Con nhà đồng nát trở thành 'siêu bom tấn' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con nhà đồng nát trở thành 'siêu bom tấn'
Thị trường chuyển nhượng mùa hè “rung chuyển” mạnh mẽ sau khi Liverpool chính thức công bố thương vụ Darwin Nunez. Với mức giá lên đến 85 triệu bảng, tiền đạo người Uruguay trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Anfield.

Đắt có xắt ra miếng?

Chi tiết hợp đồng với Nunez không được The Reds tiết lộ nhưng theo truyền thông Anh, đội bóng thành phố cảng đă phải chi tổng cộng 85 triệu bảng cho thương vụ này (tương đương 100 triệu euro). Đây là số tiền đă bao gồm cả chi phí phát sinh theo các điều khoản đính kèm.

Với mức giá trên, Nunez đă trở thành thương vụ đắt nhất lịch sử Liverpool. Kỉ lục chuyển nhượng trước đó của đội bóng thành phố cảng thuộc về Virgil van Dijk, người đă cập bến Anfield từ Southampton hồi tháng 1/2018 với mức giá 76,2 triệu bảng.

Đứng thứ 3 trong top 10 thương vụ đắt giá nhất lịch sử Liverpool là thủ thành Alisson Becker (56,3 triệu bảng).

Nunez, chân sút sinh năm 1999 người Uruguay đến châu Âu 3 năm trước trong màu áo câu lạc bộ Almeria (Tây Ban Nha) với giá gần 4 triệu euro. Mùa hè năm 2020, Benfica chi 24 triệu euro để mua Nunez.

Sau mùa giải đầu tiên mờ nhạt, chân sút người Uruguay bùng nổ với 34 bàn thắng trong 41 trận đấu ở mùa này cho đội bóng Bồ Đào Nha. Đặc biệt, Nunez đă sút tung lưới Barca, Bayern Munich, Ajax và Liverpool (2 bàn ở ṿng tứ kết) tại Champions League 2021/22.

Theo xác nhận của Liverpool, Nunez sẽ khoác chiếc áo số 27. Đây là cầu thủ Uruguay thứ 3 từng thi đấu cho sân Anfield, sau Luis Suarez và Sebastian Coates.

“Tôi thực sự rất vui và tự hào khi gia nhập đội bóng lớn như Liverpool. Tôi từng chạm trán Liverpool và xem họ thi đấu nhiều trận ở Champions League. Tôi thấy ḿnh phù hợp với phong cách ở đây. Tôi hy vọng ḿnh có thể giúp sức để câu lạc bộ ngày càng thành công hơn”, Nunez chia sẻ.

Nunez được đánh giá có thể h́nh, tốc độ và phong cách chơi tương tự như đàn anh Cavani. Điều đó giúp tiền đạo 22 tuổi có thể nhanh chóng ḥa nhập tốt với lối chơi của Liverpool cũng như thay thế bất kỳ vị trí nào trên hàng công 3 người. Theo dự tính của ban lănh đạo Liverpool, Nunez sẽ trám vào vị trí của Sadio Mane - người đang đàm phán chuyển nhượng đến Bayern Munich.

Cầu thủ người Uruguay có chiều cao 1m87 và hứa hẹn là sự bổ sung cần thiết cho hàng công Liverpool. Nunez c̣n nguy hiểm hơn trong các t́nh huống băng cắt nhờ khả năng đánh hơi chỗ trống và thoát khỏi đối thủ theo kèm.

Phong cách ưa thích của chân sút người Uruguay là xuất phát từ cánh trái, sau đó di chuyển vào trong để t́m cơ hội ghi bàn hoặc lùi xuống để tạo khoảng trống cho đồng đội băng lên.

Dù vậy, truyền thông châu Âu cũng có ư kiến trái chiều cho rằng Nunez vẫn là một thương vụ đầy rủi ro của Liverpool. Trên Transfermarkt, anh chỉ được định giá 55 triệu euro, nhưng Liverpool vẫn chấp nhận bỏ ra gần gấp đôi để hoàn tất thương vụ này chỉ trong ṿng một tuần kể từ khi họ bắt đầu đàm phán.

Ngoài ra, Nunez đă dính 7 ca chấn thương kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp khoảng 4 mùa giải và chưa kinh qua những giải đấu khắc nghiệt.

Sự hy sinh thầm lặng

6 năm trước, vào thời điểm Man Utd chi ra số tiền gần 100 triệu euro để mang về Pogba, huấn luyện viên Jurgen Klopp từng phát biểu: “Với số tiền đó, tôi sẽ làm được nhiều chuyện khác nhau. Đến một ngày mà mỗi cầu thủ có giá đến 100 triệu, ngày đó có lẽ tôi không c̣n làm huấn luyện viên nữa”. Nhưng đến giờ, chính ông thầy người Đức đề xuất Liverpool bỏ ra 100 triệu euro để mua về một tiền đạo 22 tuổi và chưa từng chơi bóng ở những giải đấu lớn.

Sinh ra ở Artigas, một thành phố giáp Brazil và là vùng nghèo nhất Uruguay. Gia đ́nh của chân sút 22 tuổi không có truyền thống bóng đá. Mẹ anh, bà Silvia Ribeiro, bán hàng rong và thu gom ve chai, c̣n bố anh làm thợ xây. Nunez kể, tháng ngày thơ ấu là khoảng thời gian anh vật lộn với nghèo đói.

“Những lúc đói, tôi lang thang ở trường và ra sân chơi bóng để quên đi cái dạ dày trống rỗng. Buổi tối nếu ở nhà, giải pháp để chống lại cái đói là đi ngủ. Nhưng người đói nhất luôn là mẹ tôi, bởi thường nhường phần ăn ít ỏi của bà cho tôi. Bà trở thành nguồn động lực lớn cho tôi”, Nunez nhớ lại.

Đội bóng có tiếng của Uruguay, Penarol, chiêu mộ Nunez năm 14 tuổi sau khi tuyển trạch viên của CLB ấn tượng với anh. Tuy nhiên, sau khi chuyển đến đội bóng mới để tập luyện được vài ngày, Nunez bắt đầu cảm thấy nhớ nhà. Penarol sau đó đồng ư để cầu thủ này trở về câu lạc bộ địa phương, San Miguel de Artigas, theo dạng cho mượn.

Năm 16 tuổi, Nunez dính chấn thương dây chằng chéo trước và phải tiến hành phẫu thuật. Chấn thương nặng của Nunez khiến người anh trai Junior phải nghỉ thi đấu cho Penarol để kiếm tiền chữa chạy cho em và phụ giúp gia đ́nh.

Nunez thừa nhận, nếu không có sự hy sinh của anh trai, anh sẽ không thể tiếp tục sự nghiệp cầu thủ.

Nunez chia sẻ, trong giai đoạn mới thi đấu anh luôn ước ao khi có tiền th́ việc đầu tiên là mua một căn nhà mới và đưa bố mẹ vào cuộc sống sung sướng. Anh đă làm được điều đó khi chuyển đến châu Âu năm 2019, khoác áo Almeria ở hạng hai Tây Ban Nha.

“Tôi mua 6ha đất để gia đ́nh có thể sống thoải mái”, Nunez nói đầy tự hào. Sẽ không ngạc nhiên nếu Nunez mua một ngôi nhà lớn hơn và hiện đại hơn cho bố mẹ sau khi chuyển đến Liverpool và trở thành hợp đồng đắt giá nhất đội bóng này.

Trưởng thành từ nghèo khó khiến Nunez luôn quư trọng những ǵ ḿnh làm ra từ thi đấu. Số tiền kiếm được, ngoài gửi về gia đ́nh, tiền đạo trẻ người Uruguay sử dụng nó vào mục đích nâng cao các kỹ năng, thể lực.

Ngày ở Almeria, dù chỉ là đội hạng hai, nhưng Nunez đă thuê chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể lực cho riêng ḿnh để tạo đà cho thành công ngày nay.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-26-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45882223c7612e3f7770.jpg
Views:	0
Size:	15.6 KB
ID:	2073934  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07187 seconds with 12 queries