Counterpoint Research đã thực hiện một cuộc khảo sát về quan điểm và sở thích của người dùng Mỹ đối với điện thoại màn hình gập. Một thông tin rất thú vị đã được rút ra đó là Apple là thương hiệu được yêu thích thứ 2 sau Samsung dù không bán ra bất kỳ một chiếc điện thoại màn hình gập nào.
Một số chi tiết chính từ cuộc khảo sát:
- 28% người được khảo sát cho biết có thể sẽ mua một chiếc điện thoại màn hình gập trong lần mua điện thoại tiếp theo.
- Samsung là thương hiệu được ưa thích nhất với 46% số người được hỏi, tiếp theo là Apple với 39% và Motorola là 6%.
Samsung có mức độ gắn bó cao nhất với 92% người dùng thiết bị gập Samsung hiện tại dự định sẽ mua tiếp.
49% số người được hỏi thích điện thoại gập vỏ sò còn gập cuốn sách là 35%. Trong đó:
Hơn một nửa số nam giới được hỏi thích điện thoại kiểu gập vỏ sò, còn nữ giới thì thấp hơn một chút với mức 47%.
Còn với kiểu gập cuốn sách là nam giới 40% và nữ giới là 30%.
Những người được hỏi thuộc nhóm thu nhập cao có nhiều khả năng sẽ mua điện thoại màn hình gập hơn, với những người có thu nhập hàng tháng từ 10.000 USD trở lên rất có thể (41%) sẽ chọn điện thoại màn hình gập trong lần mua điện thoại tiếp theo.
Kết quả khảo sát cho thấy Samsung tuy vẫn là lựa chọn hàng đầu cho điện thoại màn hình gập ở Mỹ tuy nhiên có rất nhiều sự hào hứng và mong đợi từ người tiêu dùng đối với một chiếc iPhone màn hình gập, thể hiện ở con số 39% của Apple.
Một thông tin thú vị bên lề đó là xét theo “dữ liệu chuyển đổi smartphone của người dùng Mỹ” từ Counterpoint Research thì một phần lớn người dùng điện thoại Galaxy màn hình gập ban đầu là người dùng Galaxy Note.
Tuy nhiên màn hình gập vẫn chưa thay thế hoàn toàn nhu cầu cho dòng Note vì vẫn có một số người dùng Note đã chuyển sang dòng Galaxy S.