HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế giới chao đảo vì đòn cấm bay của Nga - phương Tây
Đòn cấm bay của Nga - phương Tây khiến thế giới chao đảo. Khi các lệnh cấm bay áp dụng với máy bay Nga và biện pháp trả đũa của Moscow trở thành vấn đề đau đầu với nhiều hãng hàng không, những tuyến đường bay toàn cầu bị đình trệ.
Nga từ lâu đã là một phần không thể thiếu của ngành hàng không toàn cầu. Hàng trăm chuyến bay đi qua khu vực này mỗi ngày để kết nối châu Âu và Mỹ với châu Á.

PJSC Aeroflot - hãng hàng không quốc gia Nga, một trong những hãng bay lâu đời nhất trên thế giới - đã phục vụ khoảng 50 quốc gia với những chiếc máy bay hiện đại của Airbus và Boeing. Quyền được phép bay của khoảng 300.000 máy bay phản lực vào không phận Nga mỗi năm mang lại hàng trăm triệu USD cho chính phủ.

Tuy nhiên, "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga vào Ukraine đã phá vỡ liên kết hàng thập niên trong lĩnh vực hàng không thương mại.

Vương quốc Anh cấm Aeroflot và các phương tiện chở hàng hóa của Nga xâm nhập vào không phận cuối tháng trước, trong khi Liên minh châu Âu (EU) đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh tay.

Nga lập tức trả đũa, cấm gần như mọi quốc gia ở châu Âu - bao gồm cả nước từng trung lập là Thụy Sĩ - vào không phận. Mỹ nhanh chóng tiếp bước, đóng cửa không phận của mình với Nga.

Động thái này đã tạo ra lỗ hổng khổng lồ trên bản đồ hàng không toàn cầu, theo Bloomberg. Qua Nga là con đường nhanh nhất giữa châu Âu và Bắc Á. Đi vòng quanh đất nước rộng lớn này là điều cực kỳ khó khăn.

Finnair - hãng có các chuyến bay dài tới Seoul, Thượng Hải và Tokyo dựa vào quyền tiếp cận không phận Siberia - cho biết nhiều chuyến bay hiện không còn tạo ra ý nghĩa về mặt kinh tế.

"Đường cao tốc" trên không
Trả đũa qua lại giữa hai bên gợi nhớ đến thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi không phận Liên Xô đóng cửa với các hãng hàng không phương Tây, buộc họ phải dừng lại tại các điểm tiếp nhiên liệu như Anchorage ở Alaska hoặc đi tuyến London - Ấn Độ - Hong Kong.

“Người Nga đã sử dụng công cụ (trả đũa) cực kỳ mạnh mẽ khi đóng cửa không phận của họ”, Elisabeth Braw, thành viên cấp cao tại Viện Doanh nghiệp Mỹ chuyên về các vấn đề an ninh, cho biết. “Đó được coi là ‘đường cao tốc' của hàng không quốc tế”.

Mặc dù các máy bay hiện đại có thể bay xa hơn nhiều, như Singapore Airlines giữ kỷ lục với chuyến bay thẳng từ New York đến Singapore trong gần 19 giờ, các chuyến bay bị định tuyến lại tốn nhiều thời gian, gia tăng ô nhiễm và có thể trở thành gánh nặng tài chính cho ngành công nghiệp vốn đã chao đảo vì đại dịch.

Ngoài ra, các hãng cũng phải tránh khu vực không phận của Ukraine, làm tăng thêm thời gian bay cho hành lang kết nối những trung tâm như London, Amsterdam và Frankfurt với các sân bay ở Vịnh Ba Tư. Khoảng cách và thời gian bay giữa các thành phố ở châu Âu và châu Á đã kéo dài.

Các đường bay mới của hãng hàng không Mỹ, Canada và châu Âu. Bản đồ chưa hiện thị đầy đủ danh sách các chuyến bay. Đồ họa: Bloomberg.
Trong khi các hãng hàng không đã ngừng bay nhiều tuyến đường chở khách kể từ khi Nga phong tỏa không phận, công ty vận hành các chuyến bay chở hàng chứng kiến vấn đề đau đầu hơn nhiều.

Theo nhà tư vấn hậu cần Brian Clancy, khi các tuyến đường xuyên Siberia bị cấm, hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không đến châu Âu từ các nhà máy ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản theo các tuyến đường vòng làm giá cước vận tải tiếp tục tăng vọt.

Theo trang web FlightRadar24, chuyến bay thường xuyên của Lufthansa Cargo từ Frankfurt đến Tokyo dài hơn 2.000 km so với trước khi có hạn chế, tăng thời gian bay hơn hai giờ và đốt thêm khoảng 18 tấn nhiên liệu máy bay.

Không chỉ hàng không thương mại đang chứng kiến khó khăn. Các biện pháp trừng phạt cũng nhằm vào những người Nga giàu có quen với việc di chuyển trên bầu trời bằng máy bay phản lực Dassault, Gulfstream và Bombardier.

Giờ đây, một số người thuộc giới siêu giàu, những người chịu các hạn chế của EU, cũng có những động thái mới. Chiếc máy bay Airbus A340 của ông trùm Metals đã cất cánh rời Munich vào ngày 28/2, ra khỏi không phận EU.

Phủ bóng đen lên tương lai du lịch toàn cầu
Trong kế hoạch dự phòng kinh tế, hầu hết hãng hàng không châu Âu vẫn có thể dựa vào các tuyến đường xuyên Đại Tây Dương để mang lại phần lớn lợi nhuận cho các chuyến bay đường dài. Nhưng lệnh cấm tồn tại càng lâu thì nó càng tạo cơ hội cho các hãng hàng không châu Á - những quốc gia không gặp hạn chế nào - lấp vào một số tuyến bay.

Các lệnh trừng phạt của EU được công bố vào ngày 27/2 cấm cung cấp cho Nga "tất cả hàng hóa và công nghệ" có liên quan đến máy bay.

Điều đó thúc đẩy các công ty cho thuê máy bay ngừng kinh doanh với các hãng hàng không Nga và sự trở lại của hàng trăm máy bay phản lực - biện pháp có thể không khả thi trong môi trường bay hiện nay. Sáu công ty nước ngoài cho thuê máy bay lớn nhất có khoảng 300 phi cơ ở Nga, theo công ty tư vấn hàng không Ishka có trụ sở tại London.

"Đây quả là khoảnh khắc quá buồn", John Strickland - người đứng đầu Hiệp hội Tư vấn JLS có trụ sở tại London - nói. “Hàng không là động lực lớn nhất trong việc trao đổi văn hóa giữa các quốc gia. Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, người Nga muốn đi du lịch xa. Một số hãng hàng không đã biến điều này thành cơ hội kinh doanh của họ”.

Hiện tại, bầu trời bị chia cắt phía trên nước Nga phủ bóng đen lên tương lai của du lịch tự do toàn cầu.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-04-2022
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,353
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	2017357  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10665 seconds with 13 queries