Nhiều khách hàng chọn mua ḍng xe Toyota Vios v́ những giá trị thiết thực về chất lượng, độ bền và an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường.
Đại dịch Covid-19 đang khiến hành vi mua sắm ô tô thay đổi. Nhiều khách hàng tạm gác ư định sở hữu ô tô để dự pḥng tiền mặt, chi trả cho những nhu cầu thiết yếu. Ngược lại, một bộ phận khách hàng ở vùng ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hoặc kinh tế dư giả sẵn sàng mua ô tô để nhận ưu đăi, khuyến măi “mạnh tay” từ nhà sản xuất, đại lư. Nhưng so với trước đây, trong đại dịch, người dùng có xu hướng chuyển sang những lựa chọn an toàn, có chất lượng và độ bền vượt trội như Toyota Vios.
Hồi tháng 4, anh Trường Giang, sống tại Quảng Ninh, dự tính mua một mẫu xe phục bản thân và gia đ́nh. Giống với nhiều người trẻ 25-30 tuổi, anh giữ quan điểm mua xe có nhiều ‘option’ màu mè, nhiều tiện nghi để hưởng thụ, không nghĩ ngợi đến chuyện nhiên liệu, sửa chữa hay bán lại. Tuy nhiên, vài tháng sau, dịch bệnh khiến anh nghĩ khác và quyết định t́m tới Toyota Vios.“Quảng Ninh là số ít tỉnh thành vẫn an toàn trong đại dịch, nhưng kinh tế cả nước khó khăn th́ sự ảnh hưởng chắc chắn là có. Gia đ́nh lại đang có nhu cầu mua ô tô, nên tôi chuyển hướng sang lựa chọn ‘an toàn’ cho túi tiền. Toyota Vios bền, ít hỏng vặt, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị thanh khoản cao và an toàn, những trang bị màu mè giờ đây ít quan trọng hơn”, anh Giang nói.
Đồng quan điểm với anh Giang, anh Văn B́nh, sống tại Lào Cai, cho rằng Toyota Vios có nhiều giá trị thiết thực nhất. Thậm chí, phiên bản 2021 c̣n khiến anh Văn B́nh bị thuyết phục bởi kiểu dáng trẻ trung, năng động và không thiếu những ưu điểm về không gian rộng răi, tiện ích giải trí, hỗ người lái ở mức vừa đủ. “Vios là minh chứng Toyota hiểu rơ nhu cầu của người Việt”, anh B́nh chia sẻ.Trước đây, nhiều người lầm tưởng thành tích bán chạy của Toyota Vios phụ thuộc vào các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Nhưng trong tháng 8, thời điểm lĩnh vực kinh doanh này tạm ngưng hoạt động, mẫu sedan Nhật Bản vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng B với 987 xe, doanh số cộng dồn đạt 11.955 xe . Thành tích kể trên cho thấy nhiều khách hàng cá nhân vẫn coi Toyota Vios là lựa chọn đáng tiền, đặc biệt là trong đại dịch.
Toyota Vios ra mắt lần đầu tại Việt Nam hồi tháng 8.2003 với mục tiêu bán hàng 200 xe/tháng. Sau 18 năm, Vios liên tục tạo nên những cơn địa chấn về doanh số với hơn 30.000 xe đến tay khách hàng trong năm 2020, tức trung b́nh 2.500 xe/tháng. Tính đến hết tháng 7.2021, doanh số lũy kế đă vượt mốc 195.000 xe, thành tích chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Sức hút của Toyota Vios được tăng lên qua mỗi thế hệ, nhưng những ưu điểm về chất lượng, độ bền và an toàn luôn được duy tŕ suốt 18 năm qua.
Doanh số lũy kế của Vios sẽ sớm vượt mốc 200.000 xe trong vài tháng tới khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu, đồng thời dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dùng ưu tiên lựa chọn những mẫu xe có giá trị thiết thực.
Để hỗ trợ khách hàng mua ô tô trong mùa dịch, từ nay đến hết ngày 30.9, Toyota Việt Nam thực hiện chương tŕnh ưu đăi lên đến 26,5 triệu đồng cho ḍng xe Vios, bao gồm hỗ trợ một phần phí trước bạ và tặng camera hành tŕnh. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ khách hàng trả góp với lăi suất ưu đăi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm tiếp tục được duy tŕ. Khách hàng chỉ cần trả trước từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hằng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu) đă có thể sở hữu xe.
|
|