Chỉ tới những ngày cuối 2022 đầu 2023, Mercedes-Benz mới t́m ra được lư do cửa sổ trời gặp lỗi suốt từ năm 2001 khiến họ phải thực hiện không ít lần thu hồi.

Một số xe Mercedes-Benz có thể... bay cửa sổ trời v́ lỗi sản xuất và tới giờ hăng mới t́m ra nguyên nhân - Ảnh minh họa: Lemon Law Firm
Các chủ xe Mercedes-Benz từng phải đóng kín cửa sổ trời v́ sợ trang bị này... bay mất theo thông báo từ hăng. Sự việc này bắt đầu được hăng chú ư tới từ năm 2017, và từ đó tới nay thương hiệu Đức đă thực hiện thu hồi một số lượng xe C-Class, CLK, E-Class và CLS bán ra trong giai đoạn 2001 - 2011.
Theo t́m hiểu ban đầu của Mercedes, vấn đề có vẻ tới từ liên kết yếu giữa tấm kính và khung cửa sổ. Trong một số trường hợp hiếm hoi, cửa sổ trời có thể bung ra hoàn toàn gây nguy hiểm rất lớn cho những người đi đường và cả người ngồi trong xe. Cần nói thêm rằng đây là lỗi lớn nhất, trên thực tế cửa sổ trời trên các ḍng xe Mercedes nói trên c̣n gặp một số lỗi nhỏ khác đi kèm các vụ thu hồi nhỏ lẻ hơn.
Theo tài liệu từ Cục Quản lư An toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, số lượng người dùng báo lỗi cửa sổ trời của Mercedes tăng cao vào giai đoạn 2017. Mercedes-Benz khi đó không thể t́m ra vấn đề chính xác dù đă mời một bên thứ ba tham gia điều tra cùng.
Tới năm 2018, hăng phân tích kỹ hơn một số lượng cửa sổ trời nhiều hơn, và phát hiện ra rằng chỉ xe mới lắp ráp bắt đầu gặp lỗi, có vẻ v́ thời gian phơi khô chất kết dính gắn cửa sổ với khung bị thu ngắn từ 5 xuống 2 phút.
Tuy nhiên, tới năm 2020, cả xe có chất kết dính được để khô trong 5 phút cũng bắt đầu gặp lỗi. Phải tới năm 2022, họ mới t́m ra được nguyên gốc rắc rối là do chất kết dính trên xuống cấp theo thời gian v́ nhiệt độ hay độ ẩm trong quá tŕnh sản xuất không tối ưu. Các chủ xe gặp lỗi sẽ sớm được hăng thông báo vào tháng 2 tới đây để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời nếu cần.
VietBF @ Sưu tầm