HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời tiên tri của Toyota đã thành sự thật: Người Mỹ nhất quyết không chịu trả thêm tiền
Trong khi Tesla đau đầu vì giảm tốc doanh số thì Toyota lại có vẻ đang đặt cược đúng vào dòng xe Hybrid.



Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay tăng trưởng doanh số xe điện tại Mỹ đã chậm lại khi nhu cầu thị trường có hạn, khiến những cố gắng của hàng loạt ông lớn trong ngành và các startup mới nổi phải đối mặt với một thực tại tàn khốc: Khách hàng đã phát “ngấy” với ô tô điện.

Mặc dù doanh số xe điện tiếp tục tăng trưởng 51% từ đầu năm đến nay nhưng tốc độ đã giảm tốc so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe tồn kho cũng ngày một nhiều hơn do có quá nhiều hãng tham gia cuộc chơi trong khi thị trường dần bão hòa.

Thậm chí một số hãng như Ford Motor hay Toyora đều đang phân vân về việc có nên dồn lực đầu tư cho xe điện không hay chuyển sang dòng xe Hybrid (kết hợp cả xăng lẫn điện), vốn là phân khúc thu hút người tiêu dùng nhiều hơn so với ô tô điện.

Theo WSJ, những khách hàng giàu có sẵn sàng móc hầu bao mua các sản phẩm xe điện đắt đỏ đều đã sở hữu những chiếc ô tô mới này, thế nhưng đến phân khúc khách hàng tầm trung thì câu chuyện trở nên khó nhằn hơn nhiều.

Hàng loạt nhà môi giới, giám đốc hay các hãng sản xuất xe đều cho rằng người tiêu dùng tầm trung đều đang phân vân khi chắc chắn sẽ có vô số dòng xe điện tốt hơn được ra mắt trong tương lai với giá rẻ hơn nhiều.

“Nhiều người đã dự đoán được đà giảm tốc hiện nay của xe điện. Chúng ta đang chứng kiến khả năng đi ngang của tăng trưởng trong thời điểm này”, giám đốc tài chính John lawler của Ford Motor nhận định.

Đà giảm tốc hiện nay trái ngược so với sự bùng nổ của năm 2022 khi hàng dài khách hàng chờ đợi để mua các sản phẩm xe điện mới ra mắt dù chi phí đắt đỏ.

Đây là một thông tin chẳng mấy tích cực gì cho các hãng xe lẫn startup đã đổ hàng tỷ USD để xây dựng các nhà máy ắc quy hay các công xưởng, chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực mới.

Toyota đã đúng

Trong vài năm trở lại đây, sự bùng nổ của Tesla cùng các quy định siết chặt hơn về môi trường đã khiến nhiều hãng ô tô chuyển hướng dồn nguồn lực cho ngành xe điện.

Thế rồi việc Mỹ bơm hàng nghìn tỷ USD cho ngành này nhằm chạy đua với Trung Quốc càng kích thích cuộc chiến gay cấn hơn.

Tuy nhiên hãng xe lớn nhất thế giới là Toyota vẫn tỏ ra không chú trọng đến mảng xe điện khi cho rằng cơ sở hạ tầng ở nhiều thị trường vẫn chưa đáp ứng được công nghệ mới này.

Đồng thời hãng cũng cho rằng sẽ phải mất nhiều năm để xe điện có thể trở thành phương tiện chính thay thế hoàn toàn xe xăng, trong khi dòng xe Hybrid lại dễ chuyển đổi hơn nhiều.

Tờ WSJ cho rằng nhận định của Toyota có lẽ đã đúng khi hiện nhiều khách hàng Mỹ đang khá phân vân về việc mua xe điện do giá vẫn còn cao, không thuận tiện bằng xe xăng cả về cảm giác lãi lẫn phạm vi hoạt động cũng như cơ sở hạ tầng hỗ trợ.

“Tôi chưa sẵn sàng mua xe điện bởi phạm vi hoạt động của nó bị giới hạn quá nhiều cũng như phụ thuộc vào số trạm sạc”, anh Robert Duwors trả lời WSJ khi cho biết mình đã mua một chiếc ô tô Hybrid thay thế với phạm vi hoạt động rộng hơn và thuận tiện hơn.

Số liệu của J.D.Power cho thấy thị phần bán lẻ xe điện đã tăng lên mức 9% trong vài tháng trở lại đây nhưng các chuyên gia vẫn tranh cãi liệu xu thế này có thể bùng nổ tiếp hay lại đi ngang về dài hạn.

Về phía các nhà sản xuất, nhiều thương hiệu như Tesla đã phải giảm giá trước bối cảnh nhu cầu thị trường ảm đạm. Một số công ty thì cắt giảm mức dự đoán doanh số, còn nhiều startup thì buộc phải điều chỉnh lại kế hoạch sau nhiều năm đốt tiền vẫn lỗ.

Tập đoàn Ford đã phải lùi thời hạn đạt sản lượng 600.000 xe điện từ cuối năm nay sang cuối năm 2024, đồng thời nhiều khả năng sẽ phải hủy bỏ kế hoạch thay đổi nhà máy sản xuất ô tô xăng sang dây chuyền làm xe điện F-150 do doanh số không như kỳ vọng.

Tương tự, Huyndai đã tích cực tung ra các dòng xe điện mới để thu hút người dùng, đồng thời có các chương trình khuyến mãi như miễn phí sạc điện, giảm giá trả góp lên đến 1.100 USD...

Thậm chí đế chế Tesla của Elon Musk cũng đã phải liên tục giảm giá và bắt đầu dùng đến quảng cáo marketing truyền thống, điều mà vị tỷ phú giàu nhất thế giới từng coi thường.

Quá đắt?

Báo cáo của Cox Automotive cho thấy mức giá xe điện bình quân hiện nay vào khoảng 50.683 USD/chiếc, thấp hơn so với 65.000 USD/chiếc cùng kỳ năm ngoái.

Thế nhưng con số này với những khách hàng tầm trung vẫn là quá cao so với ô tô xăng, nếu tính đến hiệu năng vận hành và sự tiện lợi.

Đặc biệt do lãi suất bị duy trì ở mức cao nên việc trả góp khi mua xe điện trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều.

Các nhà môi giới và cửa hàng bán xe cho biết giá cả sẽ phải đi xuống nhiều hơn nữa thì mới có thể thu hút thêm nhiều khách hàng, nhất là những người tiêu dùng tầm trung chỉ chấp nhận trả chưa đến 40.000 USD cho một chiếc ô tô mới.

“Có một sự nhầm lẫn rằng thị trường sẽ hấp thụ xe điện tương tự như những gì đã diễn ra ở thời điểm bùng nổ ban đầu. Thế nhưng hiện khách hàng không còn hứng thú, chấp nhận bỏ nhiều tiền ra để mua xe điện như trước nữa”, chủ tịch Beau Boeckman của Galpin Motors nhận đinh.

Tính đến tháng 9/2023, lượng hàng tồn kho xe điện Mustang Mach E của Ford đã lên đến 3 tháng rưỡi, cao gấp đôi so với mức bình quân toàn ngành.

Hàng loạt tên tuổi như Huyndai, KIA, Volkswagen cũng chứng kiến lượng hàng tồn kho xe điện tăng cao.

Trong khi các tập đoàn lớn vẫn đủ nguồn lực để duy trì thì các startup nhỏ lại lâm vào cảnh khó khăn.

Những thương hiệu như Rivian hay Lucid đang chứng kiến lượng hàng tồn kho xe điện chưa bán được tăng ngày một cao dù đã hạ sản lượng xuống mức thấp.

Trái với xe điện, dòng Hybrid lại có kết quả kinh doanh lạc quan. Số liệu của Motor Intelligence cho thấy doanh số xe Hybrid đã tăng 48% trong quý I/2023 so với cùng kỳ năm trước.

Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục khi doanh số dòng xe này từng giảm 6% quý I/2022 so với cùng kỳ năm 2021.

“Xe Hybrid là một thị trường cực kỳ nóng bỏng”, giám đốc David Christ của Toyota chi nhánh Bắc Mỹ hồ hởi.

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản này dù chậm chân hơn đối thủ ở mảng xe điện nhưng lại tích cực đầu tư cho xe Hybrid với tiên đoán nhiều thị trường vẫn chưa thể thích ứng được với công nghệ ô tô điện.

Hiện các nhà máy của Toyota đang tích cực sản xuất xe Hybrid do cung không đủ cầu và lượng khách hàng chờ trong danh sách ngày một dài.

“Chúng tôi đang cố gắng sản xuất nhiều xe Hybrid nhất có thể”, giám đốc Christ nói.

Trong khi đó, lượng tồn kho xe điện bZ4X của Toyota đã lên mức 2 tháng rưỡi, cho thấy sự giảm hứng thú của người tiêu dùng với công nghệ mới này.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-16-2023
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-16 at 14.37.57.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	2284817  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12085 seconds with 13 queries