Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007, nó không chỉ là một thiết bị điện tử mà còn phát triển thành một biểu tượng của địa vị.
Vì sao iPhone là con cưng của giới trẻ?
Từ hoạt động tiếp thị khéo léo của Apple cho đến mức giá đắt đỏ và sức hấp dẫn của iPhone đối với những người có ảnh hưởng, tất cả kết hợp với nhau đã giúp iPhone trở thành một biểu tượng của địa vị.
iPhone là một sản phẩm thành công, đặc biệt là ở Mỹ, nơi sản phẩm chiếm gần 61% thị phần điện thoại thông minh. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy cứ 10 thanh thiếu niên thì có tới 9 người sở hữu iPhone. Hầu hết thanh thiếu niên tin rằng các thiết bị Android chỉ dành cho người già và cha mẹ.
Điều gì đã khiến iPhone trở nên đặc biệt như vậy?
Ở trường trung học, những người sở hữu iPhone thường trêu chọc người dùng Android và gán cho họ cái mác lỗi thời.
Theo nhà sáng tạo nội dung Abdoul Chamberlain, có vẻ như Android không giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh về độ hấp dẫn với đối tượng khán giả trẻ, điều này đưa chúng ta đến lý do thứ hai - áp lực từ bạn bè.
Không ai muốn trở thành mục tiêu của những trò đùa hay việc bị trêu chọc, vì vậy, cách dễ nhất để né tránh điều này là sở hữu một chiếc iPhone.
Nhiều bậc cha mẹ trên Quora nói rằng họ sẵn sàng để mua cho con mình một chiếc iPhone, chỉ để giúp chúng khỏi bị trêu chọc.
Nói về chi phí, thanh thiếu niên dường như không băn khoăn về giá cả khi mua iPhone, trong khi người lớn thường ngại bỏ ra hơn 1.000 USD cho một chiếc điện thoại thông minh bởi họ còn có nhiều hóa đơn phải chi trả.
Một nghiên cứu gần đây của PhoneArena cho thấy chi phí trung bình để mua một chiếc điện thoại mới ở Mỹ là 560 USD. Chỉ một phần ba số người từ 25 đến 44 tuổi sẵn sàng mua một chiếc điện thoại trị giá hơn 1.000 USD.Lý do tiếp theo liên quan đến mạng xã hội và văn hóa đại chúng. Ở mọi nơi từ chương trình truyền hình đến video YouTube cũng như các bài đăng trên Facebook, TikTok, iPhone hầu hết xuất hiện ở mọi nơi. Vì vậy, sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ chắc chắn có một phần ảnh hưởng từ những người nổi tiếng.
Một nghiên cứu gần đây của Merchant Machine đã tiết lộ rằng thương hiệu thường xuyên xuất hiện nhất trong các bộ phim và chương trình truyền hình trên thực tế là Apple.
Các sản phẩm của Apple, chẳng hạn như iPhone, đã xuất hiện trong gần 1/3 số bộ phim đứng đầu phòng vé Mỹ kể từ năm 2001. Vì vậy, khi bạn xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình, đừng ngạc nhiên khi phát hiện ra một nhân vật, thường là nhân vật chính anh hùng, sử dụng iPhone, Apple Watch hoặc AirPods.
Ngoài xu hướng và vị thế, iPhone cũng có thể là lựa chọn hàng đầu vì khả năng tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của Apple. Nếu bạn đã có MacBook hoặc iPad, việc sử dụng iPhone sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà và tích hợp tốt hơn.Một nghiên cứu của Jamf cách đây vài năm cho thấy 71% sinh viên đại học yêu thích các sản phẩm của Apple. Tương tự, nếu chi phí không phải là vấn đề, có đến 51% người sẽ chọn máy Mac.
Nhìn chung, tất cả chúng ta đều thích thuộc về một nơi nào đó và đi theo đám đông, đó là bản chất của con người. Các xu hướng đến rồi đi, và có thể sự yêu thích đối với iPhone sẽ sớm bị thay thế bởi một thứ khác trong tương lai.
|