Cuộc đua xe điện gay cấn của 2 "lăo làng" ô tô Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đua xe điện gay cấn của 2 "lăo làng" ô tô Mỹ
“Cùng ngành, hai công ty khác nhau.” Đó là cách nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô nổi tiếng của Morgan Stanley, Adam Jonas, đă mô tả về General Motors và Ford Motor, 2 kỳ phùng địch thủ trong hơn một thế kỷ.

Cả hai đă liên tục cố gắng vượt qua nhau về doanh số bán hàng, hiệu suất và kiểu dáng xe mới. GM đă đạt được lợi thế trong những năm gần đây nhờ t́nh h́nh tài chính tốt hơn và sớm chuyển sang sản xuất xe điện và xe tự hành. Và gần đây nhất, kết quả quư ba cho thấy họ đă đánh bật đối thủ của ḿnh ra khỏi cuộc chơi.

T́nh h́nh đầu tư vào các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ đang ngày càng đa dạng khi các công ty, chỉ cách nhau 1 tỷ USD vốn hoá, lại có các giải pháp khác nhau xoay quanh xe điện và xe tự hành.

GM đă và đang đa dạng hóa nhiều nhất có thể xung quanh các hoạt động kinh doanh xe tự lái và pin của ḿnh cùng với kế hoạch cung cấp độc quyền xe điện vào năm 2035. Ford cũng đang chuyển sang lĩnh vực xe điện nhưng đồng thời vẫn tiếp tục đầu tư vào các hoạt động kinh doanh truyền thống của ḿnh. Ford hy vọng ít nhất 40% doanh số bán hàng của hăng trên toàn cầu sẽ đến từ xe điện vào cuối thập kỷ này.

Trong khi đó, cả hai công ty tiếp tục phụ thuộc nhiều vào doanh số bán xe bán tải và SUV vốn dĩ từ trước giờ đă rất lăi, làm mới sự chú ư vào phân khúc này và tận dụng hàng tỷ USD lợi nhuận để đầu tư vào cả xe tự lái và xe điện.



Các nhà phân tích Phố Wall cho biết họ đang theo dơi các phân khúc đang phát triển để biết khi nào hoặc liệu một trong những nhà sản xuất ô tô Detroit có thể trở nên nổi bật hay không.

Nhà phân tích Jeff Windau của Edward Jones cho biết: “Đó là một ngành rất cạnh tranh và tất cả họ đều bám đuổi nhau rất nhanh chóng. Thật khó để họ duy tŕ sự khác biệt trong một thời gian dài.”

Ford đang trải qua quá tŕnh tái cấu trúc mở rộng, một phần trong kế hoạch xoay ṿng vốn của Giám đốc điều hành Jim Farley, được gọi là Ford+. Trong khi đó, GM đă cắt giảm chi phí nhiều năm trước dưới thời CEO Mary Barra.

Nhà phân tích David Whiston của Morningstar nói với CNBC: “GM chắc chắn đang hoạt động với tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhiều so với Ford đang cắt giảm chi phí, v́ họ đă trải qua nỗi đau đó vài năm trước rồi.”

Phố Wall duy tŕ xếp hạng trung b́nh là “tăng tỷ trọng” đối với cả hai cổ phiếu, theo các báo cáo phân tích do FactSet tổng hợp. Cổ phiếu của cả hai nhà sản xuất ô tô đều giảm hơn 30% trong năm nay, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng thời kỳ hoàng kim lợi nhuận của họ trong đại dịch Covid-19 đang ở phía sau họ khi mà lăi suất th́ tăng, lạm phát th́ cao và người dân th́ đang lo ngại về suy thoái kinh tế.

Cả hai cổ phiếu đều có mức vốn hóa thị trường khoảng 54 tỷ USD và giao dịch dường như song song với nhau, mặc dù giá một cổ phiếu GM là khoảng 40 USD c̣n Ford là gần 14 USD.

Đầu tư vào xe tự hành

Cuối tháng trước, Ford tuyên bố sẽ giải tán đơn vị xe tự hành Argo AI của ḿnh với lư do là họ không có niềm tin vào dự án này và tiềm năng kiếm tiền của nó trong tương lai gần.

Một ngày trước đó, Giám đốc điều hành GM Cruise, Kyle Vogt, đă đưa ra những b́nh luận lạc quan về sự phát triển của dự án robotaxi (taxi tự lái) của công ty ông, với những câu từ như “giai đoạn mở rộng quy mô nhanh chóng” và hứa hẹn “doanh thu đáng kể” bắt đầu từ năm tới.

Vogt cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự khác biệt ngày càng lớn giữa các công ty vận hành dịch vụ thương mại không người lái và những công ty vẫn đang ch́m trong đáy vực của sự vỡ mộng,” Vogt nói, gần như báo trước thông báo của Ford rằng họ sẽ giải thể Argo. “T́nh h́nh bây giờ là các công ty có sản phẩm tốt nhất đă vượt lên dẫn trước và đang tăng tốc.”

Gần đây, GM Cruise cho biết họ đang mở rộng dịch vụ robotaxi của ḿnh để bao phủ hầu hết San Francisco, vài tháng sau khi công ty tung ra thị trường đội xe tự lái trong thời gian giới hạn vào ban đêm.

Sam Abuelsamid, nhà phân tích chính của Guidehouse Insights cho biết: “GM rơ ràng đang coi đây là một cơ hội dài hạn mà họ muốn tham gia. C̣n Ford đang nói rằng, ‘Chúng tôi nghĩ cuối cùng họ cũng sẽ làm được thôi, nhưng sẽ c̣n lâu nữa và bây giờ th́ chúng tôi đang có những mối bận tâm khác.’”

“Mối” mà Ford phải bận tâm gồm hàng tỷ USD chi cho xe điện cũng như các công nghệ hỗ trợ những người có tay lái yếu hơn như Hệ thống tự lái đường cao tốc BlueCruise của nhà sản xuất ô tô này.

‘Nhồi’ và bán

GM là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tuyên bố đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện thế hệ mới và đặt mục tiêu ngừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035.

Nhưng Ford là hăng dễ dàng bán chạy hơn GM về xe điện, trong khi GM ưu tiên các mẫu xe sang với công nghệ pin mới như Hummers trị giá hơn 100.000 USD, hay Bolt EV với công nghệ pin cũ hơn.

Abuelsamid nói: “GM đă tham gia sớm hơn vào thị trường Xe tự động. Nhưng nếu đánh giá trên góc nh́n rộng hơn ngành ô tô - lĩnh vực công nghệ, bạn là người làm đầu tiên cũng chưa chắc rằng bạn sẽ thành công.”

Ford đă bán được 41.236 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong 9 tháng đầu năm nay, trong khi GM bán được 22.830 – phần lớn trong số đó là các mẫu Bolt cũ hơn.

Việc được hưởng lợi từ chiến dịch xe điện đă cho phép Ford tăng cường sản xuất nhanh hơn GM và nhận được nhiều xe hơn tại các đại lư. Hăng đă biến những phương tiện phổ thông với động cơ xăng truyền thống thành xe điện bằng cách “nhồi” viên pin vào bên trong.

Ngược lại, GM đă cho ra đời một thiết kế chuyên dụng cho xe điện. Ford đă lên kế hoạch sẽ làm theo điều đó vào sau này, nhưng hiện tại, cách tiếp cận của họ trong ngắn hạn đă giúp hăng có doanh số bán hàng vượt trội và người tiêu dùng dường như không bận tâm. Ford cũng tiếp tục sản xuất xe hybrid và xe hybrid xạc điện, và thay v́ làm giống vậy, GM đă làm ra một chiếc xe không khác ǵ Corvette chạy bằng điện.

Ngoài Tesla, nhà sản xuất xe điện đầu ngành, GM là đơn vị duy nhất tự sản xuất vỏ pin, thông qua 4 nhà máy liên doanh ở Hoa Kỳ mà họ đă lên kế hoạch, một trong số đó ở Ohio đă bắt đầu đi vào sản xuất thương mại vào đầu năm nay.

Tương tự, Ford cũng có kế hoạch dùng 5,8 tỷ USD để xây dựng các nhà máy pin lithium-ion kép ở trung tâm Kentucky thông qua liên doanh với SK có trụ sở tại Hàn Quốc, nhưng việc sản xuất dự kiến ​​​​măi đến năm 2026 mới bắt đầu.

Jeff Windau cũng nói thêm, GM có thể dẫn trước Ford trong thời gian ngắn nhưng những hăng khác vẫn có thể bắt kịp trong những năm tới: “Có thể tiến về phía trước nhanh hơn một chút cũng là một lợi thế, những có vẻ như lại một lần nữa, có rất nhiều người chơi đang nhập cuộc theo cách tương tự.”

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2022
Reputation: 233892


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 82,900
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-11-23 at 5.26.06 PM.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	2142526
therealrtz_is_offline
Thanks: 27
Thanked 6,426 Times in 5,721 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 104 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04949 seconds with 12 queries