Khách sợ bị nhốt cách ly Covid chạy khỏi cửa hàng Ikea ở Thượng Hải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khách sợ bị nhốt cách ly Covid chạy khỏi cửa hàng Ikea ở Thượng Hải

Theo như thành phố 20 triệu dân đă ra lệnh phong tỏa khẩn cấp các khu vực phát hiện trường hợp dương tính hoặc người tiếp xúc gần họ cho phù hợp với chiến lược "zero-Covid" nghiêm ngặt của đất nước, khiến giới chức y tế đă cố gắng khóa cửa hàng ở quận Từ Hối v́ một khách hàng đă tiếp xúc gần với một ca dương tính với Covid.


Video cho thấy các nhân viên bảo vệ đóng đang cố đóng cửa nhưng một đám đông đă đẩy bật họ ra và trốn thoát.

Thượng Hải đă phải chịu đựng một đợt phong tỏa nghiêm trọng kéo dài hai tháng vào đầu năm nay.

Kể từ đó, phù hợp với chiến lược "zero-Covid" nghiêm ngặt của đất nước, thành phố 20 triệu dân đă ra lệnh phong tỏa khẩn cấp các khu vực phát hiện trường hợp dương tính hoặc người tiếp xúc gần họ.

Nhiều người đă bị nhốt ở những địa điểm bất thường - bao gồm nhà hàng lẩu, pḥng tập gym và văn pḥng.

Phó giám đốc Ủy ban Y tế Thượng Hải Triệu Đan Đan cho biết hôm Chủ nhật vừa qua, việc cửa hàng Ikea đột ngột đóng cửa v́ một cậu bé sáu tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi trở về Thượng Hải từ Lhasa, Tây Tạng đă tới cửa hàng.

Ông không cho biết các thời điểm người tiếp xúc gần cậu bé này tại cửa hàng.

Ikea mở cơ sở đầu tiên tại TQ năm 1998

Những người ở cửa hàng Ikea và các khu vực liên quan phải cách ly trong hai ngày, sau đó là năm ngày theo dơi sức khỏe, ông Triệu nói.

Đến Chủ nhật, gần 400 người tiếp xúc gần gũi với cậu bé sáu tuổi - không có triệu chứng - đă được truy vết trong khi 80.000 người được yêu cầu làm xét nghiệm PCR, theo trang Shanghai Daily.

Dịch vụ khách hàng của Ikea cho biết vào Chủ nhật rằng cửa hàng đă đóng cửa để pḥng lây nhiễm Covid.

Cửa hàng Ikea Từ Hối qui mô lớn được khai trương vào năm 1998, là cửa hàng bán lẻ đồ nội thất đầu tiên của Thụy Điển tại Trung Quốc. Hiện nó có 35 cửa hàng trên khắp cả nước.

Trung Quốc đă mắc kẹt với cách tiếp cận zero-Covid để làm chậm sự lây lan của virus corona bất chấp tác động to lớn của nó đối với nền kinh tế và sự phản đối ngày càng lớn từ công chúng.

Cảnh tượng hoảng loạn tại của hang Ikea video tuần trước xảy ra sau khi trước đó có các video cho thấy người dân ở một khu vực khác của Thượng Hải chạy ra khỏi một ṭa nhà v́ tin đồn về kết quả xét nghiệm Covid bất thường.

Việc phong tỏa trên toàn thành phố của Thượng Hải vào đầu năm nay cũng đă được lan truyền qua thông tin phát tán về t́nh trạng thiếu lương thực và điều kiện sống tồi tệ tại các trung tâm cách ly.

Các cư dân bất b́nh trên các video quay được tranh căi nảy lửa với nhân viên pḥng chống dịch Covid và la hét từ các cửa sổ để phản đối các hạn chế trong thời gian bị cách ly.

Đă có những cảnh hỗn loạn tại một cửa hàng Ikea ở Thượng Hải vào hôm thứ Bảy, với những người mua sắm gắng trốn thoát khi chính quyền cố gắng cách ly họ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-16-2022
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	2098017  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08156 seconds with 12 queries