Cuộc săn lùng điệp viên Nga gay cấn của an ninh Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc săn lùng điệp viên Nga gay cấn của an ninh Ukraine
Trong khi các lực lượng vũ trang giao tranh dữ dội ở tiền tuyến, Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) phải xúc tiến một cuộc chiến cam go không kém là săn lùng các điệp viên làm việc cho Nga đang trà trộn trong dân.

Trên một con đường đầy bụi bặm ở thị trấn Sloviansk, miền đông Ukraine, một người đàn ông mặc áo phông đen dài tay, quần túi hộp đang hút thuốc. Anh ta không biết ḿnh đang bị theo dơi. "Hắn là của chúng ta. Hắn đây rồi!", một người đàn ông nói vào bộ đàm trên xe ôtô đang đỗ cuối đường.


Sĩ quan SBU áp giải kẻ t́nh nghi làm điệp viên cho Nga ở Kramatorsk. Ảnh: CNN

Từ hướng khác, một chiếc xe tải đánh lái và hai người đàn ông mặc đồng phục an ninh, đeo bịt mặt nhảy xuống. Có vẻ như theo bản năng, người đàn ông mặc áo đen ngă lăn xuống đất. Hai người mặc đồng phục là nhân viên SBU vỗ vào người anh ta và tịch thu bằng chứng quư giá đối với họ: điện thoại di động.

Theo CNN, trụ sở SBU ở Kramatorsk đă bị phá hủy một phần ngay trong những tuần đầu khi Moscow mở chiến dịch tấn công quân sự sang nước láng giềng. SBU cho biết, các lực lượng Nga phụ thuộc rất nhiều vào những kẻ chấp nhận làm điệp viên cho họ như người đàn ông bị bắt ở Sloviansk vào cuối tuần trước, để xác định chính xác mục tiêu và đánh giá mức độ thành công của những vụ tập kích.

Khi bị điều tra viên SBU căn vặn tại hiện trường, nghi phạm nhanh chóng thừa nhận có liên lạc với đối phương.

"Anh ta yêu cầu anh làm ǵ?", điều tra viên hỏi.

"Tọa độ, các dịch chuyển... Vị trí của các cú đánh trúng mục tiêu. Đại loại là vậy. T́nh h́nh nói chung", nghi phạm cúi đầu nói.

"Anh có hiểu tại sao anh ta cần biết tọa độ không?".

"Có, tôi hiểu. Tôi nhận biết được", nghi phạm thú nhận.

SBU cho hay, họ đang thực hiện những vụ truy bắt như thế này một hoặc 2 lần mỗi ngày. Người đàn ông mặc áo đen nói trên mới chỉ bị điều tra 4 ngày.


Các nhân viên SBU đang xem xét chiếc điện thoại di động thu giữ của nghi phạm. Ảnh: CNN

Một số nghi phạm là những điệp viên kiểu kinh điển. Họ là công dân Nga, được đưa đến vùng ly khai Donbass, miền đông Ukraine ngay đầu cuộc chiến, sinh sống giữa cộng đồng dân cư địa phương. Số khác là những người ủng hộ chính trị. Tuy nhiên, Serhiy, sĩ quan SBU phụ trách vụ bắt giữ điệp viên ở Sloviansk, tiết lộ hầu hết những đối tượng nhận do thám cho Moscow đều v́ tiền.

“Ngày càng có ít những kẻ phản bội ư thức hệ. Ngay cả những thành phần ủng hộ động thái của Nga ở Donbass năm 2014, trong quá tŕnh thành lập các nước cộng ḥa Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng, khi họ chứng kiến những ǵ đă xảy ra với Mariupol, Kharkiv, Kiev, Bucha và hàng chục, hàng trăm địa phương khác, họ bắt đầu thay đổi thế giới quan về Nga", ông Serhiy quả quyết.

Nghi phạm ở Sloviansk khai, anh ta chỉ được trả 500 Hryvnia (17 USD) để đổi lấy các thông tin theo đặt hàng. Anh ta kể đă được một người tự nhận là "Nikolai" chiêu mộ thông qua ứng dụng nhắn tin Telegram.

Điều tra viên đọc to các đoạn trao đổi giữa điệp viên với kẻ chiêu mộ, trong khi các đặc vụ SBU khác đứng cạnh, lăm lăm khẩu súng lục.

Nikolai nhắn: “Hôm qua anh đă làm rất tốt. Hôm nay cũng cần thông tin tương tự. H́nh ảnh, video, dữ liệu địa lư của quân đội trên CNIL [một địa điểm đồn trú quân sự]. Mất bao lâu để có được thông tin?".

"Đă hiểu. Tôi sẽ nhắn lại cho anh. Một tiếng rưỡi đến 2 tiếng", nghi phạm hồi đáp. "Ok, đang đợi. Hăy cẩn thận. Hăy chú ư đến các ống kính để họ không nh́n thấy anh. Chụp ảnh và quay phim một cách bí mật", Nikolai nhắc nhở.

Điều tra viên giải thích cho nghi phạm rằng họ sẽ tịch thu điện thoại của anh ta. "Tôi gọi cho ai để thông báo về việc anh bị bắt giam?", điều tra viên hỏi.

"Mẹ tôi", nghi phạm nói.

"Có nhớ số không?".

"Có một số trong điện thoại".

Sau đó, nghi phạm bị áp giải lên một chiếc xe không biển hiệu của SBU và cả nhóm phóng đi. Theo ông Serhiy, nghi phạm sẽ được chuyển đến Dnipro ở phía tây Ukraine, nơi anh ta sẽ phải ra hầu ṭa. Nếu nhà chức trách chứng minh hành vi gián điệp của anh ta dẫn đến cái chết hoặc "gây hậu quả nghiêm trọng", bản án có thể khiến anh ta phải ngồi tù suốt phần đời c̣n lại.


Trụ sở SBU bị trúng tên lửa Nga hồi tháng 3/2022. Ảnh: CNN

Tại trụ sở bị hư hại của SBU, viên sĩ quan phụ trách nhấn mạnh: "Các tên lửa đă nhắm bắn trúng tọa độ mà những tên tội phạm như vậy đă tiết lộ với đối phương. Nhiều người cũng thiệt mạng v́ các tên lửa đó. Cả binh lính và dân thường đều bị giết hại".

Ông Serhiy nói, bản thân đă cố gắng kiềm chế sự tức giận của ḿnh, nhưng thật khó để tha thứ cho những kẻ phản bội.

"Mỗi khi tôi bắt một ai đó giống như anh ta, tôi biết một điều rằng, bản thân tôi, những người thân yêu và tất cả họ hàng của ḿnh đều đến từ Lyman (một thị trấn lân cận đă bị Nga oanh tạc trong nhiều tuần). Hiện tại, họ không có nơi ở, không có ǵ cả. Họ không c̣n nơi nào để trở về. Lần nào, tôi cũng nhớ rơ điều đó. Lần nào tôi cũng nhớ đến nhà ga Kramatorsk. Chúng tôi đă thu gom xác người, từng mảnh một", ông Serhiy bày tỏ, ám chỉ đến vụ không kích của các lực lượng Nga hồi tháng 4, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-18-2022
Reputation: 13417


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 30,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f5ed00e6f5a41cfa45b5.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	2055074  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,567 Times in 1,422 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 40 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07413 seconds with 12 queries