Nữ hành khách nổi giận vì sạc điện thoại tại ghế ngồi bị hỏng trong chuyến bay dài 11 tiếng.
Trên chuyến bay của American Airlines từ Tokyo, Nhật Bản đến Dallas, Mỹ ngày 19/5, một nữ hành khách trở nên khó chịu, bực bội vì sạc điện thoại tại ghế ngồi bị hỏng sau 3-4 giờ bay. Hành khách người Nhật này có điểm di chuyển cuối cùng là Cancun, Mexico để nghỉ dưỡng 10 ngày cùng mẹ.
Nữ hành khách ban đầu nhờ tiếp viên trợ giúp nhưng khi vấn đề không được giải quyết, người này trở nên nóng nảy. Cô quát tháo phi hành đoàn rồi đi về phía buồng lái. Cô đẩy và giẫm vào chân một tiếp viên hàng không cố gắng can thiệp. Tiếp đến, nữ hành khách đập cửa buồng lái, yêu cầu sửa lại sạc điện thoại ở ghế ngồi.
Phi công đã đặt máy bay vào trạng thái khẩn cấp số 3 và thông báo với Cục Hàng không Liên bang về một mối đe dọa trên máy bay. Đồng thời lúc đó, hành khách gây rối cũng bị khống chế.
Khi máy bay hạ cánh khẩn xuống sân bay quốc tế Seattle-Tacom, Washington, nữ hành khách phàn nàn với nhân viên sân bay về việc tiếp viên trên chuyến bay thô bạo với mình. Tuy nhiên, cô thừa nhận đã gõ cửa buồng lái, đấm và dùng cùi chỏ tấn công một tiếp viên. Hành khách này không say xỉn hay bị ảnh hưởng thần kinh bởi bất kỳ loại thuốc nào vào thời gian gây rối.
Phía hãng bay cũng xác nhận sự cố khiến máy bay phải chuyển hướng và làm việc với những sĩ quan áp giải một hành khách gây rối khỏi chuyến bay. Hãng cũng gửi lời ca ngợi tới hành động của tổ bay hôm đó: "Chúng tôi cảm ơn phi hành đoàn vì sự chuyên nghiệp của họ, cũng như gửi lời cảm ơn tới các hành khách khác vì sự thấu hiểu".
|