Mạng xă hội hiện đang bàn tán xôn xao về sự việc một vị khách bị mất xe khi đang đi uống cà phê tại một chuỗi cửa hàng trà sữa nổi tiếng.
Đáng nói sau sự việc, quản lư quán và đại diện công ty đều chưa có hướng giải quyết thỏa đáng.
Thậm chí, nhiều người c̣n cho rằng quán đang cố gắng "chối bỏ trách nhiệm", không màng đến vấn đề của khách.
Theo chia sẻ từ vị khách, ngày 9/9, anh đă ghé đến cửa hàng trà sữa P.L cơ sở Núi Trúc, Hà Nội để sử dụng dịch vụ. Tại đây, anh đă gửi xe và lấy vé theo đúng hướng dẫn của nhân viên bảo vệ. Tuy nhiên, khi ra về, anh mới hốt hoảng phát hiện chiếc xe tay ga xịn hàng chục triệu đồng của ḿnh "không cánh mà bay".
Phát hiện xe bị trộm mất, vị khách nhanh chóng tŕnh báo cơ quan chức năng khu vực và liên hệ với quản lư cửa hàng để t́m hướng giải quyết. Tuy nhiên sau hơn 2 tuần xảy ra sự việc, phía cửa hàng vẫn chưa có động dứt điểm.
"Tới thời điểm hiện tại là 15 ngày kể từ khi xe của ḿnh bị mất ở P.L Núi Trúc. Vậy mà bên P.L (hay T. Group) lại nhất định không chịu đền bù thiệt hại cho khách hàng. Hơn nửa tháng nay, ḿnh rơi vào cảnh không có xe để đi lại, học tập, làm việc và cuộc sống bị đảo lộn rất nhiều. Ḿnh đă nhiều lần cố gắng liên hệ, trực tiếp gửi đơn yêu cầu bồi thường tới ban giám đốc P.L.
Thế nhưng, điều đáng nói là P.L luôn tỏ ra vô trách nhiệm với khách hàng khi cho rằng phía công ty bảo vệ sẽ phải đứng ra đền bù hoàn toàn 100% cho chiếc xe bị mất của ḿnh, chứ không phải P.L. Nghĩa là P.L đang trốn tránh trách nhiệm và bảo ḿnh phải đi mà đ̣i công ty bảo vệ?".
Bên cạnh đó, vị khách c̣n chia sẻ thêm: "Bạn Đ. - tổng quản lí P.L tại Hà Nội có nói rằng bên P.L sẽ không liên quan trong việc đền bù chiếc xe bị mất của ḿnh? Đồng thời P.L cũng không hẹn ngày, tháng cụ thể mà ḿnh sẽ nhận lại được phần đền bù cho chiếc xe đă bị mất khi sử dụng dịch vụ tại P.L.
Quan điểm của ḿnh là ḿnh sẽ không quan tâm mối quan hệ giữa P.L và công ty bảo vệ mà bên họ thuê như thế nào. Ḿnh chỉ quan tâm là khi ḿnh sử dụng dịch vụ tại P.L, gửi xe tại đây. Khi làm mất xe của ḿnh th́ P.L phải đứng ra chịu trách nhiệm đền bù cho khách hàng."
Ngay cả công ty bảo vệ cũng không hề chủ động liên hệ để giải quyết vụ việc. Suốt nửa tháng qua, vị khách đă phải mất rất nhiều thời gian, công sức để liên hệ với các bên. Anh nói: "Ḿnh đă cho P.L thời gian là 2 tuần nhưng đến giờ vẫn chưa có phương án cụ thể đền bù cho ḿnh. Giờ ḿnh vẫn không có phương tiện để đi lại phục vụ công việc và cũng không biết bao giờ mới được đền bù chiếc xe bị mất của ḿnh từ phía P.L.
Từ hôm bị mất xe tới giờ, ḿnh không hề nhận được một lời xin lỗi chính thức từ phía P.L. Và P.L cũng không có văn bản hồi đáp lại đơn yêu cầu bồi thường của khách hàng - là ḿnh (mặc dù P.L đă nhận được đơn). Đen th́ đen thật đấy nhưng từ câu chuyện này mới thấy được kĩ năng giải quyết và cách xử sự vô cùng thiếu trách nhiệm từ phía ban quản trị P.L đối với khách hàng."
Bài tố của vị khách nhanh chóng được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng xă hội với phần đông là những ư kiến bức xúc trước thái độ thờ ơ của cửa hàng. Ngay sau đó, fanpage chính thức của cửa hàng đă bị "tấn công" bằng hàng loạt b́nh luận chỉ trích với mong muốn đ̣i lại xe cho người mất.