Thiết bị này mang tên "Presto" và đang được Apple triển khai trên các cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới.
Theo báo cáo từ trang tin iGen, các cửa hàng bán lẻ của Apple hiện đang được triển khai về hệ thống cập nhật phần mềm iPhone mới, cho phép các kỹ thuật viên cập nhật mà không cần mở hộp thiết bị.
Tuần trước, phóng viên Mark Gurman của trang tin Bloomberg đã báo cáo rằng hệ thống độc quyền mới có tên "Presto" sẽ bắt đầu hoạt động trên khắp nước Mỹ vào tháng 4. Mark Gurman lần đầu tiên báo cáo về hệ thống không dây này vào tháng 10, mô tả nó như một "thiết bị dạng đế" mà nhân viên Apple Store có thể đặt hộp iPhone chưa mở niêm phong lên đó. Hệ thống sẽ bật *iPhone* bên trong hộp, cập nhật phần mềm của nó lên phiên bản mới nhất có sẵn và sau đó tắt nguồn. Toàn bộ quá trình này được thực hiện không dây hoàn toàn.
iGen mới đây đã chia sẻ hình ảnh của hai thiết bị Presto xếp chồng lên nhau. Có thể thấy, Presto có các ngăn nhỏ có thể chứa đồng thời 6 hộp *iPhone*. Khi được đặt đúng vị trí, *iPhone* sẽ cập nhật trong vòng 15 đến 30 phút.
Thiết bị Presto giúp cập nhật phần mềm iPhone mà không cần mở hộp (ảnh: iGen)
Presto được phát triển bởi nhóm Backstage Operations (Hoạt động hậu trường) của Apple, nhóm thiết kế các công cụ cho kỹ thuật viên và nhân viên cửa hàng bán lẻ. Apple phát triển "Presto" như một cách để tránh bán iPhone tại các cửa hàng bán lẻ với phần mềm lỗi thời.
Ví dụ, dòng iPhone 15 được xuất xưởng với iOS 17, nhưng sau đó Apple đã phát hành iOS 17.0.1 trước khi các thiết bị ra mắt. Bản cập nhật này là cần thiết để khắc phục sự cố liên quan đến việc chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới trong quá trình thiết lập ban đầu. Theo Apple, Presto có thể giúp khách hàng khi mua iPhone tiết kiệm tới 20 phút.
Apple dự định trang bị công nghệ này cho tất cả các cửa hàng Apple Store tại Mỹ vào đầu mùa hè. Các địa điểm bán lẻ bên ngoài nước Mỹ hiện cũng đang nhận được thông tin về cách thức hoạt động của Presto.