Cặp vợ chồng được đền bù hơn 30 triệu đồng sau chuyến bay "ác mộng". Bà Gill Press cho biết vợ chồng bà nhận được một khoản bồi thường đáng kể sau khi họ phải chuyển từ hạng phổ thông đặc biệt sang hạng phổ thông trên chuyến bay gần đây, v́ một lư do đặc biệt.
Theo tờ Insider, một người phụ nữ có tên Gill Press mới đây cho biết bà và chồng đă được nhận một khoản bồi thường từ hăng hàng không sau khi phải chuyển từ hạng phổ thông đặc biệt sang hạng phổ thông trên chuyến bay 13 giờ từ Paris đến Singapore.
Lư do đằng sau việc họ phải chuyển hạng vé? Một chú chó x́ hơi, khịt mũi và chảy nước dăi liên tục.
Sau nhiều tháng gửi email cho Singapore Airlines, cặp vợ chồng người New Zealand cho biết họ đă nhận được khoảng 1.410 USD (hơn 34 triệu đồng) và dự định quyên góp cho một tổ chức hỗ trợ chó phục vụ cho những người khiếm thị.
Singapore Airlines không trả lời yêu cầu b́nh luận về việc hoàn tiền. Một đại diện của hăng hàng không trước đó đă nói với Insider rằng họ đă xin lỗi cặp đôi này v́ trải nghiệm của họ trên chuyến bay.
Tờ Stuff của New Zealand trước đó đưa tin vào hôm 8/9 rằng vợ chồng Gill và Warren Press đă lên chuyến bay của Singapore Airlines từ Paris, Pháp đến Singapore vào tháng 6.
Cặp đôi đă trả thêm tiền cho ghế hạng phổ thông đặc biệt (premium economy) trên chuyến bay kéo dài 13 giờ. Khi đến chỗ ngồi được chỉ định, họ phát hiện ra rằng ḿnh đang ngồi cạnh một hành khách cùng với một chú chó mà Gill tin rằng đó là động vật hỗ trợ cảm xúc.
Theo bà Gill, ban đầu con chó khịt mũi và chảy nước dăi liên tục.
Chú chó khiến hai vợ chồng phải chịu đựng suốt chuyến bay.
"Tôi đă nói với chồng ḿnh rằng 'Anh cần phải giải quyết chuyện này. Chúng ta không thể để một con chó ngồi cạnh ḿnh trong thời gian dài như vậy'", bà kể lại.
Bà Gill cho biết ông Warren đă nói chuyện với một tiếp viên hàng không, người này đă thông báo với cặp đôi rằng những ghế trống duy nhất là ở phía sau khoang, hạng phổ thông. V́ vậy, cặp đôi ban đầu quyết định ở lại ghế của họ.
Gill cho biết sau khi bữa tối kết thúc và khi cặp đôi cố gắng ch́m vào giấc ngủ th́ con chó bắt đầu x́ hơi.
Bà cho biết họ đă tiếp tục gặp tiếp viên hàng không, người này sau đó đă đề nghị cho hai vợ chồng hai ghế hạng phổ thông dành riêng cho tiếp viên hàng không. Tiếp viên cũng nói với cả hai rằng họ có thể điền vào một báo cáo sự cố, và hăng hàng không sẽ liên hệ với họ sau chuyến bay.
Dù vậy, sau khi chuyến bay kết thúc họ không nhận thêm được tin tức ǵ. Gill cho biết cuối cùng bà đă liên hệ được với hăng hàng không. Cặp đôi đă nhận được lời xin lỗi và hai phiếu quà tặng trị giá 73 USD (gần 1,8 triệu đồng). Vợ chồng bà Gill không nghĩ đây là số tiền hợp lư khi xét đến sự khác biệt về chi phí giữa ghế cao cấp và ghế phổ thông.
Bà cho biết, gần một tháng sau, hăng hàng không lại đền bù bằng hai phiếu du lịch trị giá khoảng 118 USD (khoảng 2,9 triệu) mỗi phiếu.
Vẫn c̣n khó chịu v́ họ chỉ nhận được một phần nhỏ số vé mà Gill cho biết có giá khoảng 1.000 USD (24 triệu đồng), họ đă yêu cầu nhiều hơn.
Sau vài lần qua lại và có thêm "một cử chỉ thiện chí", hăng hàng không đă nói với cặp đôi rằng họ sẽ nhận được khoản tiền hoàn lại cho khoản chênh lệch hạng vé, khoảng 587 USD (14,3 triệu đồng) mỗi ghế. Cuối cùng, họ cho biết họ đă nhận được tổng cộng khoảng 1.410 USD (hơn 34 triệu đồng).
Cặp đôi cho biết họ đă liên hệ với tổ chức Blind Low Vision NZ, nơi cung cấp chó dẫn đường cho người mù hoặc khiếm thị ở New Zealand để quyên góp số tiền này.
Cuối cùng, cặp đôi tin rằng lẽ ra họ phải được thông báo trước chuyến bay rằng họ sẽ ngồi cạnh một con vật.
|