Xu hướng son môi, nước hoa nói ǵ về kinh tế thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xu hướng son môi, nước hoa nói ǵ về kinh tế thế giới
10/21
Doanh số son môi năm suy thoái kinh tế 2001 tăng vọt và điều tương tự diễn ra với các loại kem nền trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Thuật ngữ Chỉ số Son môi lần đầu được đưa ra trong suy thoái năm 2001 bởi Leonard Lauder – Chủ tịch hăng mỹ phẩm Estee Lauder khi đó. Ông nói rằng doanh số son môi mùa thu năm đó tăng vọt, cho thấy phụ nữ đang đối mặt với tương lai kinh tế thiếu chắc chắn, nên t́m đến mỹ phẩm để giải tỏa áp lực.

Đến khủng hoảng tài chính 2008 – 2009, tới Chỉ số Kem nền xuất hiện, khi phụ nữ thời kỳ này chuộng làn da hoàn hảo hơn là môi đẹp.

C̣n năm nay, Andrea Felsted - cây viết về hàng tiêu dùng và bán lẻ trên Bloomberg Opinion - cho rằng thế giới hăy sẵn sàng cho Chỉ số Nước hoa. Nước hoa hoặc đồ chăm sóc tóc có thể phản ánh tốt hơn sự chuyển hướng của người dùng từ các sản phẩm xa xỉ sang hàng hóa vừa túi tiền hơn hậu đại dịch.

Dĩ nhiên, doanh số sản phẩm trang điểm vẫn đang bùng nổ. Son môi vẫn là một trong những mặt hàng dẫn đầu tại cả Mỹ và châu Âu, cả phân khúc phổ thông lẫn cao cấp.

Tuy nhiên, nhu cầu mỹ phẩm không chỉ giới hạn ở son môi. Nhiều người đă không trang điểm trong suốt thời gian ở nhà v́ đại dịch. Sản phẩm chăm sóc da, vốn đă vượt qua đồ trang điểm vài năm qua, v́ thế càng trở nên quan trọng.

Mức tăng doanh số mỹ phẩm tại Mỹ trong một năm tính đến đầu tháng 8. Đồ thị: Bloomberg

T́nh h́nh kinh tế là một trong những yếu tố người tiêu dùng đáng cân nhắc khi mua đồ. Các sản phẩm làm đẹp ít chịu tác động từ giá nguyên liệu đầu vào tăng tốc trong năm nay. Trừ chi phí đóng gói, năng lượng chỉ đóng góp phần nhỏ trong sản phẩm này. Mỹ phẩm cũng chiếm rất ít chỗ trong các tàu container đắt đỏ.

Giá trung b́nh của các sản phẩm làm đẹp cao cấp tại Mỹ chỉ tăng 2% năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, theo NPD Group. So với lạm phát 10,9% giá thực phẩm và 5,1% giá trang phục tại Mỹ, mức tăng của giá mỹ phẩm khá thấp.

Việc này khiến đồ làm đẹp trở thành loại sản phẩm cao cấp vừa túi tiền hơn. Ngoài son môi, giờ đây nhiều người chuyển sang chọn nước hoa nhiều hơn. CEO hăng mỹ phẩm Coty Sue Nabi cho biết trước các cổ đông hồi tháng 8 rằng chưa nhận thấy dấu hiệu kinh doanh giảm sút.

Trên thực tế, người tiêu dùng c̣n đang dịch chuyển lên phân khúc cao hơn. Doanh số bán nước hoa cũng đang tăng vọt tại Estee Lauder, L’Oreal và Ulta Beauty.

Nhu cầu cũng được kéo lên khi người tiêu dùng mua nước hoa trực tuyến trong đại dịch. Các đại gia mỹ phẩm đă bắt đầu chuyển hướng sang cá nhân hóa nhiều hơn, để thu hút người mua trẻ tuổi. Nước hoa bắt đầu trở thành cách giúp con người cải thiện tâm trạng khi mắc kẹt trong nhà.

Tuy nhiên, không như kem dưỡng da và mặt nạ, việc mở cửa lại nền kinh tế càng giúp doanh số nước hoa tăng mạnh. Không nhiều người có thời gian cho 10 bước dưỡng da mỗi ngày nữa. Nhưng họ lại có thêm lư do để dùng nước hoa, như để đi làm hay đi tiệc.

Sở thích của họ cũng thay đổi. Ví dụ, doanh số bán nước hoa nam giới tại châu Âu tăng 21% trong 7 tháng đầu năm, trong khi doanh số nước hoa sau cạo râu lại đứng yên, theo IRI.

Doanh số nước hoa của Estee Lauder (màu xanh) tăng mạnh năm nay. Đồ thị: Bloomberg
Doanh số nước hoa của Estee Lauder (màu xanh) tăng mạnh năm nay. Đồ thị: Bloomberg

Xu hướng này được dự báo c̣n tiếp tục khi du lịch phục hồi, mùa mua sắm quà cho dịp lễ cuối năm đang đến gần và người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều nước hoa hơn.

Một điểm khác biệt của hiện tại so với các giai đoạn bất ổn kinh tế trước đây là sự bùng nổ sản phẩm chăm sóc tóc. Các thương hiệu như Kerastase của L’Oreal, Olaplex, Ouai đang ăn nên làm ra. Việc giao tiếp xă hội tăng lên kéo nhu cầu sản phẩm tạo kiểu tăng theo. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng vẫn chuộng các sản phẩm dưỡng, như mặt nạ tóc mà họ đă quen dùng trong thời kỳ phong tỏa.

Truyền thông xă hội cũng góp phần làm bùng nổ sản phẩm chăm sóc tóc. Trên TikTok có vô số video dạy cách cắt mái hay uốn tóc. Máy tạo kiểu tóc Dyson Airwrap đang là sản phẩm ngôi sao trên TikTok, nhưng với mức giá 500 USD, nó nằm ngoài tầm với của nhiều người.

V́ thế, một chai dầu dưỡng của Olaplex giá 30 USD là lựa chọn phải chăng hơn. Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi doanh số của Olaplex tăng tới gần 40% trong quư II. Một lĩnh vực khác cần theo dơi là thuốc nhuộm tóc tại nhà, khi ngày càng nhiều phụ nữ giảm đến salon.

Ngày nay, truyền thông xă hội cũng đóng vai tṛ lớn trong việc quyết định lĩnh vực nào sẽ hưởng lợi từ hiệu ứng son môi. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất và hăng bán lẻ. V́ khi một sản phẩm nổi lên, nhu cầu sẽ đột ngột tăng vọt. Ví dụ, thỏi son Almost Lipstick Black Honey của Clique ra mắt từ năm 1971, nhưng năm ngoái đột nhiên trở thành hiện tượng trên TikTok, khiến nhu cầu tăng vượt cung.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-21-2022
Reputation: 603329


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-8585-1666325389.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	2127780
florida80_is_offline
Thanks: 7,433
Thanked 46,782 Times in 13,105 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 161 florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07224 seconds with 12 queries