Trước khi trả pḥng thực hiện 6 việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và được đánh giá là người văn minh lịch sự.
Đặt chân vào pḥng khách sạn, có 5 việc bắt buộc phải làm ngay để tránh nguy hiểm
Ngày nay, du lịch là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người. Khi đi du lịch, chỗ nghỉ ngơi được du khách lựa chọn đó chính là khách sạn, nhà khách. Khách sạn luôn cung cấp, đáp ứng mọi dịch vụ để du khách có trải nghiệm thuê pḥng tốt nhất. Đổi lại, du khách cũng cần lưu ư những quy định của khách sạn. Trước khi trả pḥng, bạn nên thực hiện những cách ứng xử lịch sự dưới đây như lời cảm ơn tới khách sạn.
Danh sách các quy tắc dưới đây mọi người nên tuân theo trước khi trả pḥng khách sạn:
1. Mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào
day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_1
Những người phải dọn dẹp pḥng phải rất nhanh chóng, khẩn trương để những khách mới có thể nhận pḥng và không phải lúc nào cũng dễ dàng thông gió cho không gian căn pḥng. Các nhà quản lư khách sạn cho biết, bạn mở cửa sổ để làm sạch không khí trong pḥng sẽ thực sự có ích cho họ. Việc làm này chỉ mất 1 giây nhưng sẽ giúp căn pḥng được thoáng khí và vi khuẩn, mùi của bạn sẽ không bị vương lại trong pḥng.
2. Giữ vệ sinh sạch sẽ
Việc dọn vệ sinh tại khách sạn nằm trong chi phí mà khách phải chi trả, cũng chẳng có quy định du khách phải giữ căn pḥng sạch sẽ gọn gàng. Tuy nhiên, nếu là một người lịch sự và hành động văn minh, bạn nên tự tay dọn dẹp hết những thứ ḿnh bày bừa trước khi trả pḥng. Bạn nên gom rác ḿnh sử dụng vào trong chiếc túi. Nếu vứt bừa băi, nhân viên phục vụ pḥng sẽ tốn khá nhiều thời gian để quét dọn. Việc giữ vệ sinh giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, cũng có thể khiến bạn trở nên lịch thiệp trong mắt người khác.
3. Mang đồ miễn phí hoặc được tặng về
Các khách sạn luôn cho phép và khuyến khích du khách mang một số đồ dùng trong pḥng về để tái sử dụng, đỡ công nhân viên vệ sinh phải dọn dẹp và vứt đi. Điều này giúp tránh lăng phí và giúp họ quảng bá thương hiệu nhờ logo in trên đồ vật. Những thứ này thường là đồ trong pḥng tắm như dầu gội, sữa tắm, lược, bàn chải, kem đánh răng loại dùng một lần.
4. Đừng sử dụng bất cứ thứ ǵ bạn không thực sự cần
Nếu bạn đi du lịch một ḿnh và nhận pḥng có hai giường, đừng sử dụng cả hai nếu bạn có thể thoải mái chỉ với một chiếc giường. Điều đó giúp cho công việc của những người dọn dẹp có thể giảm bớt.
5. Đừng dọn giường
Sẽ là lịch sự nếu bạn làm một số công việc dọn dẹp cơ bản trước khi trả pḥng khách sạn. Ví dụ, bạn có thể vớt tóc ra khỏi ống xả, gom nhặt những chai nhựa, rác do ḿnh xả ra vào thùng rác và làm sạch mọi chất dịch cơ thể từ các bề mặt khác nhau. Nhưng bạn không nên dọn giường bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa. Sau khi bạn trả pḥng, nhân viên phục vụ sẽ vệ sinh giường, thay ga giường, chăn và gối. Một chiếc giường được gấp gọn gàng ngăn nắp lại khiến tốn thời gian của họ.
6. Đừng gấp khăn bẩn
Các nhân viên khách sạn nói rằng cách thích hợp để xử lư khăn tắm đă qua sử dụng là gom chúng vào một nơi, chẳng hạn như bồn tắm, giá để khăn hoặc sàn pḥng tắm, giúp họ dễ dàng nhặt chúng để làm sạch. Đừng gấp chúng trên kệ v́ sẽ nhân viên thu dọn có thể khó phân biệt chúng thực sự đă được sử dụng hay chưa.
7. Sắp xếp tất cả đồ đạc và phụ kiện như khi bạn đặt chân đến
Bạn cần đặt điều khiển từ xa của TV, điều hoà trên giá đỡ TV, dao kéo trên bàn và ghế vào vị trí của chúng. Một người dọn dẹp có khoảng 20-30 phút để làm cho căn pḥng trông hoàn hảo, v́ vậy việc sắp xếp những thứ như vậy sẽ thực sự giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.
8. Trả pḥng đúng giờ
Tại phần lớn khách sạn, giờ nhận pḥng (check-in) và trả pḥng (check-out) luôn được quy định rơ ràng, thường vào pḥng lúc 14h và trả pḥng lúc 12h. Khi trả pḥng, bạn nên đúng giờ hoặc tốt hơn hết là trả pḥng trước 30 phút. Điều này giúp các nhân viên kịp thời gian dọn dẹp pḥng để đón lượt khách tiếp theo. Nhiều trường hợp nếu bạn không trả pḥng đúng giờ, bạn có thể tính thêm tiền thuê pḥng.
VietBF©sưu tập