HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 300 toa tàu hàng Made in China sắp "đổ bộ" vào Lào
Đường sắt Trung-Lào vận chuyển gần 3.000 chuyến tàu hàng hóa xuyên biên giới trong năm qua, giá trị vận chuyển xuyên biên giới vượt 13 tỷ NDT....

300 toa tàu Made in China sắp sang Lào

Theo Chinanews (Trung Quốc), vào ngày 14/12, lô đầu tiên gồm 300 toa tàu chở hàng C70E do Trung Quốc sản xuất chính thức ra mắt, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đường sắt Trung Quốc-Lào.

Tuyến đường sắt Trung-Lào là tuyến đường sắt quốc tế đầu tiên do Trung Quốc đầu tư, xây dựng, vận hành và kết nối trực tiếp với mạng lưới đường sắt Trung Quốc, giúp Lào hiện thực hóa chiến lược trở thành quốc gia trung chuyển quốc tế.

Được biết, 300 toa tàu Made in China đă rời bánh khỏi dây chuyền lắp ráp và sau khi hoàn thành việc nghiệm thu sẽ được chuyển đến cửa khẩu Trung-Lào Mohan-Boten vào cuối tháng 12.

Sau đó, chúng sẽ được vận chuyển đến địa điểm chỉ định thông qua Tuyến đường sắt Trung-Lào và tham gia vào nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa trên đoạn đường sắt từ cửa khẩu Mohan-Boten đến thủ đô Viêng Chăn.

Biến Viêng Chăn thành "cảng khô" trên đất liền

" Hiện mỗi tháng, công ty chúng tôi đều vận chuyển bia Lào sang Trung Quốc thông qua Tuyến đường sắt Trung-Lào. Mục tiêu của chúng tôi là khiến nhiều người Trung Quốc yêu thích bia Lào hơn ", Chinanews dẫn lời một lănh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu thương mại quốc tế của Lào, cho biết.

Bia, chuỗi cung ứng lạnh, quặng sắt, nông sản... Tại băi hàng hóa của ga Nam Viêng Chăn, các container được xếp và đặt ngay ngắn, những chuyến tàu liên vận quốc tế chất đầy hàng hóa từ từ rời băi chở hàng.



Ga Nam Viêng Chăn là ga vận chuyển hàng hóa lớn nhất cũng là ga duy nhất chỉ hoạt động vận tải hàng hóa trên đoạn Mohan-Viêng Chăn của Tuyến đường sắt Trung-Lào.

Nhà ga tọa lạc tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, giáp biên giới Thái Lan. Nhờ vị trí địa lư đắc địa và lợi thế về trung chuyển, phân phối logistics nên nhà ga này đă trở thành "cảng khô" trung chuyển hàng hóa từ Trung Quốc, Thái Lan và các địa phương khác ở Lào đến Viêng Chăn.

Đặc biệt, ngày 1/7 vừa qua, băi xếp dỡ tại ga Nam Viêng Chăn đă chính thức hoàn thành, lô hàng container xuyên biên giới đầu tiên nhanh chóng cập cảng Laem Chabang (Thái Lan). Điều này đánh dấu sự kết nối của Tuyến đường sắt Trung-Lào-Thái, giúp kênh hậu cần quốc tế kết hợp đường bộ-đường biển thuận tiện hơn.

" So với vận tải đường bộ, thời gian vận chuyển đường sắt được rút ngắn tương đối, chi phí vận tải đường sắt cũng giảm đáng kể. Hiện tại, công ty chúng tôi vận chuyển hơn 130.000 tấn hàng hóa sang Trung Quốc ", Giám đốc điều hành của một công ty vận tải Lào chia sẻ. Ngoài vận chuyển quặng sắt, công ty c̣n vận chuyển nhiều nông sản như cao su, lúa mạch, gạo bằng tuyến đường sắt này.

Nhờ tuyến đường sắt, sản lượng quặng sắt, bột sắn và cao su của Lào đă tăng lần lượt 1,8 triệu tấn, 2 triệu tấn và 1 triệu tấn so với một năm trước.

Theo ước tính, tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào đă trực tiếp và gián tiếp tạo ra khoảng 100.000 việc làm trong lĩnh vực hậu cần và các lĩnh vực khác.

" Đường sắt Trung-Lào vận chuyển gần 3.000 chuyến tàu hàng hóa xuyên biên giới trong năm qua, giá trị vận chuyển xuyên biên giới vượt 13 tỷ NDT.... ", Phó Giám đốc Trung tâm quản lư vận hành Viêng Chăn thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Côn Minh Hà Vĩnh Binh cho biết.

Người dân hưởng lợi

Theo Chinanews, người dân Lào được hưởng lợi rất nhiều từ dự án này. Nhiều người Lào chưa bao giờ đến danh lam thắng cảnh nổi tiếng Luông Pha Băng và Tuyến đường sắt Trung-Lào có thể giúp họ di chuyển hai chiều chỉ trong một ngày.

Trong khi đó, đối với giới doanh nhân Hoa kiều, tuyến đường sắt này có ư nghĩa rất lớn khi có tới 90% sản phẩm họ kinh doanh được vận chuyển từ Trung Quốc.

Trước đây, họ có hai phương thức vận chuyển chính: Một là vận chuyển từ Trung Quốc sang Thái Lan bằng đường biển, sau đó sang Lào bằng đường bộ. Nhược điểm là mất nhiều thời gian và có nhiều yếu tố bất trắc.

Hai là vận chuyển đường bộ, trực tiếp qua biên giới Trung Quốc-Lào. Nhược điểm là chi phí vận chuyển cao.

Từ khi Tuyến đường sắt Trung-Lào đi vào hoạt động, các loại hàng hóa được vận chuyển đă mở rộng từ hơn 100 loại như phân bón hóa học, hàng tạp hóa lên hơn 1.200 mặt hàng như điện tử, quang điện và trái cây đông lạnh.

Vào sáng 10/12, lần đầu tiên 500 tấn chuối Lào cập bến thành công tại cảng Hoài Hóa (Hồ Nam, Trung Quốc). Dự kiến, mỗi tuần hai chuyến tàu đặc biệt thuộc Tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào sẽ hoạt động, vận chuyển chuối chất lượng cao và các sản phẩm nông nghiệp khác từ Lào sang Trung Quốc.

Diêu Tân, một doanh nhân Hoa kiều, đă nh́n thấy một cơ hội mới. " Trước đây, tôi không dám kinh doanh nông sản, trái cây. Vận chuyển đường biển, đường bộ khiến trái cây rất nhanh hỏng ", Diêu Tân nói. " Trước đây, nguồn hàng của tôi tập trung ở các tỉnh ven biển như Quảng Đông, Chiết Giang và Thượng Hải. Bây giờ các địa phương khác trong đất liền cũng sẽ nằm trong kế hoạch của tôi" .

Với nhiều Hoa kiều khác, cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ và du lịch trong tương lai cũng sẽ khởi sắc nhờ tuyến đường sắt liên vận này.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-18-2022
Reputation: 158469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,517
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-18 at 12.48.13 PM.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2153111  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,730 Times in 3,250 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10817 seconds with 13 queries