Một lỗi khá hy hữu liên quan đến mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước không đảm bảo chịu lực khiến gần 200 chiếc Toyota Raize tại Việt Nam phải triệu hồi để khắc phục.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho Toyota Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi xe đối với mẫu Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021 để khắc phục lỗi ở mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước. Có tổng cộng 191 chiếc Raize thuộc diện phải triệu hồi này.
Theo hăng xe Nhật Bản, những chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà… có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn. Trong trường hợp xấu nhất, xe bị sập gầm gây mất lái, mất an toàn trên đường. Hiện tại, hăng Toyota chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tai nạn v́ lỗi này.
Chương tŕnh triệu hồi của Toyota Việt Nam bắt đầu từ tháng 5 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng. Các đại lư chính hăng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn ở ụ giảm chấn trước. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 7-24 giờ đồng hồ cho mỗi xe.
Việc triệu hồi để sửa chữa các xe Raize tại Việt Nam là điều đă được dự báo trước bởi Toyota đă triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia v́ lỗi tương tự từ hồi tháng 3 vừa qua.
Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet hay Mazda CX-3. Mẫu SUV cỡ A này được nhập khẩu về Việt Nam với giá 527 triệu đồng và liên tục ở trong t́nh trạng khan hàng tại các đại lư. Kết thúc quư I, Toyota Raize đạt doanh số 1.671 chiếc.
|