HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những cuộc chạy đua trên cung đường huyết mạch 12 cây số
Cầu Thanh Trì và đường vành đai trên cao, cung đường dài 3 km bắc qua sông Hồng này đáp ứng nhu cầu lưu thông lớn của các loại phương tiện từ container đến…xe đạp. Càng huyết mạch, thì áp lực dội lên vai lực lượng thực thi nhiệm vụ đảm bảo TTATGT càng nhiều.Cầu Thanh Trì với điểm đầu từ địa bàn huyện Gia Lâm, xuôi vào nội thành đến đoạn giao cắt đường vành đai trên cao với Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) - chiều dài 12 km - là cung đường huyết mạch, do đội CSGT số 14 – Phòng CSGT CATP Hà Nội đảm trách nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, phân luồng và xử lý tai nạn. Đây cũng là tuyến cầu – đường với lưu lượng phương tiện lớn nhất trong các tuyến cầu – đường cửa ngõ của thành phố.Tháng 1-2007, cầu Thanh Trì được đưa vào khai thác, và cùng với đường vành đai trên cao, cung đường dài 3 km bắc qua sông Hồng này đáp ứng nhu cầu lưu thông lớn của các loại phương tiện từ container đến…xe đạp. Càng huyết mạch, thì áp lực dội lên vai lực lượng thực thi nhiệm vụ đảm bảo TTATGT càng nhiều. Nói như cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 14, thì đó thực sự là những cuộc đua: đua giải quyết nhanh nhất các sự cố; đua để đường thông thoáng nhanh nhất; và đua, để người dân giảm tối đa hệ lụy do ùn tắc.

Một cuộc đua điển hình

1h20 ngày 9-11, chuông điện thoại trực ban đội CSGT số 14 đổ dồn. Đầu dây bên kia, tiếng nam giới hốt hoảng: “Các anh ra cầu Thanh Trì, có xe container bị lật”.

Không bất ngờ với những cuộc điện thoại báo tin vào giờ này, xác minh đúng sự cố tai nạn, bộ phận khám nghiệm của đội CSGT số 14, gồm Thiếu tá Nguyễn Cao Cường, Đại úy Nguyễn Văn Kết và Thượng úy Nguyễn Đình Tin, nhanh chóng sắp xếp phương tiện, đến hiện trường cùng chỉ huy đội phụ trách ca trực.Vừa nhìn thấy hình ảnh đầu tiên của vụ tai nạn, các chiến sỹ CSGT hiểu phần nào trạng thái tâm lý của người báo tin trước đó ít phút. Trong ánh sáng nhờ nhờ của đèn cầu, 1 chiếc xe đầu kéo nằm vắt trên cầu và “thòng” xuống đường gom. Sát đó, cả hệ thống thép giá long môn đầu cầu Thanh Trì bị kéo sập. Những khối thép to hơn đùi người lớn, cùng chiếc xe siêu trường như trực đổ, đè các phương tiện qua lại.

“Đây là sự cố nghiêm trọng, và có thể nói hiếm gặp trong nhiều năm qua tại khu vực cầu Thanh Trì”, Thiếu tá Phùng Quang Hưng – Đội phó đối CSGT số 14 nhớ lại.

“Cuộc đua” hôm ấy kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, suốt từ 1h20 đến 15h30 cùng ngày, chiếc xe siêu trường cùng hệ thống giá long môn mới được “gỡ” khỏi cầu Thanh Trì, di chuyển về kho để phục vụ công tác điều tra, xử lý. Trong từng ấy thời gian, đồng bộ các biện pháp, phương án được triển khai: khoanh vùng, bảo vệ hiện trường phục vụ khám nghiệm; phân luồng giao thông tại chỗ và từ xa, đặc biệt hướng dẫn người, phương tiện tránh xa vùng nguy hiểm; rồi gọi đội cứu hộ chuyên xử lý cẩu kéo “khủng long” thép để trả lại tuyến đường thông thoáng.“Không công đoạn nào nhàn, áp lực chia đều lên các tổ, chốt làm nhiệm vụ. Suốt 12 tiếng đồng hồ, anh em tranh thủ tối đa thực hiện nhiệm vụ, người này mệt lập tức bố trí cán bộ, chiến sỹ thay thế, tuyệt đối không để đứt đoạn quy trình nào”, chỉ huy đội CSGT số 14 kể. Song, để “bật” lên là “cuộc đua” mang tính điển hình, chính là quá trình khoan cắt, tách cẩu hệ thống giá long môn rời khỏi xe container kéo rơ-moóc, rồi nhấc thân xe từ đường gom lên xe cẩu để di chuyển khỏi hiện trường. Sự cố tai nạn tự gây may mắn chỉ khiến 1 phụ lái bị gãy xương quai xanh, nhưng nó gây hệ lụy cực lớn: ùn ứ gần 10 tiếng đồng hồ của tuyến huyết mạch; và thiệt hại cả trăm triệu đồng do hỏng hệ thống giá long môn bằng thép của cầu Thanh Trì!

Mỗi phút, mỗi giờ trôi qua là càng thêm áp lực đối với các lực lượng xử lý sự cố, ở mọi bộ phận. Ùn ứ chỉ là một phần áp lực. Hơn cả, là mối nguy từ khối thép hàng tấn không biết có thể đổ sập, rơi lăn bất cứ lúc nào. Chỉ khi lần lượt những đeo bám kim loại khổng lổ được tách, kéo, chuyển, áp lực mới dần vơi.15h30 ngày 9-11, “cuộc đua” kết thúc. Tuyến huyết mạch cầu Thanh Trì – đường vành đai 3 thông thoáng. Bước sang ngày mới 10-11; hồi 4h30, một xe container trong khi di chuyển trên cầu Thanh Trì hướng vào nội thành, đột nhiên bốc cháy. Và, lại không thể thiếu những bóng áo vàng của đội CSGT số 14…

“Chiếc áo chật” và mong ước ý thức, sự cẩn trọng của người tham gia giao thông

Cho đến thời điểm này, Thanh Trì là một trong những cây cầu có nhiều cái “nhất” trong các cây cầu ở Hà Nội. Ngoài chiều dài, Thanh Trì có 2 chiều lưu thông, mỗi chiều có tới 3 làn gồm 2 làn dành cho xe ô tô, 1 làn dành cho hỗn hợp ô tô, mô tô và cả xe đạp. Cây cầu này hàng ngày “đón” – không hạn chế khung giờ - cả xe khách lẫn phương tiện siêu trường, siêu trọng. Và cũng cho đến thời điểm này, có lẽ chưa cơ quan chức năng nào đưa ra thống kê đầy đủ về lưu lượng phương tiện qua lại mỗi ngày. Chỉ huy đội CSGT số 14 nhắc lại đúc kết của nhiều chuyên gia giao thông, đó là: “Cầu Thanh Trì đang như chiếc áo quá chật”.Cung đường 12 cây số tính cả đường vành đai trên cao này, mỗi ngày “hút” của đội CSGT số 14 nhiều ca, kíp, với bình quân ít nhất 4 cán bộ chiến sỹ và 3 phương tiện mô tô, xe cẩu kéo. Nhiệm vụ các tổ là tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, hướng dẫn – phân luồng, và giải quyết các sự cố tai nạn.

Đường đẹp, cầu to là vậy, nhưng chỉ khẽ đụng sự cố giữa các phương tiện, là ùn, là tắc. Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 14 chia sẻ, áp lực môi trường tác động sức khỏe, các anh quen và chịu được! Vi phạm của phương tiện khi bị phát hiện, thì đã có chế tài đủ sức răn đe. Nhưng “ám ảnh” nhất vẫn là các tình huống tai nạn - “tháng nào cũng có”, - như Thiếu tá Đội phó Phùng Quang Hưng thống kê.

Khác với các lực lượng trong CAND, mọi phần việc giải quyết sự cố TNGT, từ khám nhiệm hiện trường, phân luồng, di chuyển cẩu kéo…đều diễn ra ngoài trời trong bối cảnh áp lực giao thông tại chỗ, xung quanh và từ xa cực lớn. Đó là chưa kể những hôm nắng gắt hay mưa giông tầm tã. Thời tiết… không khoan thư trước yêu cầu, đòi hỏi về tính chính xác, khẩn trương của công tác khám nghiệm, xử lý tai nạn. Thêm vào đó là áp lực chờ đợi, mong ngóng của người và phương tiện ở 2 đầu điểm xảy tai nạn. Mà ở đây, sự cố 12 tiếng đồng hồ hôm 9-11 là minh chứng!

“Chiếc áo chật” Thanh Trì, để rộng hơn, thoáng hơn, là thẩm quyền, trách nhiệm, phương án của các cơ quan quản lý Nhà nước. Song trước mắt là nhiệm vụ đã, đang và sẽ phải làm và làm thật tốt, với riêng đội CSGT số 14. Áp lực đã quen. Mọi quy trình đã thuần thục. Mong muốn, suy nghĩ nhiều nhất của những người lính mang quân phục lúa chín, là mỗi người dân khi tham gia giao thông nói chung, qua cầu Thanh Trì và đường vành 3 trên cao nói riêng, luôn cẩn trọng và có ý thức tốt chấp hành pháp luật giao thông. Làm được điều đó, trước hết, chính mỗi người sẽ có được sự bình yên, an toàn…
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-11-2021
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd0187bcc4fe2da074ef.jpg
Views:	0
Size:	16.4 KB
ID:	1917549  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11517 seconds with 13 queries