Sức ép mạnh của Bắc Kinh khiến Sri Lanka sợ cho tầu TQ cập cảng Hambantota - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sức ép mạnh của Bắc Kinh khiến Sri Lanka sợ cho tầu TQ cập cảng Hambantota
Theo như t́nh báo Ấn Độ, tầu Viễn Vọng 5 (Yuan Wang 5) của Trung Quốc được sử dụng để theo dơi vệ tinh và làm gián điệp.khiến vào ngày 16/08/2022, tầu theo dơi không gian và vệ tinh Viễn Vọng 5 (Yuan Wang 5) của Trung Quốc cập cảng Hambantota của Sri Lanka, chậm 5 ngày so với kế hoạch ban đầu v́ New Delhi gây sức ép với chính quyền Colombo.

Đại sứ Trung Quốc ở Sri Lanka (T) ra đón tàu Viễn Vọng 5 tại cảng Hambantota, Sri Lanka, ngày 16/08/2022. AFP - ISHARA S. KODIKARA

Việc chính quyền Colombo cuối cùng cho phép tầu Viễn Vọng 5 lưu lại đến ngày 22/08 để được tiếp liệu cũng cho thấy sức ép từ phía Bắc Kinh mạnh hơn. Ngày 15/08, ngay trước hôm tầu Viễn Vọng 5 cập cảng Hambantota, Ấn Độ tặng Sri Lanka một máy bay trinh sát.

Thông tín viên RFI Côme Bastin tường tŕnh từ Bangalore :

« An ninh Ấn Độ và Sri Lanka được tăng cường nhờ hai nước hiểu nhau và hợp tác. Món quà này là sự đóng góp mới nhất của Ấn Độ vào mục tiêu này ». Ông Gopal Baglay, cao ủy Ấn Độ ở Sri Lanka, phát biểu như trên tại một căn cứ quân sự gần Colombo.

Máy bay nói trên là kiểu máy bay Đức Dornier 228 được sản xuất tại Ấn Độ, làm nhiệm vụ theo dơi vùng biển và vùng duyên hải. Do bị khủng hoảng kinh tế dai dẳng và nặng nề, lực lượng hải quân của Sri Lanka không c̣n khả năng đảm trách nhiệm vụ này.

Ấn Độ là nước khởi xướng Hiệp định An ninh Colombo (Colombo Security Conclave), gồm Sri Lanka, Maldives và Mauritius, về an ninh hàng hải và an ninh mạng. Năm 2015, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đă phát động chương tŕnh « An ninh và tăng trưởng cho tất cả các nước trong vùng », trong đó có việc tặng máy bay này.

Đằng sau mong muốn xích gần lại này là mối đe dọa của Trung Quốc, nước đang tăng cường hiện diện quân sự và thương mại gần các vùng biển Ấn Độ, trong đó có Sri Lanka. Việc tặng máy bay của Ấn Độ, chỉ một hôm trước khi tầu công nghệ hiện đại của Trung Quốc cập cảng Sri Lanka, cho thấy cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng đang diễn ra giữa hai cường quốc châu Á ở Sri Lanka ».

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-16-2022
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	203.6 KB
ID:	2098021  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06309 seconds with 12 queries