Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi bán đi chiếc Porsche Panamera Turbo S đời 2022. Đây là chiếc Panamera bản Turbo S đời mới duy nhất tại Việt Nam. Ngoài chiếc Panamera, ông c̣n sở hữu nhiều chiếc Porsche khác thuộc bản Turbo.
Chiếc Porsche Cayenne Turbo GT này là một trong số đó. Xe được doanh nhân quê Khánh Ḥa đặt mua thông qua đại lư chính hăng, với giá bán khởi điểm hơn 12 tỷ đồng chưa gồm các tùy chọn mua thêm trong bảng tùy chọn. Ước tính, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra số tiền không dưới 14 tỷ đồng để lăn bánh chiếc xe này với biển số TP HCM.
Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 3 chiếc Cayenne Turbo GT được nhập khẩu về Việt Nam, song chiếc của nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên đặc biệt hơn cả nhờ màu sơn xám xanh. Hai chiếc c̣n lại gồm một chiếc màu đen, thuộc sở hữu của đại gia Nam Định. Màu sơn xám xanh trên có giá không dưới 200 triệu trong bảng màu của hăng xe nước Đức.
Về cơ bản, Porsche Cayenne Turbo GT chỉ thay đổi nhẹ về thiết kế so với bản thường. Cản trước với các hốc gió giúp cải thiện khả năng làm mát cho cỗ máy V8, đi kèm bộ ốp mở rộng nhằm tăng vẻ thể thao cho xe.
Do phát triển từ biến thể Coupe, phần mui cũng thấp dần về phía đuôi xe và khoảng sáng gầm thấp hơn 17 mm so với bản Turbo Coupe. Ngoài bộ khuếch tán, cánh lướt gió trên cửa khoang hành lư và cánh gió bên trên, phần đuôi mẫu siêu SUV này không có nhiều thay đổi.
Hệ thống ống xả trên phiên bản Turbo GT đặt chính giữa thay cho vị trí hai bên đuôi xe. Bộ phận này do hăng ống xả nổi tiếng đến từ Slovenia – Akrapovic – sản xuất, làm từ chất liệu titanium giúp trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời vẫn giữ được độ cứng và chịu nhiệt cao hơn thép không gỉ.
Tô điểm cho chiếc xe là bộ mâm 5 chấu, kích thước 22 inch ở cả bốn bánh và hoàn thiện bằng màu vàng đồng. Phía trong nổi bật với kẹp phanh màu vàng tươi cùng hệ thống phanh gốm – carbon cao cấp nhất của Porsche.
Một số chi tiết ở ngoại thất làm bằng sợi carbon, giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời giảm trọng lượng cho xe, bao gồm ốp gương chiếu hậu, mui xe, cánh lướt gió đuôi xe, bộ khuếch tán và ốp cánh gió phía cuối mui xe.
Bên dưới nắp ca-pô chiếc Cayenne Turbo GT là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 631 mă lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Thông số trên thậm chí thấp hơn 35 mă lực so với đối thủ Lamborghini Urus Performante, nhưng chiếc siêu SUV của Porsche vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 300 km/h.
Để cải thiện khả năng vận hành so với bản thường, nhà sản xuất đă trang bị hộp số 8 cấp Tiptronic S cho mẫu siêu SUV này. Nhờ đó, người dùng có thể sang số nhanh và mượt mà hơn.