Mỹ: người gốc Việt đầu năm đă xả súng gây chết người! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: người gốc Việt đầu năm đă xả súng gây chết người!
"Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Robert Luna xác nhận người đàn ông chết bên trong một chiếc xe tải chở hàng màu trắng ở Torrance chính là nghi phạm vụ xả súng ở Monterey Park. Ông Luna cho biết nghi phạm là Huu Can Tran, 72 tuổi. Ông cho biết nghi phạm chết do tự bắn.

“Nghi phạm đă đến địa điểm ở Alhambra sau khi ông ta thực hiện vụ nổ súng (ở Monterey Park), và ông ta đă bị hai người dân tước vũ khí”, ông Luna nói trong một cuộc họp báo hôm 22/1.


Cảnh sát bảo vệ khu vực gần hiện trường vụ xả súng ở California. Vụ việc xảy ra trong Tết Nguyên đán 2023 tại câu lạc bộ khiêu vũ Star ở thành phố Monterey Park, bang California, Mỹ - Ảnh: CNN

Wong Wei, sống gần hiện trường vụ nổ súng, có 4 người bạn đến Star Dance Studio vào tối 21/1, trong đó có em gái anh. Anh được mời đi cùng họ nhưng quyết định không đi. Wei cho biết một trong những người bạn của anh bị thương trong vụ nổ súng và nằm trên mặt đất với vết máu trên mặt.


“Ông chủ” của studio, Ming Wei Ma, cũng đă bị bắn và nằm trên sàn. Trước đó, Seung Won Choi, chủ nhà hàng Clam House đối diện với nơi xảy ra vụ nổ súng, cho biết có ba người lao vào nhà hàng của anh và yêu cầu anh khóa cửa lại. Họ nói rằng có một người đàn ông với một khẩu súng máy trong khu vực, theo Los Angeles Times.

Vụ nổ súng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương, xảy ra ở gần một địa điểm tổ chức lễ hội Tết Nguyên đán thuộc thành phố Monterey Park, cách Los Angeles khoảng 13 km về phía đông, vào khoảng 22h ngày 21/1 (giờ địa phương).

Cả hai vũ trường Star Ballroom Dance và Lai Lai Ballroom mà nghi phạm tấn công, đều treo bảng hiệu tiếng Hoa, và người khiêu vũ bên trong đa số là người Hoa."


Vũ trường Lai Lai Ballroom

Nghi phạm xả súng giết nhiều người ở California nhập cư vào Mỹ từ Trung Quốc

Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ gây án của người này. Tuy nhiên ba nguồn tin của Đài CNN cho biết Tran từng là khách quen tại câu lạc bộ khiêu vũ Star, nhưng không rơ c̣n thường xuyên lui tới những năm gần đây không.

Vợ cũ của ông Tran cho biết hai người đă gặp nhau tại Star cách đây khoảng 20 năm. Theo bà, ông Tran là người chủ động bắt chuyện và mời bà học nhảy miễn phí. Cả hai đă kết hôn sau đó không lâu.

Mặc dù không bao giờ có hành vi bạo lực, bà cho biết chồng cũ của ḿnh rất dễ nổi khùng. Chẳng hạn nếu bà lỡ một bước nhảy, ông sẽ rất khó chịu v́ cảm thấy điều đó làm ông bị xấu mặt.


Sau vài năm bên nhau, bà cảm thấy ông Tran không c̣n yêu ḿnh nữa. Em gái của bà cũng xác nhận điều này,


Hồ sơ ṭa án Los Angeles cho thấy ông Tran nộp đơn ly dị vào cuối năm 2005. Sau đó một năm, thẩm phán đă chấp thuận cho họ ly hôn.

Ngoài ra, cũng theo vợ cũ của Tran, ông này từng làm tài xế xe tải. Theo một bản sao giấy đăng kư kết hôn mà bà cho CNN xem, Tran là một người nhập cư từ Trung Quốc. Tuy nhiên, theo hồ sơ nhập tịch nộp ngày 13 Tháng Sáu, 1990, ông Cần ghi là cư dân thành phố San Gabriel, sinh ngày 15 Tháng Tám, 1950 tại Việt Nam.

Một người quen lâu năm khác của Tran cũng cho biết ông này là khách quen thường xuyên của pḥng tập nhảy Star. Người bạn đó chơi thân với Tran vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010.

Theo người này, ông Tran đến pḥng tập nhảy "gần như mỗi đêm".

Vào thời điểm đó, Tran được cho là thường phàn nàn những người hướng dẫn tại Star không thích ḿnh và thường nói "những điều xấu xa" về ông. Theo người bạn của Tran, ông này "có ác cảm với rất nhiều người ở đó".

Người bạn trên c̣n nhận định Tran dễ nổi cáu, phàn nàn nhiều và dường như không tin người. Người này nói bản thân đă không gặp Tran trong vài năm và "hoàn toàn bị sốc" khi nghe tin về vụ nổ súng.

Người này cho biết ông "lo lắng bản thân có thể biết một số" nạn nhân trong vụ xả súng.


Theo hồ sơ nhà đất, năm 2013 Tran bán căn nhà ở San Gabriel mà ông đă sở hữu trong hơn 20 năm. Bảy năm sau đó, ông mua một căn nhà di động từ một cộng đồng người cao tuổi ở thành phố Hemet, bang California.

Trong khi đó, sự việc xảy ra có vẻ do ghen tuông. Trả lời phỏng vấn của đài truyền h́nh ABC7, ông Chester Chong, một nhà lănh đạo cộng đồng ở Monterey Park, cho rằng đây có thể là do ghen tuông gia đ́nh, chứ không phải tội ác thù ghét.

Ông Chong kể: “Theo tôi được biết, bà vợ ông này đến pḥng nhảy, nhưng ông không được đến, v́ thế mà ông nổi giận, mang súng đến bắn mọi người.”

“Cá nhân tôi biết chủ pḥng nhảy, họ là những người nhảy đầm rất giỏi,” ông Chong nói. “Đây là một cộng đồng hiền ḥa, ai cũng thích đến đây.”

Ông Chong cho rằng thảm kịch này xảy ra là do vấn đề sử dụng súng bừa băi ở Mỹ.

“Điều không may là chính quyền không kiểm soát được súng, không bảo đàm an toàn cho người dân, không phải chỉ cộng đồng này, mà toàn bộ vùng Los Angeles. Tôi không tin là người dân được sở hữu súng, tôi nghĩ chỉ có nhân viên công lực mà thôi, trong khi đó, ai cũng có thể có một khẩu súng ở nhà,” ông Chong nói.

Sau khi được nghe báo cáo, Tổng Thống Joe Biden có chia buồn với gia đ́nh các nạn nhân và ra lệnh hạ cờ rủ tại Ṭa Bạch Ốc và tất cả ṭa nhà chính phủ liên bang để tưởng niệm nạn nhân.


Monterey Park có khoảng 60,000 cư dân, trong đó, 65% là gốc Châu Á, nằm cách khu Little Saigon, thủ đô người Việt tị nạn, khoảng 30 dặm về hướng Tây Bắc.

Theo Người Việt

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-31-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	2172184   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	2172185  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07317 seconds with 12 queries