Nổi tiếng khoảng hai năm qua thông qua việc làm các mô hình xe máy, ôtô rồi đăng video trên Youtube. Một nhóm bạn trẻ đã chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nhất. Đây là mẫu siêu xe Bugatti Chiron phiên bản Sport.
Bugatti Chiron là dòng siêu xe Pháp, sản xuất hạn chế 500 chiếc, giá của bản Sport rẻ nhất ở mức hơn 3 triệu USD ở thị trường Âu, Mỹ. Các phiên bản đặc biệt đắt hơn nhiều, có thể lên tới gần 20 triệu USD. Nếu nhập về Việt Nam và chịu đủ các loại thuế, mức giá sẽ cao gấp hơn 3 lần.
Bản độ Chiron có tỷ lệ tương đương bản gốc. Vì chưa được nhìn thấy xe thật ngoài đời, không có khả năng thiết kế chuyên nghiệp trên máy tính nên ban đầu, nhóm đo kích thước chi tiết từ xe mô hình, sau đó nhân lên theo tỷ lệ để phác thảo trên giấy. Để tạo thân vỏ chiếc Chiron, các tay độ tạo hình từ đất sét, tạo khuôn bằng thạch cao và đúc khuôn composite kết hợp sợi thủy tinh.
Sau gần một năm, từ tháng 3/2021, nhóm gần chục bạn trẻ, trong đó 3 nhân sự chính đã dần đưa chiếc Chiron tự chế đến công đoạn cuối, chỉ còn phần nội thất dang dở, dự kiến khoảng hai tháng nữa sẽ hoàn thiện.
Xe sơn hai tông màu xanh-đen đặc trưng như bản gốc. Sơn được mua từ một đơn vị chuyên cung cấp sơn ôtô tại Sài Gòn.
Đèn pha là một trong số ít các chi tiết nhóm không tự thực hiện mà mua sẵn. Đây là loại đèn độ cho Mazda3, mua từ Trung Quốc với giá 11 triệu đồng, ngoại hình khá giống đèn của Bugatti Chiron.
Cụm đèn hậu LED tự chế từ epoxy resin, một trong những chi tiết tiêu tốn nhiều công sức nhất của nhóm.
Phần nắp khoang máy tháo lắp bằng tay, chất liệu làm từ keo composite và sợi thủy tinh.
Để chịu lực, nhóm tự thiết kế hệ khung bên trong từ thép ống. Các loại đinh ốc xoắn được dùng để liên kết hệ thống khung và thân vỏ.
Bản độ sử dụng động cơ 1.6 I4 cũ lấy từ Toyota Corolla đời 1998 công suất 124 mã lực. Trong khi đó Chiron bản gốc trang bị động cơ 8.0 W16 công suất 1.479 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.
Nổi bật trong khoang máy là hệ thống treo sau độc lập, tự chế, trong đó hai cặp giảm xóc sơn vàng được mua trên mạng. Nhóm tốn nhiều công sức tự mày mò để chuyển động cơ trên Corolla từ dẫn động cầu trước sang dẫn động cầu sau.