Tại một sự kiện gần đây, ông Jim Rowan, Giám đốc điều hành Volvo cho biết, công ty vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ô tô điện.
Quan điểm này có vẻ khá trái ngược với nhiều nhận định của các hãng ô tô khác khi cho rằng, tăng trưởng dự kiến của xe điện sẽ chậm vì nhu cầu kém, giá cao, sạc lâu. Bà Mary Barra, Giám đốc điều hành General Motors từng nhận định tốc độ tăng trưởng ô tô điện đang giảm.
Vị giám đốc điều hành Volvo cũng thừa nhận đã có lúc không dám nghĩ đến cuộc chiến giá vì Tesla là đối thủ ngáng đường lớn nhất và có thể lấy hết lợi nhuận trong kinh doanh xe điện.
Tuy nhiên, Volvo giờ đây đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm một nửa doanh số của hãng vào năm 2025 và đến năm 2030 sẽ chỉ bán toàn xe điện.
BMW và Hyundai cũng có quan điểm tương tự Volvo sẽ phát triển mạnh mẽ dòng xe điện.
Thực tế, thị trường xe điện cũng đang phát triển. Cụ thể, với thị trường Mỹ, năm 2023, doanh số xe điện đạt gần 1,2 triệu chiếc, tăng 30% so với năm 2022.
Volvo cũng chứng kiến doanh số bán hàng toàn cầu tăng mạnh, với 113.419 xe điện được bán vào năm 2023, tăng 70% so với năm 2022.
|