Trước sự cạnh tranh lớn bởi các hăng địa phương, Apple đă buộc phải thực hiện chương tŕnh giảm giá lớn dành cho những chiếc iPhone mới nhất của họ tại Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới, v́ vậy không bất ngờ khi mọi thương hiệu điện thoại di động đều cần thị trường này, kể cả Apple. Vấn đề với các hăng là Trung Quốc đang thực sự là một thị trường rất khó khăn khi có rất nhiều thương hiệu Trung Quốc đang chiếm thị phần khá lớn trên thị trường.
Những cái tên như Xiaomi, Oppo, Vivo, Realme và thậm chí cả OnePlus đều có mặt tại Trung Quốc, có nghĩa mọi người sẽ có rất nhiều lựa chọn. Điều này khác với những ǵ ở Mỹ khi Apple không có quá nhiều đối thủ. Apple biết rằng họ cần phải nỗ lực ở Trung Quốc nếu muốn tạo ra ảnh hưởng, do đó công ty đang kích hoạt chương tŕnh giảm giá lớn với những mẫu iPhone 14.
Khi ra mắt ḍng iPhone 14 tại Trung Quốc, sản phẩm có giá khởi điểm 5999 nhân dân tệ (20,47 triệu đồng), nhưng giá thiết bị này hiện đă giảm xuống mức thấp kỷ lục mới. Khi tin tức về ḍng iPhone 15 tiếp tục được tung ra, giá của ḍng iPhone 14 giảm xuống.
Sau một vài lần giảm giá, sản phẩm này giảm xuống c̣n 5149 nhân dân tệ (17,57 triệu đồng), và giờ đây công ty tiếp tục thực hiện việc giảm giá để đưa nó xuống mức “chạm đáy” là 4800 nhân dân tệ (16,38 triệu đồng). Điều này có nghĩa sản phẩm đă giảm gần 4,09 triệu đồng.
Với đợt giảm giá này, nhiều người dùng vốn chờ đợi iPhone 15 giờ đă thay đổi suy nghĩ. Về cơ bản, người tiêu dùng sẽ có hai lựa chọn với iPhone của Apple là “mua sớm, tận hưởng sớm” hoặc “mua muộn, hưởng chiết khấu”. Vấn đề là, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn có những lựa chọn tốt hơn và rẻ hơn ngay cả với mức giá mới. Họ mong chờ đợt giảm giá tiếp theo.
Trong khi đó, các thương hiệu Android ắt hẳn đang lo ngại rằng Apple sẽ sử dụng mức giá hấp dẫn để giành lấy thị trường Trung Quốc, v́ vậy rất nhiều người đang muốn xem phản ứng của các hăng Android khác đối với hành động này là ra sao.
|