohammad Aisha, người thủy thủ độc nhất sinh sống trên tàu MV Aman suốt 2 năm qua, chèo thuyền lên bờ. (Ảnh: Liên minh Công nhân Vận tải Quốc tế)

Theo trang báo The Guardian (Anh), trong suốt 2 năm qua, Mohammad Aisha đã phải sống cô độc trên con tàu MV Aman bị bỏ lại ở vịnh Suez, ngoài khơi Ai Cập. Nếu cần sạc điện thoại, mua nước uống hoặc thức ăn, anh phải tự chèo thuyền vào bờ. Người đàn ông chỉ có thể ở lại trên bờ tối đa có 2 giờ vì đây là khu vực quân sự hạn chế.

Theo một bác sĩ đã từng khám cho Aisha, người thủy thủ này đã bị suy dinh dưỡng và bắt đầu có những triệu chứng tương tự như những tù nhân bị giam giữ trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Mohammad Aisha bắt đầu làm việc trên tàu MV Aman khi con tàu cập cảng Jeddah của Saudi Arabia năm 2017. Nhưng chỉ 2 tháng sau, con tàu đã bị bắt giữ tại Vịnh Suez. Tòa án sau đó ra phán quyết Aisha trở thành người giám hộ hợp pháp của MV Aman, khiến cho người đàn ông bị ràng buộc với trách nhiệm pháp lý với con tàu. Vì vậy, anh không thể rời khỏi con tàu này.

Trong khi các thành viên thủy thủ đoàn khác đã được hồi hương từ tháng 9/2019, Aisha vẫn bị mắc kẹt trên con tàu suốt 2 năm qua với điều kiện sống không khác gì cảnh "địa ngục trần gian".

Aisha hy vọng anh sẽ được tự do vào bất cứ ngày nào sau khi một đại diện công đoàn địa phương đồng ý nhận trách nhiệm giám hộ con tàu này. Người đàn ông giờ đang chờ đợi từng giây phút, hy vọng giới chức trách sớm phê chuẩn sự thoả thuận chuyển giao trách nhiệm, cho phép anh rời tàu, trở về quê nhà ở Syria.

Cách chiếc tàu MV Aman vài chục km về phía Bắc, thủy thủ đoàn trên con tàu Ever Given cũng đang rơi vào cuộc chiến pháp lý tương tự. Họ hy vọng sẽ tránh được số phận bị giam giữ trên tàu Ever Given như những gì xảy ra với Aisha.

Mohammad Aisha và con tàu MV Aman ở phía xa. (Ảnh: Liên minh Công nhân Vận tải Quốc tế)

Tình trạng về những con tàu và thủy thủ đoàn bị mắc kẹt, hay bị bỏ rơi là điều phổ biến đáng ngạc nhiên trong ngành hàng hải. Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này, như chủ tàu đã biến mất, các tranh chấp tiền lương hoặc vấn đề về quản lý.

Đối với Liên minh Công nhân Vận tải Quốc tế (ITF) và các đối tác thuộc Liên minh Quốc gia về Thủy thủ Ấn Độ (NUSI), sự ưu tiên trong trường hợp của tàu Ever Given là đảm bảo quyền lợi của 26 thành viên thủy thủ đoàn người Ấn Độ, trong bối cảnh một cuộc chiến pháp lý đang diễn ra chung quanh con tàu. Ever Given đang neo đậu ở Hồ Great Bitter sau khi được giải cứu trên kênh đào Suez vào 2 tuần trước đây.

Chiến dịch giải cứu tàu Ever Given, từ chỗ là niềm tự hào của người dân Ai Cập, đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến pháp lý khi Cơ quan Kiểm soát kênh đào Suez (SCA) yêu cầu chủ tàu phải bồi thường 916 triệu USD do gây ra sự gián đoạn đường thủy nghiêm trọng. Các giới chức trách Ai Cập đã tạm giữ con tàu. Họ cho biết sẽ tạm giữ Ever Given và thủy thủ đoàn cho đến khi khoản bồi thường nói trên được chi trả đầy đủ. Cuộc chiến giữa SCA với chủ tàu Shoei Kisen Nhật Bản và các công ty bảo hiểm, dường như sẽ còn kéo dài.

Chủ tịch của SCA, Osama Rabie, cho biết các chủ nhân của tàu Ever Given "không muốn trả bất cứ khoản bồi thường nào".

P&I Club, công ty bảo hiểm của Shoei Kisen, cho biết SCA cho đến nay vẫn chưa đưa ra lý giải chi tiết thỏa đáng cho yêu cầu bồi thường lên tới gần 1 tỷ USD, trong đó bao gồm 300 triệu USD tiền công để giải cứu và 300 triệu USD sự "tổn hại về uy tín".

Bernhard Schulte Shipmanagement (BSM), đơn vị vận hành tàu Ever Given, cho biết thủy thủ đoàn đang có sức khỏe và tinh thần tốt. Mục tiêu chính của BSM là giải pháp nhanh chóng cho phép con tàu và thủy thủ đoàn rời khỏi kênh đào Suez.

Tàu Ever Given chở theo khoảng 18.000 container hàng hóa.

Abdulgani Y Serang, Giám đốc NUSI, tổ chức đại diện quyền lợi cho thuỷ thủ đoàn tàu Ever Given, cho biết phán quyết của tòa án Ai Cập cho phép bắt giữ con tàu, nhưng không đề cập tới tính chuyên nghiệp của các thủy thủ.

"Họ là những thủy thủ chuyên nghiệp và không liên quan tới biến cố lần này. Do đó, không thể giữ họ làm con tin. Họ không nên bị biến thành nạn nhân của vụ này", ông Serang nói.

Ông Serang hy vọng có ít nhất 3 thủy thủ, những người chuẩn bị hết hạn hợp đồng, sẽ được hồi hương, để một nhóm thủy thủ đoàn mới thay thế vị trí.

"Chúng tôi không hứng thú với các cuộc đàm phán tài chính và kết quả của quá trình đó. Ưu tiên duy nhất của chúng tôi là yếu tố con người, các thủy thủ trên tàu. Chúng ta cần chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của họ", ông Serang nhấn mạnh.

Mohamed Arrachedi, một điều phối viên tại ITF, cho biết tình trạng của những người thủy thủ hiếm khi được ưu tiên mặc dù họ có vai trò thiết yếu trong nền thương mại toàn cầu.

Thủy thủ đoàn chính thức bị bỏ rơi nếu như chủ tàu không thể trang trải chi phí hồi hương, không trả lương, hoặc trốn tránh trách nhiệm hỗ trợ thủy thủ đoàn từ hai tháng trở lên.

Theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), có ít nhất là 31 vụ bỏ rơi thủy thủ đoàn trong giai đoạn tháng 1 đến 8/2020, với 470 thủy thủ và sĩ quan hải hành. Tính từ 2004 cho đến nay, con số này là 438 vụ với 5.767 thuyền viên.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



trungthuc
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Release: 04-21-2021
Reputation: 330584


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 11,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2104-EVer-given-kien.jpg
Views:	0
Size:	271.4 KB
ID:	1777638  
trungthuc_is_offline
Thanks: 423
Thanked 6,111 Times in 3,741 Posts
Mentioned: 18 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 392 Post(s)
Rep Power: 33
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10392 seconds with 13 queries