Toyota t́m ra "tử huyệt" trong công nghệ hàng đầu của Tesla, tuyên bố phương pháp của riêng ḿnh để giành ngôi vương trong sản xuất xe điện - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toyota t́m ra "tử huyệt" trong công nghệ hàng đầu của Tesla, tuyên bố phương pháp của riêng ḿnh để giành ngôi vương trong sản xuất xe điện
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nghiên cứu cách tiếp cận mới nhằm thúc đẩy sản xuất xe điện, nhưng liệu Toyota có thể cạnh tranh với “công nghệ gigacasting” của Tesla?


"Tiêu chuẩn mới" cho ngành xe điện

Toyota đang từng bước bắt kịp Tesla trong lĩnh vực xe điện và tập trung vào dây chuyền lắp ráp. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây tuyên bố họ sắp đạt được những đột phá mới cho công nghệ “pin thể rắn”. Tuần trước, Toyota cũng đă đặt cược 8 tỷ USD và thêm khoảng 3.000 việc làm tại nhà máy pin ở North Carolina, Mỹ nhằm dần chứng minh khả năng cạnh tranh của ḿnh với hăng xe của tỷ phú Elon Musk.

Tesla đă và đang tiên phong thay đổi trong cách thức sản xuất ô tô. Điều này cũng là một thách thức đối với Toyota. Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk cho rằng đối với các phương tiện chạy bằng pin, các quy tŕnh lắp ráp truyền thống cần phải được thay đổi, ví dụ cần phải đơn giản hóa, tăng tốc quá tŕnh sản xuất cùng với ít nhà cung cấp và mẫu xe hơn.

Một số người trong ngành cùng các nhà phân tích dự đoán quy tŕnh của Tesla - mà Musk gọi là "gigacasting" - công nghệ đúc nhôm hiện đại có thể sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho việc chế tạo phương tiện, thay thế cho tiêu chuẩn mà Toyota đă thiết lập trong lịch sử.


Nó khiến Koji Sato, chủ tịch mới của Toyota sẽ phải đấu tranh để chứng tỏ rằng các phương pháp chế tạo hàng triệu xe mỗi năm của tập đoàn sẽ vẫn là lợi thế cạnh tranh trong kỷ nguyên xe điện.

Giám đốc điều hành cấp cao của một nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết cách Tesla sản xuất ô tô đang nhanh chóng trở thành một “tiêu chuẩn” của ngành.

Tesla đă sử dụng gigacasting làm phương pháp sản xuất ḍng Model Y của ḿnh kể từ năm 2020. Theo truyền thống, phần thân chính của ô tô được chế tạo bằng cách hàn hoặc dập một số lượng lớn các bộ phận riêng biệt lại với nhau. C̣n gigacasting hoặc megacasting đă bơm kim loại nóng chảy vào khuôn và đổ đầy khuôn dưới áp suất cao trước khi làm nguội. Thực tế, công nghệ đúc cho các bộ phận nhỏ được nhiều nhà sản xuất làm từ lâu nhưng việc chế tạo toàn bộ thân xe bằng công nghệ này của Musk là một bước tiến mới.

Được biết, nhờ công nghệ này, Tesla đă cắt giảm được tới 40% các chi phí liên quan và trọng lượng của phần thân sau mẫu xe Model Y đă giảm 30%. Chưa hết, thời gian sản xuất gầm sau của Tesla Model Y cũng được rút ngắn từ 1-2 tiếng xuống chỉ c̣n 3 - 5 phút.

Erik Severinson, người đứng đầu về chiến lược của Volvo Cars cho biết: “Megacasting là ví dụ hoàn hảo về việc bạn có thể thay thế 100 bộ phận chỉ bằng một bộ phận. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, nhân công, chi phí và không gian nhà máy, thay thế nhiều robot hàn bộ phận thành một máy duy nhất. Việc sản xuất một chiếc ô tô sẽ nhanh hơn rất nhiều”.

“Công nghệ pin cũng đang thúc đẩy công nghệ gigacasting”, Kota Yuzawa, nhà phân tích của Goldman Sachs ở Tokyo cho biết. Ông nói rằng, mặc dù nhôm có giá cao hơn thép nhưng nếu bạn kết hợp tất cả các yếu tố, chi phí tổng thể sẽ đi ngang hoặc thậm chí tốt hơn, và xét về hiệu suất th́ gigacasting rơ ràng là tối ưu hơn.

Nhiều người trong ngành cũng đang chú ư tới công nghệ này. Theo Financial Times, Volvo sẽ tích hợp hệ thống đúc gigacasting vào thế hệ xe điện thứ ba vào cuối thập kỷ này. Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra cũng thông báo trong năm nay rằng công ty đă đặt hàng hai máy “giga press” với ư định sử dụng công nghệ này cho các loại xe đại chúng.

Chiến lược của Toyota

Toyota cũng đang nghiên cứu kỹ thuật tương tự nhằm mục đích tăng cường sản xuất xe điện trên quy mô lớn. Trong một loạt chuyến tham quan nhà máy vào tháng 9, các giám đốc điều hành của công ty đă thừa nhận rằng có nhiều điều cần học hỏi từ Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác ở Trung Quốc. Quá tŕnh khai thác, tinh chế các thành phần quan trọng như lithium, coban, mangan và kim loại đất hiếm phần nhiều đang nằm trong tay đất nước tỷ dân.

Nhưng Toyota cũng báo hiệu rằng họ không có ư định áp dụng cách tiếp cận của Tesla, thay vào đó sẽ dựa vào kinh nghiệm hàng thập kỷ để t́m ra cách tiếp cận của riêng ḿnh .

Kazuaki Shingo, giám đốc sản xuất của Toyota, nói với các nhà phân tích và nhà đầu tư: “Thành thật mà nói, chúng tôi đang chậm chân trong gigacasting v́ chúng tôi vẫn chưa tung ra sản phẩm nào. Nhưng chúng tôi đă thực hiện phương pháp đúc từ lâu. Chúng tôi tin rằng tập đoàn có thể tạo ra một sản phẩm rẻ hơn, nhẹ hơn và mỏng hơn với hiệu suất cao”.

Bằng cách áp dụng gigacasting và sử dụng dây chuyền lắp ráp mới, Toyota sẽ đặt mục tiêu cắt giảm một nửa quy tŕnh và đầu tư vào nhà máy. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành đang cảnh giác với việc sản xuất những chiếc xe có toàn bộ gầm xe là một bộ phận duy nhất. Hiện nay, việc thay thế một bộ phận bị hư hỏng trên xe tương đối rẻ và dễ dàng. Nếu toàn bộ phần gầm xe phải được thay thế, nó sẽ rất tốn kém khi sửa chữa. Các chuyên gia sản xuất đồng ư rằng đây có thể là một nhược điểm lớn của công nghệ tiên tiến này.

Toyota cũng đang xem xét liệu việc sản xuất gầm xe thành nhiều bộ phận có thể giảm chi phí sửa chữa và bảo hiểm hay không - những yếu tố quan trọng tiềm tàng đối với một nhà sản xuất ô tô có thị trường toàn cầu rộng lớn hơn nhiều so với Tesla.

Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng hàng năm, đă đặt ra kế hoạch bán 3,5 triệu xe chạy bằng pin mỗi năm kể từ năm 2030. Nhưng hăng vẫn chỉ kỳ vọng bán được 123.000 chiếc xe điện trong cả năm tài chính này.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ vẫn cam kết với phương pháp mà họ gọi là “cách tiếp cận đa hướng” với nhiều loại ô tô được bán trên hơn 170 quốc gia.

Ông Shingo cho biết: “Chúng tôi thực sự không nghĩ rằng 10 triệu chiếc xe của chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển sang sản xuất bằng công nghệ gigacast,” đồng thời cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản muốn tăng năng suất nói chung bằng cách kết hợp các dây chuyền sản xuất cũ với các phương pháp sản xuất xe điện mới.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-06-2023
Reputation: 233986


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 84,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-06 at 15.55.57.jpg
Views:	0
Size:	64.6 KB
ID:	2294092
therealrtz_is_offline
Thanks: 27
Thanked 6,473 Times in 5,765 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 106 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06062 seconds with 12 queries