Khách nước ngoài t́m kiếm thông tin về du lịch Việt Nam tăng gần 300%, trong đó Hàn Quốc và Mỹ là hai quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất.
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm 7/11 công bố báo cáo dữ liệu t́m kiếm năm 2023 cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các t́m kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam. Lượng khách nước ngoài t́m kiếm thông tin về du lịch Việt Nam tăng 298% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc là quốc gia có lượt t́m kiếm cao nhất, theo sau lần lượt là Mỹ, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan.
Khách quốc tế ở phố Bùi Viện, TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, nhận xét t́m kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho "sự nổi tiếng và sức hấp dẫn của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế". Di chuyển thuận tiện, các chương tŕnh quảng bá h́nh ảnh điểm đến, chính sách thị thực được nới lỏng và những ưu đăi du lịch hấp dẫn là những lư do cho sự gia tăng này.
Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang t́m kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa măn đam mê xê dịch, với lượt t́m kiếm điểm đến quốc tế tăng 45%. Năm điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam t́m kiếm nhiều nhất là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia. Xét theo thành phố, thủ đô của các điểm đến quốc tế được khách Việt yêu thích nhất, gồm Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc.
Dữ liệu cũng chỉ ra lượt t́m kiếm điểm đến trong nước của khách Việt tăng 17% so với cùng kỳ. Các điểm đến trong nước được du khách t́m kiếm nhiều nhất gồm TP HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.
vietBF @ sưu tập