USA CSVN hả hê v́ bắt được Lân Thắng nhà hoạt động thề quyết tử chống Cộng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon CSVN hả hê v́ bắt được Lân Thắng nhà hoạt động thề quyết tử chống Cộng
CSVN hà hê khi bắt được nhà chống Cộng. CSVN loan tin như sau:

Cộng đồng mạng xă hội đang xôn xao như nổ pháo ăn mừng khi nghe thông tin Nguyễn Lân Thắng bị bắt theo điều 119 Bộ luật H́nh sự. Có lẽ đây không phải là điều chúng ta mừng hụt v́ lẽ ra Thắng phải được nhập kho từ lâu rồi chứ không phải hôm nay.
Nguyễn Lân Thắng là con của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ngỡ tưởng, được hưởng thụ truyền thống tốt đẹp của ḍng họ, được nuôi dạy bởi gia đ́nh tử tế th́ Nguyễn Lân Thắng th́ ít nhất cũng là đứa con ngoan, dù là kẻ kém cỏi bất tài. Nào ngờ, anh ta lại trở thành một đứa con bất hiếu, một đứa cháu trịch thượng, đi ngược lại với nguyện vọng của ḍng họ Nguyễn Lân.
Con đường sa ngă bắt đầu từ khi Nguyễn Lân Thắng được Bùi Thanh Hiếu rủ rê tham gia biểu t́nh năm 2011. Không phải ngẫu nhiên mà một kẻ buôn được cả thuốc phiện như Hiếu lại t́m cách lân la kết bạn với Thắng. Bởi thứ Thắng có là cái lư lịch mà ngh́n người mơ ước. Hiếu và đồng đảng dùng Thắng như một con cờ chính trị. C̣n ǵ “tuyệt vời hơn” khi chính con cháu của một ḍng họ có truyền thống yêu nước, lại quay qua “ném bùn” vào Tổ quốc. Bởi thế, cho nên dù sinh sau, đẻ muộn trong “làng dân chủ”, nhưng Thắng lại được Nguyễn Quang A, Thúy Hạnh, và anh em làng dân chủ cuội, đám phản động trong và ngoài nước o bế như một vị “lăo làng”, được kéo lê hết hội này tới nhóm kia. Thắng được ca tụng với những lời lẽ đầy tự sướng như người “cứu vớt danh dự ḍng họ Nguyễn Lân”, là “người chuộc tội cho những vinh quang mà ḍng họ này đă được hưởng”. Và để bảo tồn những lời khen ngợi ấy, Nguyễn Lân Thắng mặc cho “đồng đội” ḿnh lôi cả đại gia đ́nh từ ông nội đến cha đẻ ra lăng mạ. Chua chát hơn, Thắng c̣n nhiều lần xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, bôi nhọ lănh đạo Đảng, Nhà nước, xuyên tạc t́nh h́nh đất nước. ..
Thắng đă chọn con đường sa ngă, trở thành kẻ cơ hội chính trị, hà hơi bơm kích, chống phá đất nước th́ việc phải nhập kho là điều không tránh khỏi. "Quốc có quốc pháp, gia có gia quy", lẽ nào một kẻ như Thắng măi cứ nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật?
Đă đến ngày Hắn ắt phải treo niêu
Cố gieo gió ắt gặt nhiều giông băo
Đất nước ḿnh gào chửi như hổ báo
Ḍng họ ḿnh bất hiếu đạo làm con.
Tổ quốc, giang sơn chẳng thiết mất hay c̣n
Bán chữ nghĩa chạy lon ton theo giặc
Gieo rắc hận thù hắn dọc xuôi Nam, Bắc
Chính trị tâm thần, đầu đậm đặc xấu xa.
Hắn điên cuồng muốn xoá bỏ Đảng ta
Ca ngợi trời Tây cứ như là tuyệt phẩm
Đ̣i tự do cho cô nương, cậu ấm
Kích động biểu t́nh, rệp rận lương tri.
Học thức cao hành xử chẳng ra ǵ
Bệnh hoang tưởng đ̣i bỏ đi Hiến pháp
Giọng bịp bợm, đầy những lời khoác lác
Thiêu thân ḿnh vào canh bạc đỏ đen.
Bản chất lưu manh, đần độn, thấp hèn
Hắn xảo trả cố đổi đen thành trắng
Cây muốn dừng mà gió kia chẳng lặng
Bất hảo, vô lương th́ cay đắng ngục tù.
Bài học này dành cho những kẻ ngu
Phản nước, hại dân loại mù trí tuệ
Hăy mở mắt to để nh́n thời thế
Tổ quốc trong tim ḿnh thế hệ tương lai./.
Phan Trung Can




Nhà hoạt động, blogger Nguyễn Lân Thắng vào ngày 5/7 bị bắt với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước.”
Truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin Công an thành phố Hà Nội đă bắt giữ nhà hoạt động- Facebooker Nguyễn Lân Thắng với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 của Bộ luật H́nh sự. Lệnh khởi tố và bị bắt cũng được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố phê chuẩn.
Theo một người thân của gia đ́nh, ông Nguyễn Lân Thắng bị bắt vào khoảng 8 giờ sáng khi đang trên đường đi uống cà phê sáng ở phường Thịnh Quang. Công an đưa ông đi luôn và sau đó quay lại khám xét nhà riêng của ông, tịch thu điện thoại, laptop và một số sách về nhân quyền.
Ông Thái Văn Đường, một người đang xin tị nạn chính trị tại Thái Lan, cho biết, ông có thời gian tham gia các cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc ở Hà Nội và một số lần bị cơ quan an ninh đưa về đồn công an cùng với ông Nguyễn Lân Thắng. Ông nói với RFA như sau:
"Nguyễn Lân Thắng là một người hoạt động khá tiêu biểu ở Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng, một người đấu tranh trong phong trào dân chủ.
Anh Thắng ngoài hoạt động trên mạng xă hội c̣n có các hoạt động bên ngoài khá là nhiều. Không chỉ một ḿnh tôi mà các anh em trong nước và báo đài quốc tế biết đến anh Thắng là một người hoạt động xuất sắc, không phải như những lời những người đánh phá nói anh Thắng thế này, thế kia.
Chỉ có những người từng tiếp cận, tiếp xúc với Nguyễn Lân Thắng rồi mới hiểu được tính cách và cái cách hoạt động của Nguyễn Lân Thắng".
Ông Thái Văn Đường cho biết thêm, chính sách đàn áp của chính quyền Hà Nội ngày càng tinh vi, nếu như trước đây bắt chủ yếu những người mới lên tiếng trước bất công th́ từ năm 2020, cơ quan an ninh chuyển hướng sang bắt nhiều nhà hoạt động kỳ cựu và sau đó tuyên các bản án nặng nề.
B́nh luận về vụ bắt giữ nhà hoạt động, blogger Nguyễn Lân Thắng, ông Phil Robertson- Phó giám đốc phân ban Châu Á của tổ chức Theo dơi Nhân quyền (HRW) nói với Đài Á Châu Tự Do qua email:
“Cuộc đàn áp quá mức và không thể chấp nhận được của chính quyền Việt Nam đối với quyền tự do ngôn luận vừa khiến một nạn nhân khác phải đối mặt với phiên ṭa xét xử bởi ṭa án Kangaroo (phiên ṭa xét xử thiếu bằng chứng) và nhiều năm tù giam v́ nói ra suy nghĩ của ḿnh. Ông Nguyễn Lân Thắng vận động cải cách dân chủ và công lư một cách ôn hoà nên cần được tôn trọng và lắng nghe hơn là đối mặt với loại đàn áp phi lư này. Các chính phủ trên khắp thế giới nên yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nguyễn Lân Thắng, đồng thời gây áp lực buộc Hà Nội phải ngăn chặn làn sóng lạm dụng này”.
Ông Phil Robertson nói thêm rằng ông không hiểu hoạt động cụ thể nào của ông Nguyễn Lân Thắng dẫn tới vụ bắt giữ như vừa nêu.
Ông Nguyễn Lân Thắng xuất thân từ một gia đ́nh khoa bảng ở Hà Nội. Ông nội ông là giáo sư Nguyễn Lân, tác giả cuốn Từ điển tiếng Việt được sử dụng từ nhiều thập niên qua. Nhiều người con của cụ Nguyễn Lân là giáo sư, tiến sỹ, hoặc bác sỹ nổi tiếng của Việt Nam.
Ông Nguyễn Lân Thắng (sinh năm 1973) là kỹ sư xây dựng. Ông tham gia phong trào biểu t́nh chống Trung Quốc xâm phạm lănh hải Việt Nam từ năm 2011 và là một trong số những thành viên cốt cán của Phong trào No-U.
Ông c̣n là một nhà nhiếp ảnh với nhiều h́nh ảnh và video về biểu t́nh v́ chủ quyền biển đảo và đấu tranh chống bất công ở Việt Nam, và là một Facebooker với hơn 152.000 người theo dơi.
Ông c̣n tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, như cứu trợ đồng bào miền Trung bị băo lụt, và xây trường cho trẻ em vùng cao.
Năm 2013, ông bị câu lưu ở sân bay Nội Bài và tra khảo bởi an ninh sau khi trở về từ Thái Lan và Philippines nơi ông học một khoá học dân sự và gặp quan chức nhân quyền của Liên Hiệp Quốc để báo cáo về vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.
Một năm sau, ông bị cấm xuất cảnh trên đường sang Hoa Kỳ để tham dự Ngày Tự do Báo chí Thế giới tổ chức bởi UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc).
Nhiều lần gia đ́nh ông bị tấn công bởi lực lượng dân sự thân với chính quyền Việt Nam.
Ông Nguyễn Lân Thắng có những bài đóng góp trên trang blog của Đài Á Châu Tự do từ cuối năm 2013.
Theo thống kê của Đài Á Châu Tự Do, Việt Nam đă bắt giữ ít nhất 19 người thuộc giới bất đồng chính kiến từ đầu năm đến nay, hơn một nửa trong số này bị cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 của Bộ luật H́nh sự 1999 hoặc Điều 117 của Bộ luật H́nh sự 2015, với mức án tù từ ba đến 12 năm tù, có khi lên tới 20 năm tù nếu bị kết tội. Cũng trong thời gian này, năm người đă bị kết tội theo tội danh này với mức án từ năm năm đến tám năm tù giam.
Nguồn: RFA Tiếng Việt


Nguyễn Lân Thắng và tôi
Hôm nay thực là buồn khi người anh em Nguyễn Lân Thắng bị nhà nước độc tài CSVN bắt cầm tù. Dẫu vẫn biết:
“Làm Cách mạng là cần bản lĩnh,
Dấn thân vô là chấp nhận tù đày”.
Đầu năm 2011, khi tôi ra tù cũng là lúc Nguyễn Lân Thắng bắt đầu tham gia các cuộc biểu t́nh của những người yêu nước chống Trung cộng xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.
Khi đó, tôi chỉ biết tới Nguyễn Lân Thắng ở trên MXH Facebook. Thắng với vai tṛ như một nhà báo tự do có mặt ở hầu hết các điểm nóng như biểu t́nh ở hồ Hoàn Kiếm, Văn Giang, nhà thờ Thái Hà, các phiên toà xử người yêu nước. Thắng đưa tin và h́nh ảnh rất kịp thời về các sự kiện.
Tới năm 2014 và 2015 th́ tôi đă vài lần giúp Thắng và vài người bạn tổ chức bữa ăn tối với các viên chức ngoại giao nước ngoài ở Hà Nội. Có lần phiên dịch giúp Thắng trong cuộc gặp với phóng viên của Hà Lan. Khi tôi hết quản chế th́ anh em thường xuyên gặp nhau trong các sự kiện do NO U tổ chức.
Thắng là người thông minh, nhanh nhẹn, bản lĩnh,… và cũng rất hài hước.
Thắng thường có những bài viết, h́nh ảnh hài hước, châm biếm trên MXH được nhiều người dân thích thú.
Và v́ vậy, Nguyễn Lân Thắng đă đối mặt với biết bao lần sách nhiễu từ an ninh độc tài CSVN. Và Thắng cũng đă đối mặt với nhiều lần đe dọa, khủng bố từ những dư luận viên cuồng đảng.
Mong rằng Nguyễn Lân Thắng sẽ giữ được sức khỏe, sự b́nh an, bản lĩnh trong lao tù cộng sản.
Nguyện cầu xin Thiên Chúa che chở và bảo vệ Nguyễn Lân Thắng.
Nguyễn Văn Đài

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-06-2022
Reputation: 74592


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,140
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-07-06-01.jpg
Views:	0
Size:	87.4 KB
ID:	2078770   Click image for larger version

Name:	VBFhjghjfgg.jpg
Views:	0
Size:	117.5 KB
ID:	2078771  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,776
Thanked 15,441 Times in 6,585 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11127 seconds with 12 queries