Mercedes-AMG SL thế hệ mới có thiết kế lột xác hoàn toàn sau 30 năm im lặng.
Dòng xe thể thao SL giờ đây đã thuộc về nhánh Mercedes-AMG, nên thiết kế tổng thể của xe ảnh hưởng từ các mẫu AMG, đặc trưng với lưới tản nhiệt Panamericana, cặp đèn pha hình tam giác tương tự trên CLS đã giúp SL mới có cái nhìn "hiếu chiến" và hiện đại hơn.
Thân xe liền mạch hơn nhờ thiết kế các tay nắm cửa dạng ẩn và bằng cách thay thế mui kim loại cũ bằng mui vải 3 lớp, chiếc xe thể thao Đức đã tiết kiệm được 21kg trọng lượng đồng thời cải thiện không gian cốp khi gập mui lại. Phần mui của SL mới có thể đóng và mở trong 15 giây ở tốc độ lên đến 50 km/h.
Mercedes-AMG SL dài 4.705 mm, tăng 74mm so với SL tiền nhiệm và cũng dài hơn 154 mm so với AMG GT Roadster, mẫu xe sẽ bị SL thế chỗ. Mâm xe 19-inch tiêu chuẩn trên SL 55 và 20-inch trên SL 63, có thể tùy chọn lên loại 21-inch, cùm phanh màu đỏ (SL55) và màu vàng (SL 63) là đặc điểm phân biệt dễ nhận thấy nhất.
Mercedes-AMG SL được trang bị hệ thống ống xả kép, đèn hậu rộng mang đến vẻ bề thế cho chiếc xe mui trần và cánh gió chủ động ở đuôi có tới 5 chế độ cài đặt.
Mercedes-AMG cung cấp thêm gói tăng cường khí động học Aerodynamic Package với bộ cản va mạnh mẽ hơn (giống trên xe đua), bộ khuếch tán phía sau gọn gàng hơn và cánh gió carbon có thể điều chỉnh điện tử bên dưới mũi xe giúp cắt giảm tối đa lực cản cho xe.
Về nội thất, Mercedes-AMG SL 2022 có cấu hình 4 chỗ ngồi nên sẽ hơi chật chội và sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với màn hình cảm ứng 11,9 inch với độ nghiêng về phía trước tùy chỉnh, kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch và màn hình 3D trên kính chắn gió có công nghệ thực tế tăng cường.
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm hệ thống sưởi cổ Airscarf, vô lăng AMG Performance, ghế thể thao AMG chỉnh điện (hoặc nâng cấp lên ghế AMG Performance), hệ thống âm thanh Burmester cao cấp, bọc da Nappa...
Tại Mỹ, Mercedes-AMG SL hoàn toàn mới được bán ra với 2 phiên bản SL 55 và SL 63, cả 2 đều dùng động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4.0L nhưng cho ra sức mạnh khác nhau. Biến thể SL 55 có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, trong khi các con số tương ứng của bản SL 63 cho công suất 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm.
Sức mạnh được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4Matic+. Bộ đôi này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây đối với SL 55 và 3,6 giây với SL 63, trước khi đạt tốc độ tối đa lần lượt là 295km/h và 316 km/h.
Xe cũng được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau (tiêu chuẩn trên SL 63) giúp tăng độ bám đường và độ ổn định cho xe khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống treo trước năm liên kết hiện đại, phanh gốm-carbon và hệ thống lái bánh sau, là tiêu chuẩn trên cả SL 55 và 63. Riêng SL 63 sẽ có thêm hệ thống treo khí nén, kiểm soát trục lăn chủ động và kẹp phanh màu vàng độc quyền (SL55 chỉ có kẹp phanh màu đỏ).
Hiện giá bán của dòng xe SL AMG vẫn chưa được công bố và trong thời gian tới xe sẽ có mặt tại những thị trường chính như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.