Một báo cáo phân tích mới đây cho thấy. TikTok sẽ sớm vượt qua hai nền tảng xã hội khổng lồ là Facebook và YouTube về kiểu marketing thông qua người có ảnh hưởng trong cộng đồng tại Mỹ. Instagram vẫn là nền tảng mà người ta dành nhiều tiền nhất cho influencer marketing và sẽ giữ vị trí số 1 trong tương lai gần.
Trong năm 2022, các doanh nghiệp kinh doanh, đơn vị quảng cáo, nhãn hàng… tại Mỹ dành ra 2,23 tỉ USD trên Instagram để marketing thông qua influencer, gần gấp 3 lần so với 774,8 triệu USD trên TikTok.
TikTok sẽ tiếp tục phát triển rất nhanh, nó đang trên đà vượt qua Facebook (739 triệu) ngay trong năm nay và sẽ vượt cả YouTube (948 triệu) vào 2024.
Thời gian qua, Instagram đã điều chỉnh thuật toán để trang chủ hiển thị nhiều bài nội dung của nhà sáng tạo (creator) hơn, mặc dù người dùng phàn nàn họ muốn xem nhiều các bài post của bạn bè.
Mạng xã hội hình ảnh cũng điều chỉnh thuật toán theo thời gian để phù hợp với các kiểu người có ảnh hưởng.
Gần đây, họ điều chỉnh để các influencer cỡ micro và nano có thể kiếm tiền nhiều hơn, trong đó micro là từ 5000 - 19999 người follow trong khi nano là 1000 - 4999 người follow.
Đây cũng là kiểu influencer đang được TikTok ưu tiên. Theo ước tính, trong năm nay mối hợp tác với các influencer cỡ nano sẽ tăng tới 220,5%, trong khi với mega (trên 1 triệu follower) chỉ là 8% mà thôi.
Có nhiều lý do để các nhà marketing thích hợp tác với những influencer cỡ nhỏ, phần vì chi phí rẻ trong khi vẫn tạo được sức ảnh hưởng, lan tỏa lớn. Tại Mỹ trong năm nay, ước tính khoảng 75% nhà marketing sẽ dùng qua kênh người có ảnh hưởng và tăng lên tổng cộng là 4,99 tỉ trong năm nay.