Việc mua một chiếc iPhone đă qua sử dụng có thể tạo ra nhiều nghi ngờ, v́ vậy bài viết sẽ nếu ra một số lưu ư quan trọng cho người tiêu dùng.
Mua một iPhone đă qua sử dụng, người dùng có thể thắc mắc về t́nh trạng ban đầu của nó, bất kể máy có được cung cấp chính sách bảo hành có thời hạn hay hỗ trợ đổi trả hay không. Việc nắm bắt một số lời khuyên trước khi mua iPhone đă qua sử dụng là điều rất cần thiết.
Tránh nơi bán không tin tưởng
Có một số khía cạnh mà người dùng phải tính đến khi mua một thiết bị cũ. Trước hết, họ phải chọn cửa hàng di động tốt. Đó có thể là một chuỗi cửa hàng lớn có chương tŕnh mua bán máy đă qua sử dụng, hoặc từ một người bạn tin tưởng hoặc thậm chí từ Apple nếu có cơ hội tiếp cận. Khi mua, hăy nhớ máy phải được chứng nhận thời gian bảo hành càng lâu càng tốt. Ở một số cửa hàng, người dùng c̣n có nhiều lựa chọn mức giá khác nhau cho một kiểu máy tùy thuộc vào t́nh trạng và thông số kỹ thuật của nó.
Trước khi chọn thiết bị nào mà bản thân thích nhất hoặc muốn mua nhất, người dùng cũng nên biết đến giá trị ban đầu của sản phẩm, tức là giá khởi điểm mà Apple áp dụng cho iPhone đó. Nếu sản phẩm này đă xóa khỏi Apple Store, người dùng có thể t́m kiếm thông tin từ trên internet, hoặc thậm chí xem trên trang web của cửa hàng bán lại.
Kiểm tra tính năng và thông số kỹ thuật
Khi đă xác định được nhóm sản phẩm mà ḿnh quan tâm, người dùng phải xem mô tả sản phẩm, h́nh ảnh và t́nh trạng pin. Người dùng phải đặt những câu hỏi này cho cả người bán hoặc các nhân viên hỗ trợ trên trang web của hàng bên thứ ba. Bằng cách này, người dùng có thể đảm bảo rằng iPhone sẽ không có bất kỳ hư hỏng nào và tránh vị lừa đảo.
Người dùng cũng có thể hỏi xem thiết bị đă từng được cơ sở sửa chữa hoặc thay thế linh kiện nào vào thời điểm họ mua lại từ chủ sở hữu cũ hay chưa. Nếu có, thiết bị có hóa đơn sửa chữa hay không v́ điều này sẽ giúp người dùng t́m hiểu xem thiết bị đă được thông qua bộ phận hỗ trợ chính thức của Apple hay của người khác.
Có một lưu ư, hai trong số những linh kiện được sửa chữa nhiều nhất là pin và màn h́nh, do đó người dùng phải đảm bảo rằng pin c̣n ít nhất trên 80%, v́ nếu không họ sẽ phải đối mặt với t́nh trạng pin bị xuống cấp. Người dùng cũng gặp trường hợp tương tự với màn h́nh, nơi họ phải kiểm tra xem có bất kỳ điểm ảnh chết nào hay không, hoặc liệu Face ID có bị ảnh hưởng hay không. Đó đều là những thành phần quan trọng của iPhone.
Công việc cuối cùng
Trước khi bắt đầu chi tiền để mua lại thiết bị, người dùng cần phải xác minh rằng thiết bị đó đă được khôi phục cài đặt gốc để tránh sự hiện diện của tài khoản iCloud hoặc tập tin từ người sử dụng trước đó.
V́ không thể biết máy đă tắt bao nhiêu tháng, do đó nên xem lại tất cả các quy tŕnh vận hành của máy như duyệt Safari, tải ứng dụng bên thứ ba, thời lượng pin, kết nối thiết bị ngoại vi,…. Bằng cách này, người dùng có thể xác minh rằng thiết bị hoạt động chính xác và tránh gặp phải sự cố nghiêm trọng do không kiểm tra thiết bị chính xác.
Hăy nhớ rằng tất cả các sản phẩm đă qua sử dụng đều có thời hạn bảo hành từ bên bán (riêng iPhone tân trang từ Apple được công ty bảo hành 1 năm), v́ vậy trong trường hợp thiết bị gặp sự cố, người dùng có thể mang nó đi sửa chữa hoặc thay thế thiết bị khác có đặc điểm tương tự.
|