HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gửi xe để đi tàu Cát Linh-Hà Đông: Điều bất hợp lý...
Nhiều hành khách phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu Cát Linh-Hà Đông.Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trong những ngày đầu miễn phí.

Thống kê ngày 11/11 của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho thấy, từ ngày 6-11/11, đã có 132.325 lượt hành khách đi tàu, trong đó đông nhất là hai ngày đầu khai trương.Nhiều hành khách lựa chọn đi tàu Cát Linh-Hà Đông để đi làm nhưng phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu. Đã có một số bãi gửi xe tự phát mọc lên tại nhà ga lớn nhất tuyến là ga Cát Linh, song giá gửi xe lại khá cao.

Trao đổi với Đất Việt, PGS.TS Nguyễn Quang Toản, nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ, Đại học Giao thông Vận tải cũng ghi nhận sự bất tiện này và cho rằng việc phát triển phương tiện giao thông công cộng để giảm xe cá nhân vẫn còn rất khó khăn.

Lẽ ra người dân sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt, đến điểm dừng đỗ rồi di chuyển lên đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông, đằng này vẫn phải sử dụng xe cá nhân và việc tìm được nơi để xe là vô cùng khó. Thời gian gửi xe và lấy xe cũng rất dài."Người dân vào bãi xe gửi xong rồi ra ga đường sắt trên cao cũng phải mất chừng 15-20 phút. Đến giờ tan tầm, khi tất cả hành khách đều xuống tàu, lấy được xe ra cũng lại mất thêm 15-20 phút. Thời gian ấy có khi bằng đúng thời gian người dân đi xe máy từ cơ quan về nhà.

Giả sử trong một giờ, tàu Cát Linh-Hà Đông chở được mấy trăm đến 1.000 người, chỉ cần 1/3 số hành khách này đi xe máy hoặc xe đạp thì chỗ nào để họ gửi xe? Ai coi? Thời gian mất bao lâu?", PGS.TS Nguyễn Quang Toản đặt câu hỏi và thừa nhận đây là một bài toán nan giải, và nếu không giải quyết được thì chính sự bất tiện này sẽ khiến người dân không dám sử dụng đường sắt trên cao.

"Phải nhanh chóng thiết lập quy hoạch bãi giữ xe để người dân có điều kiện tiếp cận với đường sắt Cát Linh-Hà Đông,

Hiện nay Hà Nội mới giải quyết được một phần vướng mắc khi có các xe buýt đường ngắn, đến điểm dừng đỗ là người dân có thể lên đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Tuy nhiên, sự thuận lợi này cũng chỉ dành cho một số người chuyên sử dụng phương tiện công cộng, còn những người phải chuyển từ xe đạp, xe máy sang thì hơi khó. Ngay cả vận chuyển bằng ô tô cũng không dễ dàng hơn khi chưa chắc đã tìm được chỗ gửi ở ngoài, còn vào trong TP Hà Nội thì giá gửi xe tương đối cao", nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ nêu rõ.

Bởi vậy, theo vị chuyên gia, phương án chủ yếu vẫn là phải dùng phương tiện giao thông công cộng đường ngắn và đi bộ.

"Về lâu dài vẫn phải thiết kế được hệ thống taxi, xe buýt thường, xe buýt nhanh để phục vụ cho khách đi đường sắt trên cao, tàu điện ngầm.

Nếu người dân đi xe buýt sau đó lên đường sắt trên cao, không phải lo gửi xe thì sẽ tiết kiệm được khoảng 30 phút. Còn đối với những người cách nhà ga khoảng 1-2km thì chỉ nên đi bộ", ông Toản đề xuất, đồng thời tính toán, thậm chí xe buýt còn phải phát triển gấp đôi, gấp ba hiện nay vì khi đó người sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ tăng lên. Hiện nay, phương tiện công cộng ở Hà Nội mới phục vụ được khoảng 10%, đến khi TP phát triển các tuyến metro, số lượng ấy có thể tăng lên 40-50%, thậm chí như một số quốc gia khác tỷ lệ này tới 60%.

"Còn như bây giờ thì không thể, người dân hoặc đi bộ, hoặc đi xe đạp, xe máy rồi gửi xe để đi đường sắt trên cao. Nếu khoảng 10% người đi xe máy chuyển sang ô tô thôi thì có khi chúng ta sẽ có thể phải đối diện với thực tế ra đường không có chỗ mà đi", PGS.TS Nguyễn Quang Toản nói.

Ông lưu ý, ở thời điểm hiện tại, việc người dân đi phương tiện cá nhân đến nơi gửi xe rồi chuyển sang phương tiện công cộng chỉ tổ chức được thời gian rất ngắn. Giống như cách tổ chức hội chợ trước đây, bao giờ ban tổ chức cũng yêu cầu người đi phương tiện cá nhân gửi xe cách hội chợ vài km, sau đó dùng xe buýt, xe điện để chở khách vào. Vì thời gian ngắn nên họ dồn sức tổ chức được các chỗ gửi xe.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-13-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62c7b6680a2ae374ba3b.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	1919680  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11622 seconds with 13 queries