'Bóng đá Trung Quốc là một mớ hỗn độn' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bóng đá Trung Quốc là một mớ hỗn độn'
Đây là lời khẳng định của Jo Young-shin, phóng viên nhật báo "Kinh tế châu Á", khi đề cập đến bóng đá Trung Quốc hiện tại và sự chuẩn bị của nền bóng đá này cho Cúp Đông Á, giải đấu diễn ra từ 19 đến 27/7 gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong.

C̣n 3 tuần nữa, Cúp Đông Á 2022 sẽ khai mạc. Đây là sự kiện đáng chú ư, hội tụ 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Hai đội tuyển này thường đưa các đội trẻ hoặc đội h́nh gồm toàn những cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội đi tranh tài.

C̣n với Trung Quốc, họ thường cử đi lực lượng mạnh nhất. Nhưng năm nay, Trung Quốc thực sự rất bối rối trong kế hoạch tham gia giải đấu. Điều này được phóng viên Jo Young-shin ghi nhận: "Trên BXH FIFA mới nhất, Trung Quốc đứng thứ 78.

Khi bảng xếp hạng FIFA tháng 6 được công bố, các chuyên gia bóng đá của nước này sôi sục tranh căi. Bởi đây là vị trí thấp nhất trong ṿng bốn năm trở lại đây của nền bóng đá xứ tỷ dân.

Sự sụt giảm thứ hạng của ĐT Trung Quốc đă được dự đoán từ tháng 2, khi họ thua đội tuyển Việt Nam 1-3 trong trận đấu ở ṿng loại World Cup khu vực châu Á. Sau thất bại này, Trung Quốc đă phải chính thức từ bỏ giấc mơ World Cup.

Vào thời điểm đó, tờ Nhân dân Nhật báo cho biết đây là lần đầu tiên sau 62 năm bóng đá Trung Quốc thất bại trước Việt Nam, và họ đă thua một trận đấu không nên thua. Thất bại ấy chính là đỉnh điểm của nỗi thất vọng. Thứ hạng FIFA của Việt Nam là thứ 97 (hiện tại). Nghĩa là về lư thuyết, họ yếu hơn Trung Quốc. Nhưng trận đấu đó lại cho thấy điều ngược lại.

Sau khi thua Việt Nam, bóng đá Trung Quốc hỗn loạn đến giờ vẫn chưa thể ổn định. Trong khi Nhật Bản đă thành lập đội tuyển quốc gia với các cầu thủ từ J-League dự Cúp Đông Á, Hàn Quốc cũng mang theo đội h́nh dự giải gồm dàn sao K-League th́ Trung Quốc th́ chưa biết điều đội h́nh nào đi tranh tài.


ĐT Trung Quốc vừa yếu về chuyên môn, vừa kém về công tác tổ chức nếu so với Nhật Bản hay Hàn Quốc

Ban đầu, họ có kế hoạch đưa đội U23 tham dự Cúp Đông Á. Đây là cách họ rèn giũa đội h́nh để hướng tới ASIAD vào tháng 9, khi họ là chủ nhà. Nhưng Đại hội thể thao châu Á đă bị hoăn lại một năm, khiến kế hoạch bị thất bại.

Vậy nên lúc này, Trung Quốc phải cân nhắc đưa ĐTQG đến tranh tài với Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhưng lại có sự chồng chéo ở lực lượng. HLV Jankovic được đưa về dẫn dắt U23, ban đầu ông được quy hoạch cho Cúp Đông Á.

C̣n nếu cử ĐTQG đi th́ Li Xiaopeng mới là người dẫn đầu. Vấn đề là sau thất bại của Trung Quốc tại ṿng loại World Cup, Li Xiaopeng đang mất điểm trầm trọng với LĐBĐ nước nhà và nhiều khả năng c̣n mất việc. V́ vậy, nhiều chuyên gia bóng đá Trung Quốc đồng ư rằng HLV Jankovic nên được trao cơ hội tại Cúp Đông Á.

Và nếu Trung Quốc giành được kết quả tốt trước Hàn Quốc và Nhật Bản, người ta có thể nghĩ về viễn cảnh Jankovic chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Qua đây, truyền thông Hàn Quốc kết luận rằng với vô vàn vấn đề đang gặp phải, bóng đá Trung Quốc nên thay đổi mạnh mẽ từ bây giờ. "Dù nhận được sự đầu tư khủng nhưng thực tế là bóng đá Trung Quốc đă trắng tay trên các đấu trường quốc tế.

V́ thế, họ buộc phải thay đổi. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu đội tuyển Trung Quốc, nếu được dẫn dắt bởi Jankovic, có thể giành kết quả tốt trước Hàn Quốc và Nhật Bản, thậm chí là Hong Kong, ở Cúp Đông Á sắp diễn ra?".

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-27-2022
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,689
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1656291717734395049954.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	2074537  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06845 seconds with 12 queries