Đức điều chiến đấu cơ đầu tiên đến tập trận tại Ấn Độ - Thái Bình Dương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức điều chiến đấu cơ đầu tiên đến tập trận tại Ấn Độ - Thái Bình Dương
Theo như lần đầu tiên Không Quân Đức đã gửi một phi đội bao gồm máy bay chiến đấu các loại đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương để tham gia các cuộc tập trận chung ngày 15/08/2022, nhằm thúc đẩy hợp tác an ninh khu vực, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại eo biển Đài Loan.

Một máy bay Eurofighter của Đức chuẩn bị cất cánh tại căn cứ Không Quân Neuburg ở Neuburg An Der Donau, Đức, ngày 15/08/2022. AP - Daniel Karmann

Theo trang Defense News của Mỹ, 6 máy bay phản lực Eurofighter được sơn cờ của Đức, Singapore, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã rời căn cứ ở vùng Bavaria vào chiều ngày 15/08. Theo sau là 4 máy bay đa năng A400 và 3 máy bay vận tải tiếp nhiên liệu đa năng Airbus A330. Mục tiêu của 13 phi cơ này là bay đến Singapore trong vòng 24 giờ. Không Quân Đức muốn chứng minh khả năng của chiến đấu cơ bay đến châu Á trong vòng 1 ngày.

Từ Singapore, phi đội của Đức sẽ đến Darwin ở Úc để tham gia cuộc tập trận Pitch Black, được tổ chức hai năm một lần, sẽ diễn ra từ ngày 19/08 đến ngày 09/09 và một cuộc tập trận khác với Hải quân Hoàng gia Úc (12-26/09). Tại đây, lực lượng không quân Đức tham gia tập trận chung cùng Nhật Bản, Mỹ, và 15 quốc gia khác, qua các buổi tập luyện tấn công và phòng thủ không đối không, không đối địa, cũng như các cuộc thao dượt giúp bảo vệ tàu hải quân từ trên không.

Sau khi kết thúc 2 cuộc thao dượt, phi đội Không Quân Đức sẽ tập trận với Không Quân Singapore và đến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 28/09.

Trong thời gian gần đây, Đức và các đồng minh trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày càng quan tâm đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, mặc dù vẫn phải đối đầu với thách thức về an ninh tại châu Âu, nhất là với cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraina. Theo khái niệm “La bàn chiến lược” được đưa ra gần đây, lần đầu tiên NATO cảnh báo các tham vọng và chính sách của Trung Quốc thách thức các lợi ích và an ninh của Liên minh.

Ngoài ra, Đức đặc biệt quan tâm đến tình hình an ninh của các tuyến hàng hải quốc tế. Bộ Quốc Phòng Đức cho biết, nếu như tuyến giao thương qua Ấn Độ - Thái Bình Dương, một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng tới châu Âu, bị ảnh hưởng, điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sự thịnh vượng và nguồn cung của Đức.

Đối với Berlin, việc các quốc gia trong khu vực này gia tăng chi tiêu quốc phòng cũng như sự hiện diện của các cường quốc hạt nhân như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Pakistan cũng là một nguy cơ về an ninh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-16-2022
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	198.7 KB
ID:	2098020  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06542 seconds with 12 queries