Chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ dài 2,7km, thời gian bay chưa đến 2 phút - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ dài 2,7km, thời gian bay chưa đến 2 phút
Chỉ cần bỏ ra số tiền gần 500 ngh́n đồng, du khách đă có thể trải nghiệm chuyến bay dài khoảng 2 phút độc đáo này.
Đi theo Google Maps, một gia đ́nh ở Úc suưt thiệt mạng
Cá voi sát thủ 'nổi điên' tấn công liên tiếp tàu bè, đâm ch́m cả một chiếc...
Căn nhà rộng chưa đến 20m² nhưng có thiết kế tiện nghi đến bất ngờ
Di chuyển bằng máy bay là một trong những lựa chọn chính của mọi người hiện nay. Lư do là v́ đường hàng không rút ngắn thời gian di chuyển, phù hợp với những người có việc gấp hoặc phải chạy đường dài.

Đường bay dài nhất thế giới là đường bay từ Doha, Qatar đến Auckland, New Zealand, với tổng chiều dài 16.700 km và thời gian bay lên đến 19 giờ. Trong khi đó, đường bay từ Scotland, Anh th́ chỉ cần di chuyển 2,7 km. Đây được gọi là chuyến bay ngắn nhất thế giới.



Chuyến bay tính bằng phút
Vào năm 1960, Vương quốc Anh đă bắt đầu khai thác tuyến đường hàng không ngắn nhất thế giới, đường bay này nối liền hai đảo Westray và Papa Westray. Sự xuất hiện của chuyến bay này đă giúp rút ngắn đáng kể việc đi lại giữa hai ḥn đảo, đồng thời mang lại sự thuận tiện rất nhiều cho cuộc sống của người dân trên đảo. Đây cũng trở thành đường bay phổ biến nhất trong khu vực.

Theo Metropolis Daily của Anh, chuyến bay từ đảo Westray thuộc quần đảo Orkney của Scotland đến đảo Papa Westray chỉ dài 2,7 km và do Logan Air khai thác. V́ các chuyến bay giữa những ḥn đảo này không có nhiều khách nên chỉ có hai chuyến một ngày, với tối đa 8 hành khách trên máy bay.

Chuyến bay này mất trung b́nh 2 phút cho một chặng. Khi thời tiết tốt, không có nhiễu động và chướng ngại vật xung quanh, chuyến bay thậm chí mất 53 giây để đến đích.

Do quăng đường bay quá ngắn nên không sử dụng đội ngũ tiếp viên phục vụ khách. Thay vào đó, phi công là người trực tiếp dặn ḍ hành khách chú ư an toàn bay. Loại máy bay sử dụng là cánh quạt thân nhỏ, chỉ bay ở độ cao khoảng 100m với vận tốc 241km/h.

Một vlogger có tên Noel Philips đă ghi lại những trải nghiệm trên chuyến bay đặc biệt này. Trong clip anh chia sẻ, máy bay chỉ mất 75 giây từ khi cất cánh đến khi hạ cánh. Giá vé để ngồi trên chuyến bay này là giá vé 17 bảng Anh (tương đương gần 500 ngh́n đồng).

Đường bay 2,7 km nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt t́nh
Westray và Papa Westray là hai ḥn đảo nằm đối diện nhau trên biển, và khoảng cách đường thẳng trên mực nước biển là 2,7 km. Dẫu vậy, khoảng cách quá ngắn này khiến cư dân trên đảo bị gặp sự cố với phương tiện đi lại.

Nhiều người có thể thắc mắc chuyến bay dài 90 giây này có tác dụng ǵ. Người dân và du khách có thể dùng tàu thuyền, tuy nhiên trải nghiệm này không êm đềm.

Daniel, vlogger du lịch người Anh lư giải: "Cơn ác mộng thực sự xảy đến với tôi khi chuyến bay về đất liền của tôi từ Papa Westray bị hủy v́ thời tiết xấu, tôi phải đi hai chuyến tàu về đất liền. Ngồi 20 phút trên tàu vào một ngày "biển lặng" như vậy cũng đủ khiến tôi chết khiếp mà không dám đặt chân lên một con tàu nào khác".

Di chuyển bằng đường biển, anh cảm tưởng có lúc tàu như sắp lật úp đến nơi khi những con sóng dâng lên, và hiểu v́ sao người dân nơi đây lại vận hành một chuyến bay chỉ dài 90 giây với giá vé từ 7,25 bảng (khoảng 220.000 đồng).

Bởi v́ đường bộ bị phong tỏa và đường thủy đi lại tương đối chậm, chưa kể có trường hợp mặt biển đóng băng hoặc các yếu tố khác khiến tàu thuyền chỉ có thể ngừng hoạt động. Trong khi đó, chi phí xây dựng cầu quá cao.Nếu có trường hợp khẩn cấp như bệnh nhân ốm đột ngột, giao thông đường thủy chậm sẽ làm chậm thời gian cấp cứu bệnh nhân. Ưu thế của chuyến bay này là nhanh chóng đưa bệnh nhân ra đảo Westerly hoặc bệnh viện ngoài đảo để có thể cấp cứu kịp thời.

Khoảng 600 người sống trên đảo Westray với cơ sở hạ tầng như trường học và bệnh viện khá đầy đủ. Ngoài ra, 30% nhân viên dịch vụ giáo dục của ḥn đảo và nhân viên y tế người Scotland của NHS vẫn thường đi chuyến bay để đếh Papa Westray.

Với sự phát triển của du lịch trong những năm gần đây, chặng bay này cũng trở thành phương tiện di chuyển không thể thiếu để ra đảo. Để có thể trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới, nhiều du khách từ phương xa đă đến thăm các phong tục của ḥn đảo này.

Có thể nói, chuyến bay ngắn nhất thế giới này giống như chuyến xe buưt chúng ta đi hàng ngày.

Theo Daily Mail, Chinatimes

3 khoản tiền càng tiêu nhiều càng có lợi, đừng đợi dư dả mới chịu đầu tư

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-16-2022
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	76d48ac25a80b3deea91.jpg
Views:	0
Size:	10.8 KB
ID:	2097958  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09307 seconds with 12 queries