Rudy Giuliani- Luật sư của Trump chính thức bị điều tra h́nh sự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rudy Giuliani- Luật sư của Trump chính thức bị điều tra h́nh sự
Luật sư của cựu Tổng thống Trump chính thức bị điều tra h́nh sự. Liên quan đến cuộc bầu cử 2020, cựu Thị trưởng thành phố New York kiêm luật sư riêng của cựu Tổng thống Donald Trump, ông Rudy Giuliani, đă trở thành mục tiêu trong một vụ điều tra h́nh sự ở bang Gerogia.

Ông Rudy Giuliani. Ảnh: Reuters
Theo trang CBS News, ông Giuliani dự kiến ​xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn đặc biệt ở hạt Fulton vào ngày 17/8. Tuần trước, một thẩm phán của bang đă yêu cầu ông di chuyển bằng tàu hoặc xe khách để có mặt tại ṭa sau khi đội luật sư của ôngGiuliani viện dẫn rằng ông không thể đi máy bay sau ca phẫu thuật đặt stent tim hồi đầu Hè.

Trong tài liệu trước ṭa, ông Giuliani được mô tả là một nhân chứng trực tiếp trong vụ điều tra. Tuy nhiên, theo ông Robert Costello – luật sư của Giuliani, một công tố viên hạt Fulton đă thay đổi thuật ngữ ghi trong văn bản, đổi từ “nhân chứng trực tiếp” sang “mục tiêu” trong ngày 15/8.

Ngoài ông Giuliani, 16 thành viên đảng Cộng ḥa tại bang Georgia cũng đă bị đại bồi thẩm đoàn đặc biệt triệu tập và coi là mục tiêu điều tra. Những người này được cho là đă giả mạo làm đại cử tri được bầu hợp lệ và đủ tiêu chuẩn của bang sau khi cựu Tổng thống Donald Trump thua phiếu bầu tại bang này.

Ông Giuliani là một trong những cố vấn thân cận nhất của cựu Tổng thống Trump, đặc biệt là trong chiến dịch tái tranh cử của ông vào năm 2020. Tháng 12/2020, ông Giuliani từng xuất hiện trước Thượng viện bang Georgia. Tại đây, ông Giuliani đưa ra những cáo buộc vô căn cứ về hành vi gian lận và sai trái giữa các quan chức bang.

Vụ điều tra bắt nguồn từ cuộc điện thoại ngày 2/1/2021 giữa cựu Tổng thống Trump và Tổng thư kư bang Georgia là Brad Raffensperger (thành viên đảng Cộng ḥa) về làm thế nào để có được 11.780 phiếu bầu.

Ông Raffensperger nằm trong số hàng chục quan chức đồng thời là cộng sự của cựu Tổng thống Trump đă nhận trát hầu ṭa từ tháng 5.

Một số nhân vật khác nhận trát hầu ṭa có cả thượng nghị sĩ bang Nam Carolina là Lindsey Graham, đồng minh thân cận của cựu Tổng thống Trump. Ông này đă gọi điện hai lần cho ông Raffensperger sau cuộc bầu cử. Một thẩm phán liên bang ngày 15/8 đă bác bỏ đề nghị của ông Graham về việc hủy bỏ trát đ̣i hầu ṭa và yêu cầu ông xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn đặc biệt vào ngày 23/8. Về phần ḿnh, ông Graham nói rằng ông sẽ kháng cáo.

Trong một diễn biến liên quan, các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă thu giữ điện thoại của nghị sĩ đảng Cộng ḥa Scott Perry thuộc bang Pennsylvania trong khi ông đang đi nghỉ cùng gia đ́nh. Ông Perry từng là đối tượng thuộc diện cần điều tra của Quốc hội Mỹ liên quan đến vụ bạo động tại Đồi Capitol hôm 6/1/2021. Ông là người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết các đặc vụ FBI ngày 8/8 đă khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ FBI đă khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không. Các đặc vụ FBI đă thu hồi 11 tài liệu mật và 3 cuốn hộ chiếu của ông Trump khi tiến hành vụ khám xét.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden không được báo trước về vụ khám xét nơi ở của ông Trump, đồng nhấn mạnh rằng Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành các cuộc điều tra một cách độc lập. Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết không ai ở Nhà Trắng được báo trước hoạt động khám xét này, bao gồm của Tổng thống Biden.

Ông Michael Beschloss, nhà sử học chuyên nghiên cứu các đời tổng thống Mỹ, cho biết việc dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump bị khám xét là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-16-2022
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	110.3 KB
ID:	2097976  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08347 seconds with 12 queries